23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Những sai lầm khi nấu ăn bạn không hề biết khiến tăng cân vù vù

- Advertisement -
- Advertisement -

Nếu không chú ý và điều chỉnh, những sai lầm khi nấu ăn dưới đây sẽ khiến bạn tăng cân vù vù và ảnh hưởng đến sức khỏe mà không hề hay biết.

Những sai lầm khi nấu ăn bạn không hề biết khiến tăng cân vù vù

Ăn thử trong lúc đang nấu

Hầu hết chúng ta đều có thói quen ăn thử, hoặc “ăn vụng” ngay khi đang nấu. Đơn giản vì để nêm nếm xem món ăn đã vừa vị chưa hoặc là do lúc đó đói, thức ăn quá hấp dẫn. Ví dụ như rán nem, bạn thường ăn thử khá là nhiều vì lúc đó nem nóng, giòn, ngon. Mặc dù mỗi món bạn chỉ ăn một vài miếng nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc lượng calo vào cơ thể bạn tăng lên nhanh chóng, thậm chí vượt ngoài tầm kiểm soát nếu sau đó bạn tiếp tục ăn nhiều trong bữa chính.

Cách khắc phục: Bạn có thể nhai kẹo cao su hoặc uống một ít nước hoa quả khi nấu nướng. Hoặc nếu bạn có thói quen ăn một ít từ lúc đang nấu thì khi vào bữa chính bạn nên giảm bớt khẩu phần ăn của mình.

Không sử dụng vỉ khi nướng thịt

Nướng là phương pháp nấu ăn giúp loại bỏ bớt chất béo có trong thực phẩm. Tuy nhiên, nếu không sử dụng vỉ nướng, mỡ trong thịt động vật chảy ra sẽ ngấm lại trên miếng thịt, khiến cơ thể càng dung nạp nhiều mỡ hơn.

Quá tuân thủ vào công thức nấu ăn

- Advertisement -

Nếu như quá tuân thủ vào công thức, bạn sẽ bỏ qua một số mẹo nhỏ để giảm đi lượng calories trong món ăn. Ví dụ, nếu như công thức cần một chén kem tươi, hãy thử thay thế bằng quả bơ nghiền hoặc sữa chua. Những thay đổi tương tự sẽ giúp mùi vị thức ăn không khác nhiều nhưng lại có thể cắt bớt lượng calories, giúp bạn bớt béo.

Sai lầm trong việc sử dụng dầu ăn

Những sai lầm khi nấu ăn bạn không hề biết khiến tăng cân vù vù

Rất nhiều người thường thích ăn đồ ăn được chế biến bằng dầu ăn, nhưng phải là chế biến ở nhiệt độ cao. Thói quen này chính là chờ cho tới khi dầu ăn sôi và bốc khói thì mới cho thức ăn vào chế biến. Đây là cách làm hoàn toàn không khoa học. Nhiệt độ cao không những làm ảnh hưởng, phá vỡ chất dinh dưỡng có trong dầu ăn và còn sản sinh ra các chất độc là nguyên nhân dẫn tới căn bệnh ung thư.

Ngay cả dầu oliu, một loại dầu chứa chất béo tốt cho sức khỏe cũng sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng vì một muỗng canh dầu chứa đến 125 calories.

Nấu ăn với nhiều phô mai

Khi chiên rán, nhiều người có thói quen cho nhiều phô mai vào bữa ăn. Tuy nhiên, phô mai chứa nhiều chất béo hơn so với protein. Hơn nữa, trong phô mai có chứa một lượng lớn chất béo và rất khó tiêu hóa, vì vậy, nếu tiêu thụ nhiều sẽ dẫn đến kết quả là tăng nhiều calo dư thừa và tăng cân.

- Advertisement -

Bạn xào và rán đồ ăn nhiều hơn nướng

Những sai lầm khi nấu ăn bạn không hề biết khiến tăng cân vù vù

Để giảm cân, bạn nên chế biến đồ ăn theo phương thức nướng, tránh xào và rán đồ ăn nhiều. Bởi đơn giản, nướng là một trong những cách tuyệt vời nhất để hạ lượng calories có trong thức ăn mà vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng.

Sử dụng quá nhiều muối

Muối là một gia vị không thể thiếu trong bữa ăn của người Việt. Thiếu muối có thể khiến cơ thể mắc phải một loạt các loại bệnh. Nhưng ăn nhiều muối vào buổi tối lại có thể dẫn đến tình trạng quá tải natri, không tốt cho sức khỏe, dễ mắc các bệnh về tim mạch. Các chuyến gia của tổ chức Y tế thế giới cũng đề nghị mọi người phải chú trọng hơn đến lượng muối ăn hàng ngày, đặc biệt vào buổi tối vì đồ ăn nhiều muối sẽ mất nhiều thời gian để tiêu hóa.

Thường xuyên ăn đồ ăn ngọt sau bữa tối

Rất nhiều người nói rằng muốn ăn gì đó có vị ngọt sau bữa tối, nhưng đây là một sai lầm trầm trọng khiến bạn có thể tăng cân một cách mất kiểm soát.

Những sai lầm khi nấu ăn bạn không hề biết khiến tăng cân vù vù

Khi ăn nhiều đồ ngọt, hàm lượng đường sau khi đi vào cơ thể sẽ được phân chia thành 2 loại: đường fructose và glucose, được cơ thể hấp thụ, chuyển hóa thành năng lượng và chất béo.

Mặt khác, sau khi ăn tối, hoạt động của cơ thể giảm, việc ăn nhiều đồ ngọt có thể tăng cường tích lũy chất béo trong cơ thể từ đó dễ gây tăng cân.

Châu Anh (th)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG