30 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Bát phở 90.000 đồng hút khách suốt 50 năm ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Tô phở đầy đủ có bò viên, sách, gân, thịt, nước dùng đậm đà dậy mùi thơm, dù giá không rẻ vẫn nườm nượp khách hơn nửa thế kỷ qua.

Khởi đầu là một quán nhỏ từ những năm 1960, tới nay, tiệm phở trên đường Pasteur, quận 3 là một trong những địa chỉ ăn uống yêu thích của dân Sài Gòn. Điều níu chân khách hàng hơn 50 năm qua là nhờ hương vị mang phong cách phở miền Nam, nước dùng đậm đà dậy mùi thơm của bò và nhiều đồ ăn kèm như gầu, vè, sách bò, giò bó, gân, bò viên. Giá một tô bình thường là 90.000 đồng, khá đầy đặn. Thực khách ăn khỏe thì gọi tô lớn, giá 105.000 đồng. Rẻ nhất tại quán là phở không thịt, chỉ có bánh phở và nước lèo, giá 30.000 đồng một tô.

Bát phở 90.000 đồng hút khách suốt 50 năm ở Sài Gòn

Bát phở thập cẩm, giá 90.000 đồng

Nước dùng trong, không béo, vị đậm đà và không quá hăng mùi bò ghi điểm trong lòng khách hàng. Xương bò hầm kỹ lấy nước, thêm các loại gia vị nấu phở tạo mùi đặc trưng giúp thực khách ấm bụng ngay tức khắc khi ăn sáng. Thực đơn phong phú. Tô thông thường gồm “chín (thịt bò), tái, gân, nạm, gầu”. Ngoài ra còn có phở giò bó (thịt giò bò bó chặt, đem luộc rồi thái lát mỏng), phở sách bò, phở gà, phở bò viên… cho khách chọn. Trong đó, phở sách được nhiều người ưa chuộng nhờ phần lá sách làm sạch, trắng tinh, cắt mỏng dai sần sật.

Thực khách không biết gọi món gì có thể chọn tô thập cẩm đầy đủ các loại đồ ăn kèm tại quán; thêm một chén tiết hột gà là chuẩn. Chén tiết được chế biến từ nước phở và tiết bò, vị thanh, ngọt cùng hột gà béo ngậy. Không thích ăn tiết bò, khách có nhiều sự lựa chọn khác như chén thịt nước (giá 60.000 – 90.000 đồng), chén trứng chần. “Tuy giá không rẻ nhưng tô phở chất lượng, nhiều đồ ăn kèm nên mỗi khi đến Sài Gòn, tôi đều ghé ăn”, Gina Lim (Singapore) nói.

Bát phở 90.000 đồng hút khách suốt 50 năm ở Sài Gòn

- Advertisement -

Chén tiết hột gà giá 15.000 đồng

Khác phở Hà Nội, phở ở đây ăn với giá trụng hoặc sống, bên cạnh rổ rau ngò gai, húng quế và rau ngổ. Tô phở sẽ trọn vị hơn sau khi vắt lát chanh, cho miếng ớt tươi the the, đặc biệt là tương ớt đỏ và tương đen – hai gia vị không thể thiếu trong các tiệm phở kiểu Sài Gòn. Khách gọi bánh quẩy ăn cùng là no nê. Tùy khẩu vị, thực khách nêm gia vị vào thẳng tô phở hoặc pha chén sa tế riêng dùng để chấm bò viên, thịt, bao tử hay sách bò.

Sau nhiều năm buôn bán, hiện quán khang trang, sáng sủa hơn so với ban đầu. Không gian thoáng, sử dụng bàn ghế inox như các tiệm bình dân. Bệ bếp mở đặt ngay cửa cho khách có thể xem toàn bộ quá trình chế biến. Quán mở cửa từ 6h đến 22h30 mỗi ngày. Địa chỉ này hay được các food blogger và báo quốc tế nhắc đến nên không chỉ người Sài Gòn ưa chuộng, mà nhiều du khách nước ngoài cũng ghé ăn. Mới đây, nó được trang TripAdvisor (một trong những trang web du lịch lớn nhất thế giới có trụ sở tại Mỹ) gợi ý trong top những tiệm phở ngon ở Sài Gòn.

Bát phở 90.000 đồng hút khách suốt 50 năm ở Sài Gòn

Phở ăn với chén tiết trứng, bánh quẩy, giá trụng, rau thơm.

Bài và ảnh: Vi Yến

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG