30 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Trà sữa hành lá ‘gây ám ảnh’ cho thực khách

- Advertisement -
- Advertisement -

Trà sữa ngọt, thạch phô mai béo, kết hợp hành lá hăng nồng trở thành món ăn hot nhưng thử thách lòng can đảm của người uống.

Trà sữa hành lá 'gây ám ảnh' cho thực khách

Trà sữa hành lá có giá 49.000 đồng, đi kèm hướng dẫn ăn với mì.

Món trà sữa hành lá được một vài thương hiệu đồ uống ở TP HCM ra mắt đúng dịp Cá tháng Tư (1/4), tạo nên cơn sốt khắp mạng xã hội. Ban đầu, nhiều người cho rằng đây chỉ là trò đùa nhân ngày Nói dối nhưng khi lên ứng dụng giao đồ ăn thấy trà sữa hành lá nằm trong thực đơn phục vụ. Giá một set bao gồm một ly trà sữa, một hộp topping (gồm trân châu, thạch phô mai, củ năng, thạch tạo hình chân mèo), một hộp hành lá thái nhỏ và một gói mì với giá 49.000 đồng.

Đi kèm set đồ uống, cửa hàng ghi chú cho khách dòng chữ: “Chúc bạn ngày Cá tháng tư vui vẻ, hành lá ăn chung với mì”. Tuy nhiên, nhiều thực khách vẫn quyết định trải nghiệm món trà sữa uống cùng hành lá làm topping, thay vì ăn với mì như hướng dẫn của quán.

Rất nhiều Tiktoker cũng đã tranh thủ trải nghiệm món đồ uống này khiến từ khóa “trà sữa hành lá” nhanh chóng lên xu hướng với 136 video đu trend cùng hàng chục triệu lượt xem. Riêng video của chính thương hiệu này đã đạt 16,6 triệu lượt xem. Video review của thực khách cao nhất đạt 5,1 triệu lượt xem.

Trà sữa hành lá 'gây ám ảnh' cho thực khách

- Advertisement -

Ngoài hành lá, topping còn có thạch phô mai, thạch chân mèo, củ năng.

Cảm nhận chung của hầu hết người trải nghiệm là “sởn da gà, ám ảnh, kỳ cục, kinh khủng”, thậm chí nhiều thực khách còn thấy buồn nôn vì không chịu nổi sự kết hợp kỳ lạ của thức uống này. Hương vị trà sữa phổ thông, không quá đặc biệt. Các loại topping thông thường cũng không có hương vị nổi bật. Nhưng khi bỏ thêm phần hành lá nặng mùi lên trên, các hương vị khác đều bị lấn át, nhất là khi nhai chung với các loại thạch khác. Mùi hành hăng, kết hợp với vị ngọt của trà, beo béo của thạch phô mai, tạo nên tổng thể “khó tả”, phải lấy hết can đảm với dám thử.

Phần lớn thực khách chỉ uống được vài ngụm trải nghiệm, sau đó đổ bỏ. Trà sữa hành lá được khuyến cáo không dành cho team sợ hành hay những người bụng dạ yếu, dễ rối loạn tiêu hóa. Thậm chí, món đồ uống còn bị đánh giá là “phá hoại nền ẩm thực” và “không tôn trọng đồ ăn”.

Theo Tiktoker Hoàng Anh Panda, anh rất ít khi bỏ đồ ăn nhưng có những món bắt buộc phải đổ vì quá khó ăn. “Tôi từng thử loại matcha hành lá của một thương hiệu khác. Món đó khá dễ uống, vị hành ít, được cân đo đong đếm. Còn món trà sữa hành lá này cho rất nhiều hành sống lên trên, không có sự liên kết sữa các thành phần, không hợp lý”, anh nói.

Trà sữa hành lá 'gây ám ảnh' cho thực khách

Món trà sữa hành lá ở Trung Quốc năm 2022. Ảnh: Xiaohongshu

Trên thực tế, món trà sữa hành lá không phải lần đầu xuất hiện. Năm 2022, món đồ uống gây sốc này cũng đã “làm mưa làm gió” ở Trung Quốc. Cửa hàng cá nướng Kao Jiang ở Thành Đô cho trà sữa hành lá vào thực đơn từ ngày 18 đến 30/4/2022 với giá chỉ khoảng 6,6 tệ (khoảng hơn 20.000 đồng).

- Advertisement -

Thành phần chính là trà xanh matcha của Nhật Bản kết hợp whipping cream (kem tươi) nhưng chỉ rắc vài cọng hành lên trên để trang trí chứ không đổ trực tiếp một lượng lớn hành sống như ở Việt Nam. Do đó, mùi vị không bị ảnh hưởng nhiều, trừ những người vốn nhạy cảm với mùi. Món trà sữa này nổi bật với vị hơi đắng của matcha và béo ngậy từ whipping cream. Mùi hành chỉ thoáng qua ở những cọng hành tươi rắc bên trên.

Đây không phải là lần đầu tiên những món ăn kết hợp nguyên liệu kỳ lạ thu hút sự chú ý của thực khách. Trước đây, các món như pizza bún đậu mắm tôm, cà phê bột ớt cũng từng tạo trend. Trong đó, cà phê bột ớt cũng có xuất xứ Trung Quốc, được quán cà phê Jingshi tại tỉnh Giang Tây bày bán vào tháng 12/2023. Món này kết hợp giữa latte đá truyền thống với ớt khô, bột ớt nhằm tôn vinh nền ẩm thực nhiều đồ cay nổi tiếng của địa phương.

Hà Nguyên

Theo Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG