24 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Món ăn phụ cùa Hàn Quốc 3: Cá cơm rim

- Advertisement -
- Advertisement -

Panchan (반찬) hay còn được gọi là banchan, là những món ăn phụ được làm từ các nguyên liệu rau củ quả, đồ khô đã tẩm ướp gia vị, sau đó đựng trong đĩa nhỏ và ăn kèm trong các bữa ăn của người Hàn Quốc.

Món ăn phụ cùa Hàn Quốc 3: Cá cơm rim

Không chỉ có mặt trong các bữa cơm gia đình, panchan cũng được phục vụ trong những nhà hàng thịt nướng hay một số nhà hàng sang trọng bên ngoài. Tuy nhiên, có bao giờ bạn bao giờ tò mò về công thức của các món Panchan không? Hay cùng mình khám phá nha!!!

Nguyên liệu
  • Cá cơm khô loại vừa
  • Tiêu
  • Tỏi
  • Dầu ăn
  • Vừng trắng
  • Ớt xanh
  • Nguyên liệu làm sốt: Tương ớt Hàn, xì dầu, mạch nha, rượu trắng, tỏi băm
Cách làm

Sơ chế các nguyên liệu: Cá cơm khô loại bỏ đầu và ruột. Ớt xanh thái xéo thành miếng vừa rồi bỏ vào nước để loại bỏ hết hạt ớt sau đó cho ra chén nhỏ nha!

Món ăn phụ cùa Hàn Quốc 3: Cá cơm rim

Làm nước sốt: 2 muỗng canh tương ớt Hàn, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh mạch nha, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh mạch nha, 1 muỗng cà phê tỏi băm, 2 muỗng canh rượu trắng. Cho lần lượt các nguyên liệu kia vào chén vào trộn đều lên nha!

Món ăn phụ cùa Hàn Quốc 3: Cá cơm rim

- Advertisement -

Bắt đầu nổi lửa lên nào!

Cho 1 muỗng cà phê dầu vào chảo không dính, dầu nóng thì cho cá vào xào sơ với lửa vừa. (Nhớ là đảo đều trong lúc xào nha). Khi cá vàng đều thì cho ra chén. Tiếp đó, đổ chén nước sốt và ớt xanh đã thái sẵn vào đảo đều. Cuối cùng là cho cá cơm vào! Đào đều tay, rim với lửa nhỏ cho nước sốt sánh bám xung quanh cá là tắt bếp.Món này quá đơn giản phải không nào? Các bạn nhớ ủng hộ và đón xem những món ăn tiếp theo của mình nhé!

Món ăn phụ cùa Hàn Quốc 3: Cá cơm rimChúc các bạn thành công với hướng dẫn làm món ăn chơi Hàn Quốc!
Nguồn Bếp gia đình

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG