24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Tiệm bún mắm miền Tây nấu từng tô

- Advertisement -
- Advertisement -

Khi có khách gọi món, đầu bếp mới nấu từng bát bún nóng hổi, đầy topping như tôm, cá, chả, heo quay…

Bún mắm miền Tây là món nhiều người Sài Gòn yêu thích nên bạn có thể bắt gặp loạt tiệm bún mắm đúng vị ngay trong nội thành. Quán bún mắm trên đường Vĩnh Viễn, quận 10 ghi điểm với thực khách nhờ nước lèo đậm đà vừa miệng, sợi bún ngon, không bị bở. Trước dịch, nơi này luôn tấp nập khách ăn tại chỗ lẫn người mua mang đi. Hiện quán dẹp bớt bàn do lượng khách giảm, chỗ ngồi giãn cách, không quá đông đúc. Dù vắng hay đông khách, đầu bếp vẫn giữ cách nấu từng tô, có người gọi món mới bắt đầu đun nóng nồi nước lèo nhỏ để thực khách thưởng thức hương vị như mới.

Tiệm bún mắm miền Tây nấu từng tô

Bát bún mắm đầy đủ

Phần tinh túy của bún mắm nằm ở nồi nước lèo đậm đà, nấu từ nhiều loại mắm theo công thức riêng của quán. Điều đặc biệt là ở đây không múc nước lèo trực tiếp từ nồi lớn chan lên tô bún như nhiều nơi khác, mà đầu bếp múc vài muôi (vá) nước lèo nguội, nấu sẵn vừa đủ dùng cho một hoặc hai tô bún, đổ vào nồi nhỏ, đun sôi lại trên bếp. Khách tùy ý gọi topping yêu thích. Chả cá, chả ớt tôm tươi được cho vào nồi nước lèo nhỏ, trụng sơ lại. Tiếp đến, đầu bếp cho bún vào tô, vớt topping bày lên trên rồi mới rưới ngập nước lèo màu sậm, đậm đà.

Mắm ở quán được lọc kĩ, không quá nặng mùi đồng thời giữ hương vị chuẩn. Sở dĩ quán không đun sôi cả nồi nước lèo lớn do bán từ sáng đến tối, nếu để nước lèo sôi cả ngày thì càng về sau, nước sẽ càng bị mặn. Khi ăn, bạn có gia giảm gia vị cũng khó bảo đảm được hương vị ổn định như ban đầu. Chính nhờ cách nấu này, khách ghé quán buổi sáng hay tối đều được thưởng thức vị bún mắm như nhau.

Tiệm bún mắm miền Tây nấu từng tô

- Advertisement -

Bún mắm ăn kèm rau trụng, mắm me

Tô bún mắm đầy đủ gồm tôm, chả ớt, chả cá, thịt heo quay, cà tím… và đĩa rau, giá 65.000 đồng, trông không nhiều nhưng đủ khiến một người lớn no bụng. Tôm và cá lóc tươi, chả cá dai sần sật, chả ớt dai mềm. Còn heo quay da giòn, ít mỡ là topping “vedette” của quán, bán rất chạy. Nước mắm me sánh dẻo, pha một chút ớt xay dùng để chấm topping là “số dzách”.

Quán nằm ngay mặt tiền nên dù đường hẹp vẫn dễ tìm. Từ xa, bạn đã có thể ngửi thấy mùi mắm đặc trưng trong món bún. Không gian quán nhỏ, phía trước đặt tủ kính đầy đồ ăn kèm, một bệ bếp gas để nấu bún và nồi nước lèo sau lưng đầu bếp. Quán phục vụ nhanh chóng, khách không phải chờ lâu. Điểm cộng là sạch sẽ. Còn điểm trừ là thiếu chỗ đỗ xe khi quán đông.

Bài và ảnh:Vi Yến

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG