24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Thịt nọng là thịt gì? Thịt nọng làm món gì ngon

- Advertisement -
- Advertisement -

Thịt nọng là thịt gì? Trong thời gian gần đây thịt nọng heo là một trong những nguyên liệu được các chị em nội trợ yêu thích.Vậy thịt nọng là thịt gì và thịt nọng làm món gì ngon hãy cùng emdep tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Thịt nọng được lọc từ má heo và có rất ít, thịt nọng có thịt phần nạc xen kẽ là các vân mỡ mềm giòn không bị ngấy khi ăn. Nguyên liệu này luôn được các nhà hàng săn đón, từ thịt nọng heo có thể biến tấu thành nhiều món khác nhau.

Thịt nọng là thịt gì? Thịt nọng làm món gì ngon

Thịt nọng là thịt gì ?

Thịt nọng là thịt nạc nọng heo được lấy từ nọng của con heo, không hoàn toàn là mỡ phần thịt này gồm các vân mỡ mỏng đan xen lẫn nhau trong khối thịt. Từ khi xuất hiện trên thị trường thịt nọng heo luôn được ưa chuộng tại các quán ăn nhà hàng lớn nhỏ. Với cấu trúc đặc biệt như thế thịt nọng heo sẽ rất phù hợp để chế biến nhiều món ăn hấp dẫn như nướng, kho, rim, chiên… đặc biệt là món nướng hoặc áp chảo.

Giá thịt nọng heo

Hiện nay thịt nọng heo được bán rất nhiều trên thị trường và giá bán sẽ khác nhau tuỳ. Tuy nhiên các bạn cũng nên tìm hiểu giá hợp lý bởi nếu giá rẻ quá sẽ rất dễ mua phải loại thịt kém chất lượng.

Thịt nọng bao nhiêu 1kg

Bởi thịt nạc nọng ở heo có rất ít nên đã được lọc bán riêng và trở thành phần thịt đắt nhất của con lợn. Giá giao động thịt nọng heo khoảng 260 – 350 nghìn đồng/kg.

- Advertisement -

Thịt nọng heo có tốt không ?

Có thể thấy trên cơ thể con heo có rất nhiều vị trí thịt và thịt nọng heo rất được ưa chuộng vào được các chị em nội trợ nhận xét là ngon nhất, các phần thịt khác không hấp dẫn bằng. Bởi nọng heo vừa mềm, vừa giòn, béo ngậy mà không hề ngán, không bị khô mà còn có vị ngọt hơn các thành phần thịt ở vị trí khác. Một khi đã thưởng thức thịt nọng heo ai nấy đều tấm tắc khen ngon.

Thịt nọng làm món gì ngon ?

Vậy thịt nọng heo có thể làm được những món gì ngon. Hãy cùng chúng tôi khám phá một số món ăn ngon được chế biến từ nọng heo và cách làm ở bài viết dưới đây nhé.

Thịt nọng xá xíu

Để làm thịt nọng heo xá xíu các bạn cần chuẩn bị nguyên liệu sau:

-400gr thịt nọng heo

-1 gói xá xíu

-1 củ tỏi

-1 củ hành khô

- Advertisement -

Cách thực hiện rất đơn giản, thịt nọng heo đem rửa sạch để ráo nước rồi thái thành từng miếng vừa ăn. Sau đó ướp thịt heo với gói xá xíu từ 2 – 3 tiếng thêm một chút mật ong để thịt thêm bắt mắt hơn. Đập dập tỏi và hành khô, bắc nồi lên bếp cho thịt nọng heo, hành, tỏi rồi đun đến khi nào gần cạn thì tắt bếp. Bước tiếp theo cho thịt ra chảo quét thêm dầu ăn rồi đem lên áp chảo cho vàng đều các mặt. Cuối cùng là thái thịt thành từng miếng vừa ăn và thưởng thức.

Thịt nọng là thịt gì? Thịt nọng làm món gì ngon

Thịt nọng chiên sả

Thịt nọng heo chiên sả là món ăn cực kỳ ưa chuộng để nấu bạn cần chuẩn bị nguyên liệu sau:

-Thịt nọng heo khoảng 400gr

-Xả 2 nhánh

-1 củ tỏi

-1 củ hành khô

-Gia vị cần ngũ vị hương, dầu hào, dầu màu điều, nước mắm, đường và bột ngọt.

Để nấu thịt nọng chiên xả rất đơn giản, thịt nọng heo rửa sạch để ráo nước rồi cắt thành miếng vừa ăn. Củ sả, hành, tỏi, ớt băm nhỏ, ướp thịt nọng heo với nước sốt theo tỷ lệ 1 thìa dầu hào, 1 thìa nước mắm, 2 thìa dầu màu điều, ½ ngũ vị hương, ½ thìa đường, ½ thìa hạt nêm, ớt, sả, hành, tỏi trong vòng 2-3 tiếng. Khi đã ướp đủ thời gian cho chảo lên bếp, khi dầu ăn sôi già thì cho thịt heo đã ướp vào chiến chín rồi vớt ra đĩa thưởng thức.

Thịt nọng là thịt gì? Thịt nọng làm món gì ngon

Thịt nọng heo nướng

Thịt nọng heo nướng cũng là món ăn được nhiều người yêu thích, các bạn cần chuẩn bị nguyên liệu sau:

– Thịt nọng heo khoảng 300gr tùy theo khẩu phần ăn

– Gia vị gồm mật ong, muối, tiêu, dầu ăn

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, thịt nọng heo thái bản to sau đó rắc một ít dầu ăn, muối, tiêu và ướp khoảng 2 tiếng. Khi ướp xong phết một ít mật ong lên thịt và nướng trong vòng 10 phút ở nhiệt độ 200 độ C. Sau đó lật thịt và phết thêm mật ong để khoảng 5 phút là hoàn thành, để thịt nguội bớt và thái từng miếng vừa ăn.

Thịt nọng là thịt gì? Thịt nọng làm món gì ngon

Thịt nọng heo xào kiểu thái

Một kiểu thịt nọng heo phải nói là ngon tuyệt đỉnh là món nọng heo xào kiểu thái, để làm bạn cần chuẩn bị nguyên liệu sau:

– Thịt nọng heo: 300gr tuỳ khẩu phần ăn

– Tỏi, ớt tươi 1 củ

– Lá húng quế

– Gia vị gồm dầu hào, nước tương, nước màu

Cách thực hiện rất đơn giản, thịt nọng heo khi mua về rửa sạch để ráo nước rồi băm nhỏ, tỏi cũng băm nhuyễn, lá húng quế, ớt tươi thái nhỏ. Pha hỗn hợp nước sốt gia vị, bắc chảo lên bếp phi tỏi và ớt sau đó cho thịt băm vào xào sơ rồi đổ hỗn hợp nước sốt vào đảo đều. Xào cho đến khi thịt săn lại thêm một chút lá húng quế đảo chín và tắt bếp.

Thịt nọng là thịt gì? Thịt nọng làm món gì ngon

Trên đây là bài viết về thịt nọng là thịt gì? Thịt nọng làm món gì ngon mà chúng tôi đã tổng hợp chi tiết tới các bạn. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn muốn tìm hiểu về thịt nọng là thịt gì và làm món gì ngon. Cảm ơn các bạn!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG