34 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Trứng bắc thảo nướng bùi béo làm món nhắm

- Advertisement -
- Advertisement -

[fvplayer id=”168″]

Trứng bắc thảo nướng với một chút tỏi, hành, phô mai và ớt bột, thích hợp nhâm nhi cùng bia lạnh.

Những khi buồn miệng, muốn nhâm nhi thứ gì đó là lạ thì trứng bắc thảo nướng là gợi ý không tồi dành cho bạn. Trứng bắc thảo vốn có vị bùi béo, lòng trắng mềm mềm như thạch, thường dùng ăn kèm cháo, súp hoặc xào… Tuy nhiên, chỉ cần nướng hoặc phơi dưới nắng hè với vài loại topping như hành, tỏi, phô mai… bạn sẽ có món nhắm thích hợp nhâm nhi cùng bia lạnh.

Trứng bắc thảo nướng bùi béo làm món nhắm

Cách làm trứng bắc thảo nướng. Video: Baoermyc.

Cách làm vô cùng đơn giản. Hột vịt bắc thảo mua về, bạn không bóc vỏ mà hãy cắt làm đôi, khéo léo sao cho vỏ trứng không bị nát. Tiếp đến, bạn băm sẵn tỏi tươi, xắt hành lá. Đặt nửa quả trứng lên bếp than, thêm một miếng phô mai, tỏi và hành lên, nướng trong 5 phút cho chín. Có thể rưới dầu ăn hoặc dầu ôliu nếu thích ăn béo. Đợi trứng chín, tỏa mùi thơm phức thì thưởng thức. Rắc một chút ớt bột nếu bạn chuộng vị cay, chấm với muối tiêu hoặc ăn không tùy ý.

Ngoài ra, vào những ngày hè, bạn có thể tận dụng ánh nắng mặt trời để nướng trứng. Cách làm và thành phần tương tự như nướng bằng bếp than. Sau đó, bạn đặt khay trứng ngoài nắng trong 2 tiếng đồng hồ. Bạn cần đảm bảo vị trí đặt khay trứng luôn được ánh nắng chiếu vào để trứng chín đều, đồng thời chỗ để phải sạch sẽ, không nhiều bụi. Cuối cùng, bạn sẽ có mẻ trứng hong nắng hấp dẫn, lạ miệng.

- Advertisement -

Diệp Tử

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG