36 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Cơm trứng sống – bữa sáng khoái khẩu của người Nhật

- Advertisement -
- Advertisement -

Trứng gà sống, nước tương trộn với cơm trắng tạo hỗn hợp sền sệt, béo là món điểm tâm được nhiều người Nhật ưa chuộng.

Cơm trứng sống - bữa sáng khoái khẩu của người Nhật

Tamago kake gohan là tên gọi món cơm trứng sống trong tiếng Nhật. Đây là một trong những món ăn sáng được ưa chuộng ở xứ sở hoa anh đào nhờ vị béo và cách chế biến nhanh, gọn.

Cơm trứng sống Nhật Bản

Không có một công thức cụ thể nào cho món cơm này. Nhưng thành phần chính gồm có cơm trắng, trứng gà sống và nước tương, trộn đều tạo hỗn hợp sền sệt. Vị của món ăn này hơi béo, không tanh mùi trứng nhưng không phải ai cũng dám thử vì hình thức không được đẹp mắt. Bạn có thể kết hợp chung với rong biển, mè, cá cơm, natto (đậu hành lên men), shirasu (cá trích Đại Tây Dương)… cho phong phú, thưởng thức ngon nhất lúc cơm còn nóng, dẻo.

Cần lưu ý bạn phải đảm bảo sử dụng loại trứng gà sạch, đã kiểm dịch để tránh bị nhiễm khuẩn. Ở các tiệm bán tamago kake gohan tại Nhật, trứng gà được kiểm tra theo quy trình kỹ và thông thường trứng gà Nhật có hạn sử dụng khoảng hai tuần, ngắn hơn so với tại nhiều nước khác (khoảng một tháng). Vì thế, nếu ăn ở nhà thì tốt nhất bạn nên dùng trứng gà mới đẻ vì trứng để lâu, bảo quản không đúng cách thì không tốt khi ăn sống.

Vi Yến

- Advertisement -

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG