27 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 1, 2024

Công thức hấp mực ngon húp cả nước của Phương Linh

- Advertisement -
- Advertisement -

Phương Linh hấp mực với rượu soju, muối hồng, tiêu, gừng, ớt… mực dai ngon, nước hấp đậm đà, vừa ăn vừa húp.

Công thức hấp mực ngon húp cả nước của Phương Linh

Hưởng ứng “không khí masterchef” của showbiz Việt, ca sĩ Phương Linh tranh thủ những ngày nghỉ dịch để rèn luyện tay nghề nấu nướng. Người đẹp xứ Thanh thi thoảng chia sẻ cách làm một số món ăn hay đồ uống yêu thích khi ở nhà giãn cách. Mới đây, Phương Linh bật mí cách làm mực hấp kiểu Hàn mà cô rất tâm đắc.

Sinh ra ở miền biển nên những các món hải sản đều là sở trường của nữ ca sĩ. Mực sau khi mua về thì được sơ chế, làm sạch. Phương Linh chọn loại mực lá hoặc mực nang to bản, thái thành miếng vừa ăn. Bạn cũng có thể chọn các loại mực nhỏ hơn như mực ống rồi để nguyên con. Mực có thể chế biến thành nhiều món nhưng được ưa chuộng nhất vẫn là mực hấp bởi giữ được vị dai ngon, ngọt thịt.

Công thức hấp mực của Phương Linh sau nhiều lần đúc kết gồm: mực, rượu soju, ớt trái cay, gừng, muối hồng và hạt tiêu. Rượu soju giúp mực không bị tanh. Gừng cũng có tác dụng tương tự, ngoài ra còn giúp món ăn cân bằng, trở nên ấm bụng hơn bởi mực mang tính lạnh. Nước hấp mực sau đó cũng có thể uống rất ngon. Phương Linh vừa ăn vừa húp nước bởi vị đậm đà, vừa miệng, hấp dẫn.

Công thức hấp mực ngon húp cả nước của Phương Linh

Công thức hấp mực với soju của Phương Linh.

- Advertisement -

Nữ ca sĩ cùng bật mí công thức nước chấm mực thần thánh của mình gồm: nước mắm, gừng thái nhỏ, ớt thái nhỏ, đường, quất (tắc). Hương vị tạm ổn. Mực hấp dai dai, nước hấp vừa ngọt vừa thơm, chấm với nước mắm chua cay ngọt. Món này được Phương Linh làm nhanh cho bữa ăn đêm, sau khi tập thể dục muộn, vừa ăn vừa xem phim TVB, kết thúc một ngày chill tại nhà.

Do mực có tính lạnh nên ăn nhiều thường sẽ bị lạnh bụng, khi kết hợp gia vị hấp cùng bạn nên cho thêm những nguyên liệu làm ấm người. Nếu không có sẵn rượu soju tại nhà, bạn cũng có thể thay bằng bia hay rượu nhưng cân bằng lại tỷ lệ. Nếu không thích mùi rượu, bạn có thể hấp mực với gừng sả ớt hay gừng hành với cách làm tương tự, đều là rửa sạch, thái nhỏ và xếp nguyên liệu vào nồi hấp. Lưu ý, rải lớp nguyên liệu như gừng, sả, hành, ớt xuống phía dưới rồi mới cho mực lên trên. Thời gian hấp khoảng 10 phút là chín.

Công thức hấp mực ngon húp cả nước của Phương Linh

Combo ăn đêm thần thánh của Phương Linh.

Hà Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG