33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Làm salad xoài kiểu Thái trong chớp mắt

- Advertisement -
- Advertisement -

Xoài chua chua ngọt ngọt ăn kèm tôm khô, da heo chiên giòn quyện với vị chua của chanh, mắm Thái thơm hấp dẫn.

Bên cạnh xôi xoài, somtum, pad Thái… thì salad xoài là một trong những món nổi bật của ẩm thực xứ chùa vàng khiến dân mê du lịch Thái Lan lưu luyến nhất. Thỉnh thoảng, nếu thòm thèm đĩa salad chua chua, ngọt ngọt kèm vị cay xé lưỡi này, bạn có thể chế biến tại gia với nguyên liệu quen thuộc gồm: xoài, tôm khô, muối, đường… Cách làm rất dễ, vô cùng đơn giản. Tuy nhiên, để có đĩa salad chuẩn vị thì bạn nên chịu khó tìm mua mắm và mắm tôm Thái thay vì dùng mắm Việt Nam.

Hướng dẫn làm salad xoài kiểu Thái. Video: plearnjai.

Bạn chọn những quả xoài sống, ruột đã chuyển sang màu vàng nhạt, vừa ngọt vừa chua. Bạn nên tránh mua xoài quá chín, cũng đừng chọn loại xoài sống nhưng quá ngọt bởi khi ăn sẽ không ngửi được mùi xoài, hương vị món salad không ngon. Ngoài ra, vì là món ăn sống nên xoài phải rửa thật sạch. Nếu không an tâm, bạn có thể rửa bằng bột rửa trái cây, sau đó gọt vỏ, băm thành lát mỏng hoặc thành sợi tùy ý.

Tiếp đến, bạn pha hỗn hợp nước trộn gồm: một chút đường thốt nốt (hoặc đường vàng), mắm tôm Thái, nước mắm, hành tím thái lát mỏng, vắt một lát chanh, tôm khô, ớt bột rồi trộn đều. Cuối cùng, bạn cho toàn bộ xoài sống vào thố nước sốt, trộn lên lần nữa là xong. Bạn tự canh chỉnh liều lượng các thành phần khi pha nước trộn salad dựa vào khẩu vị của gia đình.

Làm salad xoài kiểu Thái trong chớp mắt

Khi thưởng thức, bạn bày ra đĩa rồi rắc thêm da heo chiên giòn, hành phi. Salad xoài có thể ăn không, hoặc ăn với cơm trắng. Món này phải ăn ngay mới cảm nhận được độ giòn của da heo, xoài sống cùng nước mắm, hành tím thơm khó cưỡng. Nếu để lâu, xoài thấm mắm, dễ bị mặn và mềm, ăn không ngon.

- Advertisement -

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG