22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Khám phá dầu Ô liu – thực phẩm thần kỳ trong gian bếp

- Advertisement -
- Advertisement -

Dầu Ô liu trở thành người bạn đồng hành cùng phụ nữ Việt Nam trong việc tạo những món ăn ngon mà tốt cho sức khỏe, giàu chất dinh dưỡng.

Ở những vùng Địa Trung Hải, ai cũng “nằm lòng” một bí quyết để sở hữu vẻ đẹp khỏe khoắn và dẻo dai. Đó chính là dầu Ô liu – loại dầu có công dụng thần kỳ, đã được nhiều người biết đến và phổ biến tại nhiều quốc gia.

Hãy cùng khám phá dầu Ô liu và những công dụng của nó nhé!

Chống viêm

Viêm mãn tính là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh lý như tim mạch, viêm khớp, ung thư, tiểu đường loại 2, bệnh Alzheimer và cả béo phì. Dầu Ô liu chính là khắc tinh của viêm mãn tính. Loại dầu này chứa nhiều chất chống Oxy hóa và có tác dụng chống viêm hiệu quả cho cơ thể. Theo các nhà khoa học, khoảng 50ml dầu Ô liu nguyên chất sẽ có tác dụng tương tự như bạn dùng 10% ibuprofen dành cho người lớn.

Ngăn ngừa đột quỵ

Ngày nay, có rất nhiều người phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh đột quỵ. Mỗi năm, tại Việt Nam có khoảng 200.000 bệnh nhân bị đột quỵ, chỉ một nửa trong số đó được cứu sống. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể nhờ vào chế độ ăn uống để giảm thiểu nguy cơ mắc đột quỵ. Dầu Ô liu đã được chứng minh có hiệu quả trong việc ngăn ngừa đột quỵ xảy ra. Những người sử dụng dầu Ô liu có ít khả năng mắc bệnh đột quỵ hơn so với những nhóm người không dùng.

Những trái Ô liu chính là điều kiện tiên quyết để dầu Ô liu có chất lượng tuyệt vời tới sức khỏe. Nhắc đến trái Ô liu thì không thể bỏ qua đất nước Tây Ban Nha. Tại đây, Ô liu đã có lịch sử hơn 6.000 năm, trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực của đất nước này nói riêng và vùng Địa Trung Hải nói chung. Và không cần phải tới tận vùng đất Tây Ban Nha xa xôi, ở Việt Nam chúng ta cũng có thể sử dụng dầu Ô liu với chất lượng chuẩn Tây Ban Nha đến từ thương hiệu Latino Bella.

- Advertisement -

Khám phá dầu Ô liu – thực phẩm thần kỳ trong gian bếp

Những trái Ô liu của Latino Bella được sản xuất tại vùng đất Andalusia, Tây Ban Nha

Latino Bella là một thương hiệu có uy tín, được nhiều người tiêu dùng chọn mặt gửi vàng với tuổi đời 15 năm tại thị trường Việt Nam. Những trái Ô liu của Latino Bella được sản xuất tại Andalusia, Tây Ban Nha, một vùng đất xinh đẹp với những cánh đồng ô-liu ngút ngàn. Người dân ở nơi đây chăm chút cho cây Ô liu như những đứa con của mình. Việc trồng trọt và canh tác cũng được thực hiện theo quy trình chặt chẽ và hiện đại, từ nông trại đến bàn ăn để đảm bảo các trái Ô liu đạt chất lượng cao nhất.

Ngày nay, Latino Bella đã hợp tác với Tập đoàn Argo Sevilla – tập đoàn nông nghiệp sản xuất, đóng gói và xuất khẩu Ô liu lớn nhất thế giới. Nhờ vào sự kết hợp này mà tất cả các công đoạn từ nuôi trồng, chăm sóc, thu hoạch, sản xuất cho đến phân phối đều tuân thủ những tiêu chuẩn vô cùng nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng chuẩn quốc tế như: IFS – International Food Safety, BRC – British Retail Consortium, HACCP, ISO 9001: 2008 and OHSAS 18001, HALAL,… Đó là lý do mà những sản phẩm của Latino Bella luôn chỉn chu và chất lượng nhất khi đến tay khách hàng. Giúp khách hàng cảm có cảm nhận chân thực về ẩm thực vùng Địa Trung Hải với hương vị Ô liu thuần khiết như thể bạn đang thưởng thức ngay tại Andalusia.

Vì chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi nên dầu Ô liu được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Trong ẩm thực thuộc khu vực Địa Trung Hải, dầu Ô liu đã trở nên quen thuộc trong các gian bếp.

Dưới đây là cách sử dụng dầu Ô liu mà bạn có thể tham khảo:

Các món trộn và salad

- Advertisement -

Dầu Ô liu giúp món Salad giữ được hương vị được hoàn hảo và đầy đủ dưỡng chất. Bạn có thể rưới dầu Ô liu lên các món salad hoặc sử dụng làm nước sốt trộn salad.

Tham khảo cách nấu các món salad từ dầu Ô liu tại đây: https://latinobella.com/recipe/greek-salad/

Khám phá dầu Ô liu – thực phẩm thần kỳ trong gian bếp

Dầu Ô liu giúp món Salad giữ được hương vị thơm ngon và đầy đủ dưỡng chất.

Các món chính

Ngoài ra, dầu Ô liu còn được dùng để ướp các loại thịt và rau củ trước khi chế biến. Với những món ăn chính, trong lúc chế biến bạn có thể sử dụng một lượng dầu Ô liu vào món ăn. Cách làm này sẽ giữ được các thành phần dinh dưỡng trong dầu Ô liu và tăng thêm hương vị món ăn khi bạn thưởng thức.

Tham khảo cách dùng dầu Ô liu để chế biến món ăn tại đây

Tại Việt Nam, nhãn hiệu Latino Bella được nhập khẩu và phân phối chính thức bởi công ty TNHH Thực phẩm Ân Nam. Các sản phẩm của Latino Bella bao gồm:

Dầu Ô liu Extra Virgin, loại siêu nguyên chất, 100% tự nhiên thu được từ lớp dầu đầu tiên từ trái Ô liu với công nghệ ép lạnh, giàu chất dinh dưỡng.

Dầu Ô liu Pomace là sự phối trộn giữa dầu Ô liu Extra Virgin và dầu Ô liu đã được tinh luyện, loại dầu này có hàm lượng dinh dưỡng thấp hơn nhưng khả năng chịu nhiệt lại cao hơn và giá thành phù hợp hơn nên thường được sử dụng để nấu các món chiên, xào. Ngoài ra, Latino Bella còn có các sản phẩm trái ô liu xanh, trái ô liu đen, trái ô liu xanh có nhân (nhân ớt, nhân tỏi)… đáp ứng đầy đủ khẩu vị đa dạng.

Trong gần 15 năm qua, nhãn  hiệu Latino Bella trở thành người bạn đồng hành cùng phụ nữ Việt Nam trong việc tạo những món ăn ngon mà tốt cho sức khỏe, giàu chất dinh dưỡng. Tham khảo các món ăn “chuẩn Tây” mà lại phù hợp với khẩu vị Việt tại website: https://latinobella.com/recipes/

Theo: Eva.vn

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG