22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Công thức trộn mì ăn liền ‘thần thánh’

- Advertisement -
- Advertisement -

Mì ăn liền có thể làm thành món trộn với nguyên liệu nước xốt gồm: gia vị mì, dầu, xì dầu, dầu hào, tương ớt, đường, bột bắp.

Mì ăn liền là món ăn tiện lợi, kinh tế được nhiều người “mê mệt”, bất chấp nhiều ý kiến chúng chứa nhiều chất không tốt cho sức khỏe. Ngoài mì nấu thông thường, những fan của mì còn sáng tạo ra món mì trộn “ngon nhức nách” từ những nguyên liệu sẵn có trong gói mì, thêm một chút gia vị mà hầu như nhà nào cũng có.

Công thức trộn mì ăn liền 'thần thánh'Bạn nên chọn loại mì tôm chua cay bởi hương vị các gói xốt phù hợp để làm món trộn. Công thức do tài khoản Tiktok Nhunglai12 chia sẻ, đạt hàng triệu lượt xem. Đầu tiên, bạn cho vắt mì ra bát, đổ nước sôi vào để chần sơ qua rồi vớt sang bát khác. Lưu ý, chỉ để sợi mì chín sơ, không nên để mì nhũn, trộn không ngon. Phần nước xốt gồm: gói gia vị mì, gói dầu, hai thìa xì dầu, một thìa dầu hào, hai thìa tương ớt, một thìa đường, hạt tiêu, 4 thìa nước lọc, dùng thìa khuấy đều. Phần nước xốt này cần đun sôi, cho thêm một bát nước bột bắp (bột bắp hòa tan với nước) và cho một chút hành lá thái nhỏ, đun tới khi sệt là được.

Về phần topping, bạn có thể tráng trứng lòng đào, thái giò, xúc xích, lạp xưởng… hoặc tùy theo ý thích. Sau đó, bạn xếp topping lên trên mì vừa chần, cho phần nước xốt vừa đun lên trên. Bạn có thể cho nước xốt từng chút một để cân chỉnh hương vị, tránh bị quá mặn hoặc quá nhạt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một công thức làm nước xốt khác: 1/2 gói gia vị mì, một gói dầu mì, 1/2 thìa dầu hào, hai thìa tương ớt, 4 thìa nước, một thìa đường, một trái tắc… sau đó cũng đun sôi và rưới lên mì.

[fvplayer id=”275″]

Cách làm nước xốt trộn mì. Video: Tiktok @nhunglai12

- Advertisement -

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG