28 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 1, 2024

Làm sườn cây nướng muối ớt xanh cho bữa tiệc tại nhà

- Advertisement -
- Advertisement -

Sườn heo, thăn bò, chỉ cần ướp thêm tí muối ớt xanh… đợi khoảng 40 phút cho ngấm gia vị là có thể làm tiệc nướng tại nhà. Theo anh Hữu Anh từ nhà hàng nướng Yaki 3 (TP.HCM): ‘Thời gian ướp và cách chọn gia vị rất quan trọng, sẽ quyết định hương vị của món ăn. Sườn ướp kỹ, khi nướng sẽ thơm và mềm hơn. Sườn cây nướng ăn ngon mà không tốn nhiều thời gian chế biến’.

Làm sườn cây nướng muối ớt xanh cho bữa tiệc tại nhà

  Ảnh: Hoàng Thụy

Nguyên liệu:

– 500 gr sườn.
– Một nắm ớt xanh, một ít nước cốt chanh, một ít dầu ăn.
– Gia vị: Muối, đường, hạt nêm.
– Bếp để nướng.
– Rau xà lách, rau răm ăn kèm.

Cách làm:

– Chọn loại sườn cây, chặt thành từng đoạn khoảng 15cm. Để muối ớt thơm hơn, nên chọn loại ớt hiểm, cho ớt xanh, muối, đường, hạt nêm vào giã đều tay. Trộn hỗn hợp với một ít dầu ăn rồi trút vào cái âu ướp chung với sườn cây. Để ít nhất 40 phút cho gia vị thấm đều.

- Advertisement -

– Làm muối ớt: Cho muối, đường, ớt hiểm, nước cốt chanh vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Trút ra chén, nêm lại thấy chua chua, ngọt ngọt là được. Có thể thay ớt hiểm bằng lá ngò, lá é sẽ được loại muối ngò, muối é cũng rất ngon.

– Có thể nướng bằng bếp điện, hoặc dùng bếp than đều được. Làm nóng bếp, cho sườn lên nướng vàng đều 2 mặt, ăn kèm với dưa leo, cà chua, rau xà lách. Vì là tiệc nướng nên vừa nướng vừa ăn sẽ ngon hơn.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG