27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Diễm My 9X trổ tài nấu bún bò chuẩn như tiệm

- Advertisement -
- Advertisement -

Diễn viên Diễm My vào bếp, chuẩn bị mọi công đoạn ‘từ A đến Z’ nấu món bún bò Huế cho người thân thưởng thức nhân ngày rảnh rỗi.

Diễm My 9X trổ tài nấu bún bò chuẩn như tiệm

Diễm My chăm chỉ bếp núc, biết nấu nhiều món Tây – Ta. Ảnh:: Instagram diemmyvu

Diễm My được biết đến là cô nàng đảm đang bếp núc, biết nấu nhiều món. Bún bò Huế là một trong những món khoái khẩu của nữ diễn viên sinh năm 1990. Cách đây ít ngày, thay vì mua sẵn ngoài hàng, nữ diễn viên phim Tình yêu và tham vọng đích thân vào bếp, làm mọi khâu, từ sơ chế đến bày biện. Diễm My không làm bún bò giò heo mà chỉ cho thịt bắp bò, gân bò, chả và giò bò.

Đầu tiên, cô chọn phần bắp bò và nạm bò để luộc. Người đẹp sử dụng nguyên cây sả, đập dập để dễ tiết ra nước, buộc thành bó rồi cho vào nồi thịt, thêm vài củ hành tây nướng bổ đôi, gừng nướng cạo vỏ, vài miếng dứa, hành tím. Nữ diễn viên không quên cho thêm các loại gia vị và vài viên đường phèn – nguyên liệu không thể thiếu của người Huế khi làm món ăn này. Nồi thịt nên được hầm trong khoảng 30 phút cho mềm hơn, sau đó hớt bọt, vớt thịt ra cho vào tô nước lạnh và thái thành miếng mỏng.

Diễm My 9X trổ tài nấu bún bò chuẩn như tiệm

Món bún bò made by Diễm My. Ảnh:: Instagram diemmyvu

- Advertisement -

Ở nồi khác, nữ diễn viên cho một vài thìa mắm ruốc cùng 500 ml nước lọc, khuấy đều, đun sôi thì hớt bọt và để lắng. Hành tím, sả, tỏi xay nhuyễn xào với dầu ăn cho thơm rồi thêm vài thìa ớt bột và bột màu điều để tạo màu. Sau đó, Diễm My cho phần nước trong của mắm ruốc vào nồi nước luộc thịt bò khi nãy, thêm gia vị vừa xào, cùng bột mêm, nước mắm, bột ngọt, đường phèn, đun sôi là được, có thể nêm nếm lại lần nữa cho vừa miệng.

Diễm My chuẩn bị khẩu phần cho 3-4 người ăn, có người thích ăn với mì, có người thích ăn với bún trắng sợi nhỏ. Ngoài thịt nạm bò thái mỏng, người đẹp chuẩn bị thêm chả và giò bò thái miếng mỏng, xếp ngay ngắn trên mặt bát, thêm hành tây thái nhỏ, giá đỗ, hành lá thái nhỏ và chan nước dùng nóng hổi lên trên.

Ngoài ra, cô cũng chuẩn bị thêm một đĩa gân bò hầm chấm với nước mắm ớt thái lát. Gân khá dai nên cần thời gian hầm lâu hơn, tốt nhất là dùng nồi áp suất hoặc nồi hầm chuyên dụng. Bún bò Huế không thể thiếu một đĩa rau sống tươi sạch, gồm rau muống chẻ, húng quế, xà lách… Nước dùng thơm đậm đà mùi sả, mắm ruốc, cho thêm ớt tươi hoặc ớt chưng, vắt vài miếng chanh tươi cho hài hòa hương vị. Thịt bò mềm, thơm, ngọt đậm, ăn kèm sợi bún mảnh, dai hoặc mì mềm đều ngon miệng.

[fvplayer id=”284″]Diễm My hướng dẫn cách nấu bún bò. Video: Instagram diemmyvu

Hà Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG