27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024

Thơm phức món trứng chiên lạp xưởng

- Advertisement -
- Advertisement -

Phần trứng chiên vừa chín tới, vẫn giữ được độ mướt và béo ngậy, lạp xưởng ngòn ngọt thơm bùi, ăn với cơm nóng cùng chén nước tương tỏi ớt.

Thơm phức món trứng chiên lạp xưởng

Nguyên liệu:

– Trứng gà: 3 quả

– Lạp xưởng: 1 cây cỡ 100gr

– Hành lá: vài cây

– Gia vị: dầu ăn, muối, hạt nêm

- Advertisement -

Cách làm:

Bước 1

– Cho lạp xưởng vào một chảo nhỏ cùng 1/3 chén nước đun sôi khoảng 5 phút cho đến khi cạn nước, lúc này mỡ trong lạp xưởng tiết ra, hạ lửa nhỏ liu riu để phần lạp được xém cạnh trong vài phút. Công đoạn này nhằm giúp lạp xưởng săn chắc hơn, loại bỏ chất béo, mỡ thừa, giúp món ăn đỡ ngán. Để lạp xưởng nguội và cắt xéo thành từng lát mỏng cỡ 0, 5 cm.

– Đập trứng ra bát, nêm 1/2 thìa café muối, 1/2 thìa café hạt nêm, 1/2 thìa café tiêu, đánh đều nhẹ tay để trứng không nổi bọt.

– Hành hoa rửa sạch thái nhỏ.

Bước 2:

– Đun sôi 2 thìa canh dầu trên chảo nóng, đổ trứng vào chảo, lắc nhẹ để trứng trải rộng, khi mặt dưới của trứng đông đặc và định hình, xếp lạp xưởng đã thái lát lên mặt trứng theo hình tròn sao cho đẹp mắt. Điều chỉnh lửa nhỏ.

- Advertisement -

– Tiếp theo rắc hành lá thái nhỏ lên trên. Khi mặt trên của trứng đông lại, chiên thêm vài phút cho trứng chín tới. Tắt bếp cho ra đĩa ăn nóng.

Thành phẩm:

Thơm phức món trứng chiên lạp xưởng

Khi kết hợp chiên trứng cùng lạp xưởng không chỉ làm cho món ăn đẹp mắt mà còn thơm ngon và lạ miệng hơn. Phần trứng chiên vừa chín tới, vẫn giữ được độ mướt và béo ngậy, lạp xưởng ngòn ngọt thơm bùi, ăn với cơm nóng cùng chén nước tương tỏi ớt ngon miệng.

Theo Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG