24 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 1, 2024

Tiến Linh xào ốc hương trong khu cách ly

- Advertisement -
- Advertisement -

Trong phòng khách sạn, Tiến Linh trổ tài nấu nướng với món ốc hương – món tủ đã khiến anh chàng mang theo biệt danh ‘Linh ốc hương’.

Tiến Linh xào ốc hương trong khu cách ly

Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đang thực hiện cách ly tại một khách sạn tại quận 7 (TP HCM) sau thành công ở vòng loại WC 2022 tại Dubai. Mỗi cầu thủ được phân ở một phòng để hạn chế tiếp xúc. Hầu hết những chàng trai áo đỏ đều hoạt động sôi nổi trên mạng xã hội để giết thời gian. Dù ở trong khu cách ly, các cầu thủ vẫn được nhận đồ từ bên ngoài, thường là các món “tủ” như sầu riêng hay các món ăn vặt khác. Tiến Linh – chàng tiền đạo số 1 của đội tuyển Việt Nam – lại nhận được một nguyên liệu rất đặc biệt là ốc hương.

Người hâm mộ đội tuyển Việt Nam đều ít nhiều biết đến biệt danh của tiền đạo đội Becamex Bình Dương là “Linh ốc hương”. Đây là tên gọi là các đồng đội đặt cho Tiến Linh do biết món yêu thích của cầu thủ này. Anh chàng cũng từng nhờ đàn anh Đức Huy mua giúp món ốc hương và có thể ăn hết rất nhiều. Mới đây, khi con trai đang trên đường từ Dubai trở về, ông Nguyễn Tiến Quyền – cha ruột của Tiến Linh – cũng tiết lộ rằng sẽ chiêu đãi con trai món này đầu tiên khi về nhà.

Tiến Linh xào ốc hương trong khu cách ly

Thành quả món ốc hương xào trong phòng khách sạn của Tiến Linh

Muốn ăn phải lăn vào bếp, khi chưa thể kết thúc cách ly, Tiến Linh đã tự chế biến món ốc tương xào tỏi ớt “ngon nhức nách” ngay trong phòng khách sạn với túi nguyên liệu từ ngoài gửi vào. Chàng tiền đạo còn tập tành quay vlog hướng dẫn cách làm. Quay vlog cũng là đam mê khác của Tiến Linh, anh chàng thường quay một số vlog trên fanpage để chia sẻ về cuộc sống cá nhân.

- Advertisement -

Với món ốc hương xào tỏi ớt, Tiến Linh xoay xở có để có đủ thành phần như bơ, tỏi, ớt, muối tôm… chẳng khác gì ở nhà. Đầu tiên, anh chàng rửa sạch nguyên liệu: ốc hương, tỏi, ớt, sả… Tiếp đó là luộc ốc, thêm một vài củ sả cho thơm, loại sạch được mùi tanh, rồi chắt sạch nước và đổ ốc ra. Tận dụng chính chiếc nồi đó, Tiến Linh xào tiếp tỏi thái lát, ớt, thêm bơ và đường, đảo đều cho bơ chảy và hỗn hợp hoà quyện vào nhau. Sau đó, cho ốc hương vào đảo cho thấm đều sốt và không quên rắc thêm nhiều muối tôm cho đậm đà.

Ốc hương khá đắt tiền, vỏ ốc có lớp vân đẹp mắt. Vị ốc giòn giòn, dai dai. Sốt tỏi thơm thơm, vị bơ béo ngậy, thơm nức mũi, thêm vị đường ngọt ngọt. Do không chuẩn bị được nước mắm, tiêu hay muối, Tiến Linh tận dụng lọ muối tôm để chấm hoa quả, hương vị cũng sẽ đậm đà không kém. Món ăn được chính anh chàng tự chấm là “quá ngon”. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm lá húng quế nếu thích. Ốc hương xào, hấp hay nướng đều rất ngon.

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG