27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Chè hủ tiếu xoài lạ miệng

- Advertisement -
- Advertisement -

Sợi hủ tiếu sần sật, miếng xoài ướp lạnh ăn kèm nhiều topping và nước cốt dừa là món giải khát lý tưởng mùa hè.

Chè hủ tiếu xoài là một trong những món giải khát được săn đón hè năm nay ở Sài Gòn không chỉ nhờ hương vị mà tên gọi của nó khiến nhiều người tò mò, không rõ đây là món mặn hay ngọt. Thực chất, món tráng miệng này vị ngọt, ăn kèm đá viên hoặc đá bào mát lạnh, lý tưởng thưởng thức vào mùa hè. Sợi hủ tiếu – thành phần chính của món ăn – được làm từ rau câu, có độ sần sật nhai vui miệng.

Chè hủ tiếu xoài lạ miệng

Bát chè hủ tiếu xoài trong một quán trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP HCM. Ảnh: Maison de Bil

Món ăn có nguồn gốc Hong Kong, được các quán chè ở Sài Gòn biến tấu hợp khẩu vị người Việt. Sợi hủ tiếu làm từ bột gelatin và nước cốt dừa để tạo màu trắng đục. Cách chế biến tương tự nấu rau câu. Khi hỗn hợp gelatin và nước dừa đông lại, người bán dùng dao thái thành sợi mỏng, mảnh như sợi mì, khác với cọng hủ tiếu gạo nhỏ. Để sợi hủ tiếu không bị dính chùm, khi có khách gọi, người bán mới cắt sợi.

Xoài chín ngọt gọt sạch vỏ, thái miếng vừa ăn. Bên cạnh xoài tươi, món này còn có nước xốt xoài được làm từ xoài xay nhuyễn, trộn với đường rồi sên trên lửa vừa tạo thành hỗn hợp sền sệt như mứt. Ngoài ra, nhiều loại topping khác như dừa khô giòn rụm, trân châu trắng, trân châu đen, thạch dừa… giúp món chè phong phú hơn. Khi ăn, thực khách trộn đều các thành phần lên, húp nước cốt dừa béo, ngọt, thơm quyện với mùi đặc trưng của xoài.

Chè hủ tiếu xoài lạ miệng

- Advertisement -

Sợi hủ tiếu giòn sần sật. Ảnh: Maison de Bil

Chè hủ tiếu xoài cũng là gợi ý không tồi dành cho gia đình bạn vào cuối tuần. Món này không khó chế biến, có thể tự làm tại nhà bằng những nguyên liệu quen thuộc. Thực khách dùng đũa ăn chè để tiện gắp sợi hủ tiếu. Tại Sài Gòn, bạn có thể tìm món này ở các quán cà phê, tiệm chè dành cho giới trẻ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1), hay đường Lãnh Binh Thăng (quận 11), giá khoảng 25.000-40.000 đồng một phần.

Vi Yến

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG