23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Hóa ra loại củ rẻ bèo này lại được người Nhật công nhận có khả năng chống ung thư mạnh nhất

- Advertisement -
- Advertisement -

Khoai lang nấu chín có tác dụng ức chế ung thư lên tới 98,7%, giúp con người kháng bệnh và kéo dài tuổi thọ.

Khoai lang được Trung tâm nghiên cứu Ung thư Quốc gia Nhật Bản chọn là loại rau có khả năng chống ung thư mạnh nhất, bởi chúng có chỉ số ức chế ung thư cao lên tới 98,7%. Thế nhưng khi ăn khoai cũng cần lưu ý không ăn cả vỏ, ăn nhiều sẽ gây khó chịu đường tiêu hóa, ợ chua, khó tiêu. Nhưng nếu biết ăn đúng cách thì cũng  rất tốt cho việc chống lại bệnh tật và kéo dài tuổi thọ.

Khoai lang là thực phẩm trường thọ và chống ung thư

Khoai lang là loại thực phẩm đứng đầu danh sách top 10 loại rau tốt nhất do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) bình chọn. Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Quốc gia Nhật Bản đã phát hiện ra thông qua một cuộc khảo sát về chế độ ăn uống của 260.000 người dân. Được biết rằng, tỷ lệ ức chế ung thư của khoai lang nấu chín cao tới 98,7% và khoai lang sống là 94,4%. Loại thực phẩm này đứng đầu trong 20 loại rau chống ung thư.

Hóa ra loại củ rẻ bèo này lại được người Nhật công nhận có khả năng chống ung thư mạnh nhất

Khoai lang rất giàu protein, tinh bột, pectin, axit amin, chất xơ, carotene, vitamin A, B, C, E và hơn 10 nguyên tố vi lượng như canxi, kali và sắt, có thể bảo vệ sự toàn vẹn của tế bào biểu mô con người và ngăn chặn quá trình gây ung thư của các kim loại độc hại.

Theo các tài liệu cổ của y học, khoai lang có tác dụng bổ hư suy kiệt, tăng cường sinh lực, cường tỳ vị, bổ thận âm, làm người trường thọ ít bệnh tật. Hàm lượng chất béo trong mỗi 100g khoai lang tươi chỉ có 0,2 gam, bằng khoảng 1/3 so với gạo, là một loại thực phẩm ít béo và ít calo. Khoai lang chứa nhiều chất xơ, có thể kích thích đường ruột tăng cường nhu động ruột, nhuận tràng giải độc, đặc biệt đối với người già bị táo bón.

- Advertisement -

Cách tốt nhất để ăn khoai lang

Kết hợp ăn khoai lang với các lương thực chính có thể làm tăng giá trị dinh dưỡng của bữa ăn và kéo dài tuổi thọ. Nguyên nhân là do chất đạm trong khoai lang có tác dụng bổ sung chất đạm, sự thiếu hụt vitamin C, canxi trong gạo và cả sự thiếu hụt cả carotene.

Hóa ra loại củ rẻ bèo này lại được người Nhật công nhận có khả năng chống ung thư mạnh nhất

Thời điểm ăn khoai lang tốt nhất là vào buổi trưa, bởi vì canxi có trong khoai lang cần 4-5 tiếng sau cơ thể con người mới hấp thụ được, sau khi ăn khoai lang vào buổi trưa, ánh nắng buổi chiều có thể hỗ trợ hấp thụ canxi hiệu quả. Chính vì vậy nó sẽ không ảnh hưởng đến sự hấp thụ canxi từ các thực phẩm khác vào bữa tối.

Các chuyên gia cho rằng tốt nhất không nên ăn khoai lang nướng cả vỏ, vì vỏ khoai lang chứa nhiều alkaloid, ăn nhiều có thể gây khó chịu đường tiêu hóa. Khoai lang còn chứa một chất gọi là “men khí hóa”, chất này có thể tạo ra một lượng lớn axit dịch vị trong dạ dày và ruột của con người, gây ra chứng ợ nóng, buồn nôn và trào ngược axit dạ dày sau khi ăn. Do đó, khoai lang không thích hợp để ăn sống, phải nấu chín ở nhiệt độ cao để tiêu diệt các “enzym khí hóa.

Ngoài ra, bản thân khoai lang chứa nhiều carbohydrate, có độ ngọt nhất định, cũng sẽ làm tăng khả năng trào ngược và ợ chua, tốt nhất không nên ăn khi bụng đói và không ăn quá 3 lạng một ngày.

Khi mua khoai lang cần chú ý, vỏ khoai lang bị nhiễm vi khuẩn đốm đen sẽ có màu nâu đen hoặc có đốm đen sẽ rất độc. Độc tính của vi khuẩn đốm đen có thể làm cho khoai lang bị cứng và đắng, luộc hoặc nướng cũng không thể tiêu hủy được.

- Advertisement -

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG