18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Vì sao người Hàn rất chú trọng ăn sáng ở nhà?

- Advertisement -
- Advertisement -

Người Hàn nổi tiếng là trân trọng và tiết kiệm đồ ăn. Thái độ trân trọng đồ ăn của người Hàn có thể còn bắt nguồn từ xa xưa hơn nữa. Từ nhỏ trẻ em Hàn Quốc đã được giáo dục về việc ăn uống tiết kiệm và không bỏ thừa.

Cách người Hàn thể hiện rõ sự trân trọng đối với đồ ăn thức uống là lòng biết ơn với sự ưu ái của thiên nhiên, lòng biết ơn đối với người đã nấu ra những món ăn ngon và vì thế họ luôn ăn bằng tất cả niềm hạnh phúc và cảm ơn từ đáy lòng.

Thông thường, trong mỗi gia đình người Hàn đều có tủ lạnh rất to để tích trữ đồ ăn. Sau mỗi bữa ăn, thức ăn thừa họ thường không bỏ đi mà cất cẩn thận để ăn tiếp trong bữa sáng hôm sau.

Vì sao người Hàn rất chú trọng ăn sáng ở nhà?

Bữa sáng của người Hàn thường đầy đủ như những bữa ăn chính

Quan sát bữa sáng của người Hàn, bạn sẽ thấy một bàn ăn sáng không mấy khác biệt với những bữa ăn khác trong ngày, tuy nhiên những món ăn phụ (được gọi chung là banchan) sẽ ít hơn. Bàn ăn bao gồm một số loại canh (guk), cơm và những món ăn phụ, ở một gia đình Hàn Quốc truyền thống, một bữa sáng thường gồm có 6 món. Và tại mỗi gia đình sẽ lựa chọn những món ăn phụ khác nhau phù hợp với khẩu vị của mỗi thành viên.

Lợi ích tuyệt vời từ bữa ăn sáng hoàn hảo

- Advertisement -

Không phải ngẫu nhiên mà người Hàn lại chú trọng nhiều đến bữa sáng. Bởi theo khoa học, ăn sáng đúng cách, đúng giờ không chỉ giúp bạn cả ngày tràn đầy năng lượng, mà còn đảm bảo sức khỏe về lâu dài.

Vì tính chất quan trọng của bữa sáng, theo các chuyên gia, bạn nên đặc biệt đầu tư bằng cách đáp ứng các tiêu chí sau đây:

Vì sao người Hàn rất chú trọng ăn sáng ở nhà?

Nên ăn món ấm nóng

Sau một đêm ngủ dài, các bộ phận cơ thể như cơ bắp, dây thần kinh và mạch máu hầu hết đều co nhỏ lại, chưa giãn nở ra để hoạt động với cường độ cao như ban ngày. Nếu ăn thức ăn lạnh có thể dẫn lưu lượng máu kém, ảnh hưởng đến sự an toàn của cơ thể. Nếu ăn lạnh lâu dài sẽ làm hỏng dạ dày.

Ưu tiên thực phẩm giàu protein

Những thực phẩm giàu protein này có tác dụng tốt hơn trong quá trình tổng hợp và tái tạo các mô trong cơ thể. Vị vậy, để có bữa sáng hoàn hảo và đầy đủ chất, bạn có thể ăn một quả trứng, một cốc sữa bò hoặc sữa đậu, sữa làm từ các loại hạt kết hợp với các thực phẩm khác.

- Advertisement -

Ngoài ra, bạn có thể chọn các món được làm từ ngũ cốc thô như bánh mì, bột yến mạch, mì sợi, bánh bao, cháo gạo, cháo hạt ngũ cốc… để vừa cấp nguồn năng lượng cho cơ thể, vừa có tác dụng bảo vệ dạ dày.

Nên ăn sáng ở khung giờ từ 7-8h

Theo nghiên cứu khoa học, khung giờ từ 7 – 8h sáng là thời gian thích hợp nhất, bởi vì khi sự thèm ăn tự nhiên của cơ thể biểu hiện rất rõ ở thời gian này, nếu bạn ăn thì hiệu quả tiêu hóa sẽ ở mức tốt nhất.

Tốt nhất, bữa sáng và trưa nên cách nhau từ 4-5 tiếng. Nếu ăn sáng quá sớm thì bạn nên ăn số lượng nhiều hơn một chút so với ăn đúng giờ. Hoặc sau đó nên ăn bữa trưa sớm hơn để đảm bảo rằng 2 bữa không cách xa nhau sẽ khiến bạn bị đói.

M.H (th)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG