30 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Lẩu bò nồi đất nườm nượp khách ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Lẩu bò nấu trong nồi đất, ăn kèm nhiều loại lòng bò, nước lẩu đậm đà thu hút thực khách hàng chục năm nay.

Quán ăn gần 30 năm tuổi, nằm trên con đường nhỏ ở phường 15, quận 10 là một trong những điểm đến quen thuộc của dân ghiền lẩu bò tại Sài Gòn bao lâu nay. Ngoài giá cả bình dân, hợp túi tiền nhiều người, điều níu chân thực khách là cách nấu lẩu trong nồi đất của quán, hàng chục năm vẫn một hương vị. Thực đơn ở đây khá phong phú, hợp “tín đồ món bò”, chủ yếu những món chế biến từ nội tạng bò và thịt bò, nêm nếm vừa khẩu vị nhiều người miền Nam.

Lẩu bò nồi đất nườm nượp khách ở Sài Gòn

Nồi lẩu bò thập cẩm lớn dành cho ba người ăn.

Quán dùng nồi đất có tay cầm, loại nồi quen thuộc với công dụng giữ nhiệt tốt giúp lẩu sôi đều và nóng lâu. Do nồi đất dày nên lẩu sẽ lâu sôi hơn so với sử dụng nồi kim loại. Nhưng sau khi lẩu sôi thì đồ nhúng lẩu mau chín, thịt mềm. Nhờ vậy, dù miếng thịt bò lẫn cả da được thái khá dày, thịt vẫn rục, dễ ăn, không bị cứng hay dai.

Nước lẩu được ninh từ xương ống và các loại rau củ tạo độ ngọt đậm đà. Khoai môn và nấm rơm là hai thứ rau củ trong nước lẩu được nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh thịt bò và bò viên, thực khách có thể gọi lẩu tùy sở thích, chọn các loại nội tạng bò như: gân vàng, phèo, lá mía, lá sách, bao tử, pín bò… Đặc biệt, đuôi bò ở đây bán khá “chạy”, thường hết sớm. Một nồi lẩu thập cẩm giá từ 130.000 – 180.000 đồng, tùy kích cỡ. Nồi nhỏ vừa đủ hai người ăn.

Lẩu bò nồi đất. Video: Vi Yến

- Advertisement -

Thực khách đi đông nên gọi nồi lẩu lớn (dành cho 3-4 người), thêm các loại đồ ăn kèm như bò viên, tàu hũ ky, khoai môn tùy thích. Nước lẩu được châm miễn phí thường xuyên. Đây là kiểu lẩu ngọt của người miền Nam, không có vị chua và rau nhúng lẩu khá đơn giản, chủ yếu là rau tần ô (cải cúc) và rau cải cay. Ăn lẩu bò đúng cách thì không thể thiếu chén chao pha sa tế, dùng để chấm các loại lòng, thịt bò hay nêm vào nước lẩu cho đậm vị.

Bên cạnh lẩu, quán còn có nhiều món nhắm, món ăn vặt nhâm nhi. Trong đó, nhũ heo (vú heo) nướng hoặc xào sa tế được lòng nhiều thực khách. Nhũ heo thái vừa ăn, ướp với sả, gia vị cho thật thấm sau đó đem nướng hoặc xào, chấm chao. Thực khách có thể yêu cầu quán nướng sẵn hoặc nướng tại bàn tùy ý.

Không gian quán hơi nhỏ nên lúc quá đông, quán thường kê bàn trước hiên cho khách ngồi. Chỗ ngoài trời sẽ thoáng hơn trong nhà. Quán mở bán từ 10h đến khoảng 23h, đông khách nhất vào tầm 18h nhưng phục vụ nhanh, khách không phải đợi lâu. Nơi này thích hợp dành cho nhóm bạn tụ tập, đi càng đông càng gọi được nhiều món, giá rẻ hơn. Mỗi người khoảng 150.000 đồng là đủ cho một bữa lẩu, nướng no nê.

Lẩu bò nồi đất nườm nượp khách ở Sài Gòn

Vú (nhũ) heo xào sa tế.

Bài và ảnh: Vi Yến

Theo  Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG