26 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 1, 2024

Lan Khuê nấu bún sườn sấu Hà Nội

- Advertisement -
- Advertisement -

Được tặng quả sấu tươi, siêu mẫu Lan Khuê nấu ngay nồi bún sườn sấu vị chua thanh, sườn non mềm hấp dẫn.

Mới đây, Lan Khuê được một người bạn ở Hà Nội tặng ít sấu tươi. Người đẹp liền đem nấu bún sườn sấu đãi cả nhà thay vì ngâm đường làm nước sấu. Dù sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn, siêu mẫu vẫn thành thạo nhiều món Bắc. Bát bún của cô đầy đủ thành phần rất hấp dẫn, chế biến khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ là hoàn thành. Trong đó, nguyên liệu đóng vai trò quan trọng, giúp hương vị món ăn đúng chuẩn là quả sấu tươi có vị chua, thơm đặc trưng.

Lan Khuê nấu bún sườn sấu Hà Nội

Lan Khuê dùng sấu non nấu bún cho vị chua thanh.

Đầu tiên, Lan Khuê sơ chế nguyên liệu. Cô cạo vỏ sấu, rửa sạch. Cà chua bổ múi cau. Sườn non chặt miếng vừa ăn, sau đó cô chần qua nước sôi pha chút giấm, nước mắm, gừng, hành tím để khử mùi đồng thời loại bỏ tạp chất. Vớt sườn ra rửa sạch, để ráo nước. Nếu muốn sườn thấm vị thì bạn ướp với hành tím băm, nước mắm, muối, hạt nêm và hạt tiêu trong khoảng 20 phút trước khi nấu.

Lan Khuê không ướp sườn. Cô phi thơm một ít hành tím băm. Tiếp đến, cô trút hết sườn đã trụng và một nửa phần cà chua vào xào thơm. Khi cà chua hơi mềm thì đổ nước lọc vào đun sôi, vớt sạch bọt rồi mới cho sấu vào hầm trong khoảng 20 phút. Sầu hầm mềm tiết ra vị chua thì siêu mẫu dầm sấu ngay trong ngồi để bỏ hạt. Cuối cùng, cô cho phần cà chua còn lại vào nồi rồi tắt bếp. Muốn sấu nhanh mềm, chín hơn thì bạn khứa nhẹ vài đường trên quả trước khi cho vào nồi.

Lan Khuê nấu bún sườn sấu Hà Nội

- Advertisement -

Bát bún sườn sấu của Lan Khuê.

Khi ăn, người đẹp cho bún vào tô, thêm sườn, sấu và cà chua lên trên rồi chan đầy nước dùng. Nếu bún mua lâu hoặc để trong ngăn mát tủ lạnh thì bạn nên trụng sơ qua nước sôi để bớt chua. Bát bún sẽ thơm ngon hơn với một ít hành lá, ngò tây và một chút ớt xắt, ăn kèm đĩa rau sống tùy thích. Pha một chén mắm mặn để chấm sườn nữa là đúng điệu.

Bún sườn sấu không khó nấu. Chỉ cần bám theo công thức của Lan Khuê, tự gia giảm gia vị ưa thích là bạn có ngay bát bún lý tưởng cho mùa hè. Bún sườn sấu đạt yêu cầu là nước dùng phải chua thanh vừa phải, không bị chua gắt. Húp một miếng, bạn cảm nhận rõ hương sấu trong nước dùng. Bên cạnh đó, sườn non mềm, róc xương, sụn giòn sần sật nhau sướng miệng.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG