34 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Mẹo làm há cảo bằng bánh tráng

- Advertisement -
- Advertisement -

[fvplayer id=”159″]

Dùng bánh tráng nhúng nước ấm để gói há cảo sẽ ít bị rách và tiết kiệm nhiều thời gian hơn gói bằng vỏ làm từ bột.

Há cảo là một trong những món dimsum phổ biến nhất, được nhiều người ưa chuộng. Làm há cảo không khó nhưng cần chút khéo léo ở khâu gói bánh, tránh bị bung, rách vỏ. Thông thường người ta sử dụng vỏ bánh đóng gói để khỏi tốn thời gian nhồi bột, cán mỏng. Dân không chuyên nấu ăn có thể “hack” vỏ bánh bằng bánh tráng mỏng, vẫn cho ra những chiếc dimsum đẹp mắt, dai dai, mềm mềm thích hợp chấm nước tương pha giấm. Cách này khá đơn giản, cũng là gợi ý không tồi dành cho cánh đàn ông khi muốn lấy lòng phái nữ dịp đặc biệt.

Mẹo làm há cảo bằng bánh tráng

Cách làm dimsum bằng bánh tráng. Video: Instagram nuocmamafoods

Nguyên liệu cho phần nhân gồm: tôm tươi băm nhỏ (hoặc cắt hạt lựu), bột ngô, hạt nêm gà, đường, bột tỏi, bột hành, tiêu xay và hẹ thái nhỏ. Bạn nêm nếm theo khẩu vị gia đình, sau đó trộn đều, để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút cho thấm.

Tiếp đến, bạn chọn miếng bánh tráng hình vuông, cắt làm bốn. Nhúng bánh tráng vào nước ấm. Do bánh tráng mỏng, bạn phải chồng hai miếng bánh tráng xéo nhau rồi mới thêm nhân vào giữa, gấp hoặc túm lại như hình túi tiền sao cho các mép được dán kín, tránh bị bung.

- Advertisement -

Xịt hoặc quét dầu ăn vào xửng hay đĩa hấp trước khi xếp há cảo lên trên, nhằm tránh bị dính. Bóp chặt miệng miếng há cảo lần nữa trước khi hấp để phần nhân được ép kín. Đậy kín nắp nồi, hấp trong khoảng 10 phút sẽ thấy vỏ bánh trong, phần tôm chín đỏ là chuẩn.

Nước chấm há cảo cũng đóng vai trò quan trọng giúp món ăn thêm ngon. Bạn pha nước chấm theo sở thích, hoặc áp dụng công thức: hai muỗng canh nước tương nhạt, một muỗng canh giấm đỏ (red wine vinegar), một thìa cà phê đường nâu, sa tế tôm, hành baro (hoặc hành lá) thái mỏng và gừng xắt lát. Trộn đều hỗn hợp tới khi đường tan hết là hoàn thành.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG