25 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Cơm với cóc xoài chấm mắm ruốc của Tóc Tiên

- Advertisement -
- Advertisement -

Trời mưa, Tóc Tiên thưởng thức cơm trắng với xoài non, cóc non chấm ba rọi xào mắm ruốc một cách ngon lành.

Những ngày này, chiều nào Sài Gòn cũng mưa tầm tã, trời se lạnh khiến bạn thèm thứ gì đó ấm nóng như lẩu, nướng… hay những món mặn, cay tương tự mắm chưng, kho quẹt… chấm cơm cháy, rau củ. Vì thế, nhân thời tiết ẩm ương này, Tóc Tiên tự thưởng bữa ăn đậm chất miền Tây gồm cơm trắng dùng chung với đĩa xoài non, cóc non chấm ba rọi xào mắm ruốc.

Cơm với cóc xoài chấm mắm ruốc của Tóc Tiên

Tóc Tiên thỏa mãn khi thưởng thức bữa ăn.

Hầu hết người sống lâu năm ở miền Nam hay miền Tây sông nước thì không còn lạ với kiểu ăn này nữa. Đây là món “chữa cháy” khá hữu hiệu của người miền Tây khi trong nhà không có sẵn thức ăn nấu chín. Họ chỉ việc ra vườn, hái vài loại quả sẵn có rồi ăn ngay với cơm nóng là đủ chắc bụng. Xoài, dưa hấu và chuối là ba loại trái cây thường được dùng để ăn chung với cơm nhất.

Để chuẩn bị cho bữa “mukbang” (trào lưu ăn rồi quay video có nguồn gốc từ Hàn Quốc) này, Tóc Tiên gọt sẵn một đĩa xoài non và cóc non. Khác với người Thái ăn xôi, cơm với xoài chín thì người miền Tây thường ăn cơm với xoài sống. Do đó, nếu bạn chọn loại còn non như Tóc Tiên thì sẽ đỡ chua, quả giòn, có chút vịt ngọt. Xoài thái lát mỏng, cóc bổ làm đôi. Khi ăn, bạn chấm chúng với ba rọi xào mắm ruốc cùng một muỗng cơm, nhai “rồn rột” là đủ “phê”. Vị chua ngọt của xoài kết hợp vị mặn ngọt của món thịt xào mắm ruốc đặc sệt kiểu miền Tây, quyện với vị ngọt bùi của cơm trắng nóng hổi đủ làm bạn thỏa mãn vào chiều mưa.

Vi Yến

- Advertisement -

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG