30 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Hàng bánh rán ‘một mình một kiểu’ khu Tây Hồ

- Advertisement -
- Advertisement -

Dù mùa đông lạnh hay mùa hè nắng nóng, hàng bánh rán nằm trước cổng đền thờ Bà Chúa Dệt, trong ngõ Lạc Long Quân lúc nào cũng tấp nập khách xếp hàng.

Nằm trong con ngõ 242 Lạc Long Quân, hàng bánh rán của gia đình chị Hoa không biển hiệu nằm bên cạnh trạm điện và trước một ngôi đền lúc nào cũng tấp nập khách xếp hàng lấy bánh. Quán có tuổi đời hơn ba thập kỷ, từng là gánh hàng rong dịch chuyển nhiều địa điểm, mãi đến vài năm gần đây mới “cố định” ở con ngõ 242.

Hàng bánh rán 'một mình một kiểu' khu Tây Hồ

Quán bánh rán không biển hiệu nhưng chiều nào cũng tấp nập khách, chủ yếu là các bạn trẻ.

Hàng bánh rán 'một mình một kiểu' khu Tây Hồ

Nhân viên quán vừa nặn bánh, vừa rán, đảo qua 2-3 lượt dầu ngay để đảm bảo nhân chín, vỏ giòn.

Bánh rán ở đây có hai loại mặn và ngọt, riêng bánh rán mặn hút khách hơn cả vì một mình nơi này một kiểu, gần như không đụng hàng với hàng quán nào ở Hà Nội. Bánh rán mặn được nặn hình thuôn dài, gồm nhân thịt luộc và mộc nhĩ, miến. Bánh rán mặn ở đây không ăn kèm nước mắm chua ngọt như nhiều nơi, mà dùng loại xốt chấm sền sệt màu đỏ cam bắt mắt cùng nộm đu đủ, cà rốt. Thực khách ăn quen có thể “nghiện”, người không hợp khẩu vị có thể thấy nước xốt tạo cảm giác ngấy.

- Advertisement -

Hàng bánh rán 'một mình một kiểu' khu Tây Hồ

Bánh rán mặn sau khi cắt miếng nhỏ được rưới thêm nước xốt ‘độc quyền’, ăn kèm nộm đu đủ, cà rốt cho bớt ngán.

Để làm ra một chiếc bánh rán mặn phải trải qua nhiều công đoạn làm tỉ mỉ, trong đó ba khâu chính là: làm nhân, bọc bánh bằng lớp bột rồi rán qua vài lần dầu ăn cho chín đều cũng như đảm bảo phần vỏ giòn tan, ráo dầu. Khi ăn, bánh được cắt thành từng miếng nhỏ vào trong bát và rưới nước xốt. Một bát có 2-3 cái tùy theo thực khách ăn ít hay ăn nhiều. Giá bánh ngọt là 8.000 đồng một chiếc, bánh mặn 10.000 đồng mỗi chiếc.

Hàng bánh rán 'một mình một kiểu' khu Tây Hồ

Quán đông khách nhất vào tầm khoảng sau 16h, có bãi để xe miễn phí.

Duk Sun

Theo  Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG