24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Đậu hũ nhồi thịt xốt cà của Hà Tăng

- Advertisement -
- Advertisement -

Hà Tăng chế biến nước xốt cà chua ngọt sền sệt, thích hợp dùng chấm với rau sống, ăn rất đưa cơm.

Cuối tuần, Hà Tăng làm đậu hũ xốt cà đổi bữa cho cả nhà. Đây là món quen thuộc trong bữa cơm gia đình Việt với nguyên liệu chế biến đơn giản, dễ tìm tuy khá tốn thời gian nấu nướng. Người nấu cần một chút khéo tay để miếng đậu không bị rách, tạo món ăn vừa ngon vừa đẹp. Thành phần gồm: đậu hũ chiên, thịt heo băm, mộc nhĩ (nấm mèo), cà chua, hành lá và vài loại gia vị cơ bản.

Đậu hũ nhồi thịt xốt cà của Hà Tăng

Đậu hũ xốt cà của Hà Tăng

Nhân là thứ quyết định chất lượng món đậu hũ nhồi thịt. Thịt heo băm với nấm mèo, ướp đường, hạt nêm, dầu ăn, tiêu xay… rồi trộn đều. Nên dùng thịt nạc vai xay vì thịt mềm, có nạc lẫn mỡ, ăn không bị khô. Không nên ướp nhân đậm vị do nước xốt sẽ thấm vào, dễ làm món ăn bị mặn. Ngoài ra, cho một quả trứng gà vào hỗn hợp thịt băm, nấm mèo sẽ tạo độ kết dính tốt hơn. Về phần đậu hũ, bạn có thể mua đậu chiên sẵn, hoặc đậu hũ tươi về chiên vàng giòn, vớt ra để ráo. Cắt miếng đậu hũ làm đôi, rạch một đường ở giữa rồi nhồi nhân vào.

Công đoạn nhồi nhân phải thật khéo sao cho nhân không được lồi quá nhiều, cũng không quá ít nhân để khi chiên không bị rơi ra ngoài. Xúc lượng nhân vừa đủ nhồi vào giữa, miết nhẹ, không ấn mạnh vì dễ làm đậu bị vỡ. Tiếp đến, Hà Tăng chiên chín đậu hũ nhồi thịt. Nhân thịt khô lại, xém vàng bên ngoài.

Đậu hũ nhồi thịt xốt cà của Hà Tăng

- Advertisement -

Những miếng đậu nhồi thịt màu vàng ruộm sau công đoạn chiên.

Nước xốt cà chua được chế biến từ cà chua tươi, hành tím, đường, hạt nêm… Khi nước xốt đạt độ sền sệt, trút hết đậu hũ chiên vào, nêm nước mắm, gia vị vừa miệng, nấu trên lửa liu riu khoảng 5-10 phút cho thấm.

Đậu hũ nhồi thịt xốt cà chua mềm. Vỏ đậu hũ dai dai cùng thịt băm quyện trong nước xốt chua ngọt màu đỏ, tạo thành món ăn hấp dẫn. Nhiều người thích ăn món này kèm rau tía tô xắt mỏng. Còn Hà Tăng chuẩn bị rổ rau sống trộn cải con, hoa chuối, húng lủi để chấm nước xốt. Nước xốt cà chua xào đặc thêm một chút có thể dùng chấm rau luộc. Món này thích hợp ăn với cơm vào ngày mát trời.

Đậu hũ nhồi thịt xốt cà của Hà Tăng

Rau ăn kèm.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG