30 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Các món bò tơ ăn với rau rừng Tây Ninh

- Advertisement -
- Advertisement -

Thịt bò tơ mềm, không bị dai và cuốn với các loại rau rừng được nhiều thực khách ưa chuộng.

Bò tơ là một trong những món rất được dân Sài Gòn yêu thích nhờ thịt mềm, có thể chế biến đủ món, trong đó phải kể đến bò tơ ăn với rau rừng – đặc sản Tây Ninh. Thông thường, thịt bò tơ được lấy từ những con bò khoảng 5-6 tháng tuổi, trọng lượng khoảng 50-60 kg. Lớp da bò mỏng, sau khi luộc có màu vàng nên nhiều người còn gọi đây là “bò tơ vàng”.

Các món bò tơ ăn với rau rừng Tây Ninh

Bò tơ hấp hành tây.

Cách làm bò tơ cuộn rau rừng khá đơn giản nên món ăn ngon hay không là phụ thuộc vào chất lượng bò. Thịt bò rửa sạch với muối, để ráo, đem luộc với nước gừng, sả đập dập cho thơm. Sau khi luộc khoảng 45 phút, vớt thịt bò ra, thái lát mỏng. Da bò luộc xong sẽ trong lại, mềm, dễ thái hơn da bò sống.

Ăn bò tơ cuộn rau rừng đúng cách là thịt bò xếp vào một nồi hấp cùng hành tây, rau mùi (ngò gai), tỏi phi. Thực khách chỉ việc bật bếp khoảng vài phút, đợi nước sôi bốc hơi lên, trộn đều là có thể thưởng thức. Khi ăn, thực khách cuốn thịt bò với các loại rau như: tía tô, lá cóc, lá xoài non, lá quế vị, sao nhái… rồi chấm mắm nêm.

Các món bò tơ ăn với rau rừng Tây Ninh

- Advertisement -

Lòng bò tơ nướng.

Trái với phần thịt mềm, nội tạng bò như lòng, phèo lại khá dai, nhất là phần ruột thẳng. Tuy nhiên, nó lại là món nhắm khoái khẩu của cánh đàn ông. Cách chế biến quen thuộc nhất là nướng bằng bếp than. Lòng bò tơ nhiều mỡ nên khi nướng, bạn hãy chú ý lửa, tránh mỡ chảy xuống than làm lửa lớn.

Lòng bò nướng cũng ăn kèm rau rừng. Thực khách gắp miếng lòng, kẹp vài cọng rau dớn, đọt cóc non vị chua chua, chát chát chấm với chao là chuẩn.

Các món bò tơ ăn với rau rừng Tây Ninh

Gỏi bò tơ rau rừng.

Ngoài ra, trong lúc chờ thịt bò nướng, hấp chín, thực khách gọi đĩa gỏi bò tơ rau rừng khai vị nhâm nhi. Thịt bò thái lát mỏng, rất mềm, bóp cùng nhiều loại rau như lá cách, tía tô, lá cóc… Khế và chuối chát giúp món gỏi thêm vị chua, chát, ăn không bị ngấy. Gỏi bò khoai môn, gỏi bò bóp thấu cũng là lựa chọn không tồi.

Tại Sài Gòn, bò tơ được lấy chủ yếu từ hai nguồn: huyện Củ Chi (TP HCM) và Tây Ninh. Thịt bò tơ mềm, thơm và được cho là rất bổ dưỡng, giá khoảng hơn 100.000 đồng một phần, tùy quán. Bạn có thể tìm thấy món này trong các nhà hàng ở quận 7, 10, Tân Phú.

- Advertisement -

Các món bò tơ ăn với rau rừng Tây Ninh

Rau rừng ăn kèm thịt bò.

Bài và ảnh:Vi Yến

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG