20 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Gà đập lu Đà Lạt – món nhắm khiến Ngọc Trinh thích mê

- Advertisement -
- Advertisement -

Ngọc Trinh tự tay đập nồi đất, lấy con gà nướng thơm lừng bên trong thưởng thức cùng muối tiêu chanh.

Gà đập lu Đà Lạt - món nhắm khiến Ngọc Trinh thích mê

Xuất hiện trong thực đơn của một quán nhậu trên đường Thông Thiên Học, Đà Lạt từ khoảng cuối năm 2019, gà đập lu được nhiều thực khách ưa thích vì kiểu ăn thú vị. Món ăn chế biến từ gà ta chắc thịt, tẩm ướp theo hương vị ẩm thực Tây Bắc, nước chấm đậm đà. Vì thế, cuối tuần trước lên phố núi quay vlog mới, Ngọc Trinh liền ghé quán thưởng thức món này, tự tay đập lu đất lấy con gà bên trong.

Nguyên liệu chính của món ăn là con gà tre thả vườn, thịt ngọt, phần đùi béo, ngon. Con gà khá nhỏ, chỉ vừa đặt vào chiếc nồi đất. Sau khi làm sạch thì đầu bếp ướp gà cùng gia vị đặc trưng núi rừng Tây Bắc như mắc khén, hạt dổi… Mắc khén không cay như ớt mà tạo vị tê nhẹ, rần rần nơi đầu lưỡi. Còn hạt dổi rất thơm, được mệnh danh “vàng đen Tây Bắc”, dùng làm gia vị cho món ăn và càng phát huy tác dụng khi kết hợp với mắc khén. Tiếp đến, đầu bếp xếp ngay ngắn gà vào nồi đất, lót thêm lớp lá sả đập dập, nướng cho lớp da vàng ươm, dậy mùi thơm hấp dẫn.

Nhân viên dùng một sợi xích bê gà lên cho khách, sau đó dùng chày gõ nhẹ, đập vỡ đôi nồi đất trước mặt khách, khói bốc lên nghi ngút. Vì vậy món ăn có tên “gà đập lu”. Cuối cùng bạn rưới một lon bia đều lên con gà giúp tăng hương vị. Bạn cũng có thể tự đập nồi gà nếu thích trải nghiệm. Khi ăn, bạn xé gà thành miếng nhỏ. Gia vị thấm đều, thơm. Nồi gà có giá khoảng 300.000 đồng, kèm 4 loại chén chấm như: mắc khén, muối tiêu chanh, muối ớt xanh và tương ớt, nhâm nhi ly bia là đúng điệu.

Kiểu ăn gà đập lu mang tính chất “hên xui”. Có lúc bạn đập được phần đáy nồi tròn như chiếc đĩa, thì cũng có khi chiếc nồi đất bị bể toang làm mất thẩm mỹ. Tuy nhiên, dù tròn hay méo thì cũng không ảnh hưởng đến chất lượng món ăn. Ngoài ra, thực đơn quán phong phú nhiều món nấu từ ếch, heo, bò… cho bạn lựa chọn. Không gian rộng rãi, thoáng, thích hợp tụ tập bạn bè, gia đình.

Vi Yến

- Advertisement -

Theo: Ngôi sao

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x