22 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 1, 2024

Cách làm mì tươi tại nhà

- Advertisement -
- Advertisement -

Trộn bột cùng trứng, nhồi và ủ hai lần trong khoảng một giờ đồng hồ sẽ cho ra những sợi mì tươi vàng, giòn, dai.

Cách làm mì tươi tại nhà

Có nhiều cách để làm ra sợi mì tươi. Nếu không có máy, bạn có thể tự tay nhồi và ủ bột, sau đó dùng dao cắt sợi mỏng hay dày tùy thích.

Nguyên liệu (cho 2 người)

– 200 gram bột mì số 11
– 2 trứng vịt hoặc trứng gà
– Một chút muối

Cách làm

Bước 1: Cho bột lên trên một mặt phẳng. Tạo một lỗ trũng giữa ụ bột, cho trứng vào lỗ trũng này, thêm chút muối, từ từ hòa đều trứng với bột thành khối bột mịn.

- Advertisement -

Bước 2: Nhào bột đều tay trong khoảng 10-15 phút như thế cho đến khi khối bột dẻo, mịn, đàn hồi. Đây là công đoạn đòi hỏi sự kỹ lưỡng vì nếu không bột sẽ bị rách trong lúc cán mỏng.

Bước 3: Chia bột thành hai khối nhỏ sau đó bọc từng khối lại bằng màng bọc thực phẩm cho vào tủ lạnh để bột nghỉ khoảng 30 phút. Lưu ý đừng để lâu quá vì bột sẽ bị cứng hơn, khó cán.

Bước 4: Sau 30 phút bột nghỉ, bạn lấy ra và nhồi tiếp trong 10 phút cho bột dẻo, mịn thêm lần nữa. Tiếp tục để bột nghỉ thêm 30 phút.

Bước 5: Rắc bột lên măt phẳng chuẩn bị cán bột. Sử dụng khúc gỗ tròn để cán bột.

Bước 6: Bắt đầu cán bột từ giữa, thỉnh thoảng rắc thêm bột áo cho bột khỏi dính.

Bước 7: Tiếp tục cán mỏng bột cho đến khi tấm bột gần như trong suốt. Sau khi cán bột xong, bạn có thể sử dụng phần bột cán mỏng này để cắt làm mì sợi, hay làm vỏ bánh nhồi nhân như hoành thánh…

Cách làm mì tươi tại nhà

- Advertisement -

Ngoài làm mì bằng tay, nếu muốn tiện lợi hơn và tiết kiệm thời gian, bạn có thể chọn mua một chiếc máy làm mì tươi Philips HR2356 trên Shop VnExpress. Máy thực hiện đánh trứng, trộn, nhào, nặn bột… Việc của bạn chỉ là bỏ nguyên liệu vào máy, nhấn nút và chờ mì chạy ra. Máy được thiết kế với công suất 200W, chỉ 10-15 phút sẽ có những sợi mì vàng tươi với số lượng đủ cho 2 người dùng.
Máy trang bị 4 mắt ra mì với 4 loại mì khác nhau, bạn có thể tự do chế biến loại mì cùng hương vị yêu thích cho cả nhà. Sản phẩm giảm giá 13% còn 2,99 triệu đồng.

Mì tự làm sẽ mất nhiều thời gian, công sức và đòi hỏi sự kiễn nhẫn, nhưng sẽ mang đến cho bạn và gia đình món mì tươi ngon, dinh dưỡng. Khi bạn biết cách làm mì tươi, sẽ có thể sáng tạo thêm nhiều món khác nhau để thỏa mãn nhu cầu thưởng thức như mì hoành thánh, mì xào…

Cách làm mì tươi tại nhà

Trong thời gian chờ máy làm mì, bạn có thể chuẩn bị các công đoạn khác như hầm xương và rau củ cho nước dùng thêm ngọt thanh. Sau thời gian cài đặt sẵn các chế độ, những sợi mì sẽ chạy ra, bạn chỉ cần luộc trong 3-5 phút là có ngay một tô mì tươi thơm ngon nóng hổi cho cả nhà cùng thưởng thức.

Thư Kỳ

Theo: VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG