26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Gà nướng đậm vị quê ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Thịt gà nướng da giòn, thơm nức chấm nước xốt làm từ mỡ gà, hành tây dễ dàng chiếm cảm tình thực khách ngay lần đầu ăn.

Nhiều năm nay, quán gà nướng trên đường Bình Quới, Thanh Đa, quận Bình Thạnh níu chân thực khách nhờ hương vị dân dã, không gian thoáng mát. Thực đơn của quán nhiều món nấu theo ẩm thực miền Tây như: cá lóc nấu lẩu, cá tai tượng chiên xù, cá diêu hồng chưng tương… Trong đó, “món đinh” phải kể đến là gà nướng làm không ít thực khách mê đắm.

Gà nướng đậm vị quê ở Sài Gòn

Một con gà nướng, xếp đủ một đĩa.

Quán sử dụng gà ta, con nhỏ, chắc thịt nhưng sau khi nướng không bị dai. Gà nguyên con được ướp thấm vị theo công thức riêng của quán, nướng chín bằng bếp than nên đôi lúc gà bị cháy một số chỗ. Bù lại, hương vị đúng kiểu thôn quê, hợp khẩu vị nhiều người. Bên cạnh đó, chén nước xốt ăn kèm là thứ làm nên thương hiệu của quán gà, gây ấn tượng với thực khách hàng chục năm nay.

Điểm độc đáo của nước xốt là được nấu từ mỡ gà tiết ra trong lúc nướng. Để giảm độ ngậy, đầu bếp thêm nhiều hành tây thái nhỏ, nêm nếm muối, đường… tạo vị mặn mặn pha chút vị ngọt rất dễ ăn. Chén nước xốt có một lớp dầu bên trên. Khi ăn, thực khách xé thịt gà, chấm ngập nước xốt, kèm miếng hành tây và miếng ớt xắt cay xè, ăn hoài không thấy ngán. Thậm chí, không ít người gắn bó nhiều năm với quán chỉ vì “nghiện” chén nước xốt này.

Gà nướng đậm vị quê ở Sài Gòn

- Advertisement -

Nước xốt ăn với thịt gà.

Một con gà giá 340.000 đồng, có thể chế biến 1-2 món, tùy lựa chọn của thực khách. Nếu gọi gà nướng, phần ăn gồm: gà, nước xốt, hai ổ bánh mì, dưa leo và rau răm. Ngoài ra, xôi chiên phồng của quán cũng được nhiều người đánh giá cao. Xôi chiên trong chảo dầu nóng, phồng như quả bong bóng, còn nóng hổi lúc dọn lên cho khách. Tiếp đến, nhân viên ép dẹp xôi, cắt thành miếng nhỏ. Xôi có vị ngọt. Lớp vỏ bên ngoài giòn rụm, bên trong dẻo ăn vui miệng. Xôi và bánh mì rất thích hợp khi chấm với nước xốt gà.

Quán khá hợp gu người muốn ăn gà ta giữa phong cảnh hương đồng gió nội tại Sài Gòn bởi xung quanh nhiều cây cối, ao, vườn. Ngoài khu ngồi chung rộng rãi, quán có vài chòi nhỏ cạnh ao cá, buổi chiều gió mát khiến thực khách cảm giác như đang ăn gà ở quê. Dù đường đi hơi xa, thường xuyên kẹt xe giờ cao điểm, địa điểm này vẫn là gợi ý không tồi để tổ chức những buổi tụ tập bạn bè, gia đình vào cuối tuần.

Gà nướng đậm vị quê ở Sài Gòn

Xôi chiên phồng giòn, dẻo.

Bài và ảnh: Vi Yến

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG