35 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Ngọc Trinh ghiền gà chiên giòn kiểu Nhật

- Advertisement -
- Advertisement -

Ngọc Trinh thích món gà xốt teriyaki vị mặn mặn, ngọt ngọt trong thực đơn ăn kiêng của mình.

Ngọc Trinh ghiền gà chiên giòn kiểu Nhật

Ngọc Trinh ghiền gà chiên giòn kiểu Nhật

Ngọc Trinh vừa chia sẻ bữa xế gà chiên giòn xốt teriyaki yêu thích, một trong những món nổi tiếng của ẩm thực Nhật Bản. Món này có mặt tại hầu hết các nhà hàng Nhật, vị mặn mặn, ngọt ngọt và mùi nước xốt đặc trưng. Tuy nhiên, nếu muốn tự chế biến tại nhà, bạn có thể làm theo công thức của nữ người mẫu. Cô dùng toàn nguyên liệu đơn giản, gồm: thịt gà, bột năng, nước tương, rượu nấu ăn và đường.

[fvplayer id=”98″]

Ngọc Trinh giới thiệu món gà xốt teriyaki. Video: Instagram Ngọc Trinh

Để làm gà chiên giòn kiểu Nhật đúng điệu, bạn phải sử dụng phi lê đùi gà hoặc thịt ức nếu ăn kiêng. Thịt gà rửa sạch, ướp một chút muối hoặc để nguyên. Tiếp đến, nhúng thịt gà vào bột năng, phủ đều hai mặt. Bột năng giúp các món chiên, rán không bị văng dầu. Chiên thịt gà ngập trong dầu nóng đến khi vàng giòn thì vớt ra, để ráo dầu. Bạn có thể dùng dầu thực vật hay dầu ôliu đều được.

- Advertisement -

Công thức pha nước xốt teriraki chính là “chìa khóa” giúp món ăn ngon, không bị ngấy. Ngọc Trinh sử dụng nước tương nhạt (nước tương Nhật hoặc Hàn), rượu nấu ăn (hoặc rượu mirin – một loại rượu gia vị của Nhật) tạo mùi nồng và đường, nêm vừa miệng. Nếu không chắc, bạn có thể pha nước xốt theo tỉ lệ: 80 ml rượu, 30 ml nước tương và 15 gram đường. Bạn khuấy đều hỗn hợp, cho vào chảo đun trên lửa nhỏ, rồi thêm một chút bột năng tạo độ sánh nhẹ.

Khi ăn, bạn cắt nhỏ từng miếng thịt gà vàng giòn ra. Rưới nước xốt màu đen, mùi thơm lên trên. Rắc mè đen, mè trắng rang rồi thưởng thức chung với dưa leo, xà lách. Gà xốt teriyaki có thể ăn với cơm trắng, mì udon, cho vào hộp cơm bento mang đi làm hoặc làm món nhắm với rượu sake.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG