34 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Hàng chè bưởi tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X Hạ Long

- Advertisement -
- Advertisement -

Quán chè bưởi cô Huyền trong khu chợ Loong Toòng đã có tiếng khoảng 30 năm qua, chỉ bán vài tiếng là hết hàng.

Vào chợ Loong Toòng (chợ Hạ Long 2) hỏi quán chè bưởi cô Huyền, hiếm người dân địa phương nào không biết. Quán chè của cô Huyền cũng tương tự những kiot bán đồ ăn thức uống khác trong chợ, chỉ đơn giản với đôi chiếc bàn ghép lại cùng băng ghế dài phục vụ khách đi chợ nhâm nhi món quà vặt. Tuy nhiên, sạp hàng đơn sơ của cô Huyền lúc nào cũng hết hàng gần như đầu tiên trong dãy. Mở hàng từ khoảng 10h nhưng chỉ bán đến tầm 16h đã hết sạch món chè bưởi “signature”.

Hàng chè bưởi tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X Hạ Long

Quán chè nằm trong khu chợ dân sinh với các món quà vặt bình dân.

Hàng chè bưởi tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X Hạ Long

Một buổi bán hàng của cô Huyền thường bán trung bình 1-2 đến hai nồi chè bưởi như trong ảnh.

Chè bưởi ở đây không có màu vàng sẫm đặc trưng của đường thốt nốt như món chè bưởi thường thấy ở Hà Nội hay Sài Gòn, An Giang. Phần đỗ xanh được ninh nhừ, giữ nguyên màu vàng tự nhiên quyện cùng cùi bưởi giòn sần sật, không có vị ngăm đắng. Khi có khách gọi, phần chè nóng mới được múc ra cốc, thêm cốt dừa nhà làm đặc sánh, béo ngậy lên trên cùng chút đá đập dập cho thanh mát.

- Advertisement -

Một cốc chè bưởi ở quán cô Huyền có giá 15.000 đồng, có thể ăn tại chỗ hoặc mua mang về. Ngoài chè bưởi là món đã làm nên thương hiệu cho cô Huyền suốt ba thập kỷ qua, quán còn có món chè Thái, sữa chua nếp cẩm, cà phê cốt dừa… cũng rất hút khách. Giá dao động 15.000 – 20.000 đồng mỗi món.

Hàng chè bưởi tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X Hạ Long

Cô Huyền thường trêu đùa khách ăn chè nhà cô từ xưa thì giờ chắc cũng phải có 2-3 đứa con rồi.

Hàng chè bưởi tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X Hạ Long

Nhược điểm của quán chè cô Huyền là không có nhiều chỗ ngồi do chỉ là một sạp hàng nhỏ trong chợ nên thực khách có thể mua mang đi, ngồi ở những khu vực như công viên, đường bao biển để có không gian thoáng đáng, ‘chill’ hơn.

“Tôi sống và làm việc tại Hà Nội nhiều năm nay rồi nhưng mỗi lần có dịp về Hạ Long đều ghé qua đây ăn lại cốc chè tuổi thơ, gắn liền những năm tháng còn đi học. Hà Nội không thiếu hàng chè bưởi ngon nhưng để có hương vị và màu sắc như ở đây thì tôi chưa bao giờ tìm thấy. Mỗi nơi một khẩu vị, mỗi nơi một cách chế biến nhưng cá nhân tôi cũng như nhiều bạn bè tôi sinh ra và lớn lên ở Hạ Long thì chỉ thích món chè bưởi ở đây”, Thu Trang – một thực khách đến quán cô Huyền – cho hay.

Chè bưởi hay tất cả món chè tại quán cô Huyền đều chỉ bảo quản được trong ngày. Khách du lịch khi muốn mua về làm quà cần lưu ý về thời gian di chuyển cũng như cách bảo quản.

- Advertisement -

Thảo Nhi

Theo  Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG