28 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 1, 2024

Những đặc sản Phú Quốc làm quà già, trẻ thích mê

- Advertisement -
- Advertisement -

Những món ngon đặc sản Phú Quốc làm quà mà bạn có thể mua về cho gia đình và bạn bè. Dưới đây sẽ là danh sách đặc sản Phú Quốc trứ danh giúp bạn lựa chọn những món quà ý nghĩa.

Đến Phú Quốc, thưởng ngoạn những nét đẹp thiên nhiên với bờ cát trắng mịn, làn nước trong xanh. Sự thư giãn nơi đây sẽ giúp bạn giải tỏa những căng thẳng trong cuộc sống. Bên cạnh đó, Phú Quốc còn nổi tiếng với cái tên “đảo ẩm thực” bởi nơi đây là nơi hội tụ của những thực phẩm tươi ngon. Mang hương vị Phú Quốc về cho gia đình và bạn bè sẽ khiến tình cảm của bạn ngày một gắn bó nhiều hơn. Dưới đây là một số những món ngon đặc sản Phú Quốc mà bạn có thể mua về làm quà. Cùng Gia đình & Xã hội lên danh sách và lưu ngay vào lịch trình của mình nhé. 

1. Nấm tràm –  đặc sản Phú Quốc làm quà

Những đặc sản Phú Quốc làm quà già, trẻ thích mê

Nấm tràm – đặc sản Phú Quốc (Ảnh:St)

Nấm tràm là món ăn ở Phú Quốc được chế biến rất đa dạng và rất tốt cho sức khỏe. Loại nấm này thường mọc ở các sườn đồi, trên rừng tràm. Sau khi hái nấm về, người dân sẽ chế biến món nấm thành nhiều món ăn đa dạng như: nấu súp, xào, nấu miến,…

Đây là đặc sản Phú Quốc mà du khách có thể mua về làm quà tặng. Tại các sạp chợ Phú Quốc có bán loại nấm này rất nhiều. Tuy nhiên, loại nấm này theo mùa nên nếu du khách đi vào tháng 4 hoặc tháng 7 thì có thể mua được loại nấm này.

- Advertisement -

2. Bánh bò thốt nốt – đặc sản Phú Quốc làm quà

Những đặc sản Phú Quốc làm quà già, trẻ thích mê

Ngoài ra, bạn sẽ được dưới thêm chút nước cốt dừa thơm ngon đậm đặc.(Ảnh:St)

Ở Phú Quốc có một hoạt động rất thú vị chờ bạn tham gia đó chính là chợ đêm. Nếu đến chợ đêm, bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn vặt thơm ngon đặc sản Phú Quốc như: bắp xào tép, bắp nướng mỡ hành, bánh mì bơ nướng tỏi,… 

Bên cạnh đó, có một món ăn vô cùng đặc biệt đó bánh bò thốt nốt. Món ăn này có vị ngọt thanh, có màu nâu và hình tròn. Ngoài ra, bạn sẽ được dưới thêm chút nước cốt dừa thơm ngon đậm đặc. Thử một lần ăn bánh bò thốt nốt cốt dừa ở Phú Quốc bạn sẽ nhớ mãi không quên. Nếu tại gia đình có con trẻ, hãy cân nhắc ngay món ăn này để mua về làm quà nhé. 

3. Rượu sim – đặc sản Phú Quốc làm quà

Những đặc sản Phú Quốc làm quà già, trẻ thích mê

- Advertisement -

Còn gì tuyệt vời hơn khi được quây quần bên gia đình nướng hải sản, nhâm nhi vài chén rượu sim trong những ngày nghỉ cuối tuần.

Rượu sim Phú Quốc được ngâm lên men hoàn toàn tự nhiên với trái sim rừng và đường cát trắng. Chính vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm với thành phần của loại rượu này. Rượu sim là một đặc sản Phú Quốc được rất nhiều người ưa chuộng với hương vị thơm thơm, dễ uống. Ngoài ra, mọi người thường lựa chọn mang rượu sim về làm quà.

4. Rượu mỏ quạ – đặc sản Phú Quốc

Tiếp theo, một loại rượu đặc sản Phú Quốc làm quà là rượu mỏ quạ. Để chế biến được thức uống này, người dân đã đem trái mỏ quạ phơi khô và để ngâm với rượu 40 độ. Thức uống này có màu đỏ đậm, vị hơi đắng nhưng lại rất đặc trưng của Phú Quốc. Những quý ông “sành nhậu” thường chọn loại rượu này để nhâm nhi với những món đồ khô. Chính vì vậy, đây cũng là thức uống đặc trưng làm quà được nhiều du khách lựa chọn.

5. Bánh tét mật cật – đặc sản Phú Quốc

Những đặc sản Phú Quốc làm quà già, trẻ thích mê

Nguyên liệu làm bánh gần giống như bánh trưng chỉ khác là thêm chút nước cốt lá dứa để tạo hương thơm.(Ảnh:St)

Nhiều người ấn tượng với nó bởi tên gọi lạ. Đồng thời, bánh tét mật cật là món đặc sản Phú Quốc được đa số mọi người ưa chuộng. Đồng thời, đây còn là một món bánh rất ngon của vùng đất Kiên Giang. Nguyên liệu làm bánh gần giống như bánh trưng chỉ khác là thêm chút nước cốt lá dứa để tạo hương thơm. Phải thử ăn mới biết độ dẻo, ngậy, dư vị ngon rất đặc trưng của món bánh này.

6. Bánh khéo – đặc sản Phú Quốc

Những đặc sản Phú Quốc làm quà già, trẻ thích mê

Bánh khéo Phú Quốc (Ảnh:St)

Đúng như tên gọi của nó là bánh khéo, món bánh này là món bánh ăn vặt nổi tiếng đặc sản Phú Quốc. Những chiếc bánh nhỏ xinh với nhiều màu sắc rất “được lòng người”. Bên trong nhân bánh có nhiều loại nhân như đậu xanh, khoai môn, dừa,… Bên cạnh đó, bánh có hương rất đặc biệt. Nếu ăn loại bánh này và uống thêm với trà thì hẳn là rất tuyệt vời. Đồng thời, món bánh này rất thích hợp mang hương vị Phú Quốc về làm quà tặng cho gia đình và bạn bè.

Những đặc sản Phú Quốc làm quà già, trẻ thích mê

Bên trong nhân bánh có nhiều loại nhân như đậu xanh, khoai môn, dừa,… (Ảnh:St)

7. Hải sâm – đặc sản Phú Quốc

Một trong những đặc sản Phú Quốc làm quà được lựa chọn hàng đầu là hải sâm. Mặc dù giá thành cao nhưng hải sâm vẫn được rất nhiều du khách “săn lùng”. Bởi lẽ, đây là thực phẩm có giá trị giàu dinh dưỡng. Ngoài ra, bạn có thể mua hải sâm khô để làm quà tặng cho người thân.

Những đặc sản Phú Quốc làm quà già, trẻ thích mê

Hải sâm (Ảnh:St)

Trên đây là một số những đặc sản Phú Quốc làm quà được nhiều người yêu thích nhất mà Gia đình & Xã hội muốn giới thiệu đến bạn đọc. Bên cạnh đó, bạn sẽ thấy sự gần gũi, nhiệt tình của con người nơi đây. Chắc chắn điều này sẽ khiến bạn rất hài lòng đấy. Hy vọng rằng qua bài viết trên, bạn đọc sẽ có thêm những thông tin hữu ích.

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG