39 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

6 nhà hàng Italy cho buổi tối lãng mạn ở Hà Nội

- Advertisement -
- Advertisement -

Pane e Vino, Il Forno, 21gam, IL Grillo, Pizza Amalfi và Trattoria Pomodoro Hanoi là những nhà hàng Italy chất lượng tốt nhưng chưa nhiều người biết.

Pane e Vino

6 nhà hàng Italy cho buổi tối lãng mạn ở Hà Nội

Địa chỉ trên phố Nguyễn Khắc Cần với “vibe châu Âu” đã quá quen thuộc với các tín đồ ẩm thực Italy ở Hà Nội. Cơ sở hai của nhà hàng này trên phố Nguyễn Chánh vừa mới khai trương cuối năm 2023 cũng được xem là điểm hẹn lý tưởng cho dân công sở văn phòng khu vực Cầu Giấy. Nhà hàng nằm ở ngã tư, bao gồm không gian trong nhà ấm cúng, có phòng VIP và khu vực bên ngoài hiên, nhìn ra con phố tấp nập. Địa chỉ này có sức chứa tới 150 khách, phù hợp với cả những sự kiện của công ty cần sự riêng tư.

Nhà hàng có phục vụ bữa sáng kiểu Âu, set ăn trưa, ăn tối với thực đơn đa dạng thay đổi hàng tháng và theo mùa. Bạn có thể thử một số món: Farmer’s spaghetti (mì sợi với thịt ba chỉ chiên giòn, pho mai parmesan nạo, hành tím, tỏi và mùi tây), pizza esplosiva (pizza phomai xanh, xúc xích cay, nụ bạch hoa và ớt tươi), thăn cá tuyết trắng nướng chảo, dùng kèm nấm và rau củ, khoai tây bi bỏ lò, xốt chanh vàng, thịt thăn chữ T bò đen Angus nướng kiểu Florence, risotto ai funghi porcini (cơm Italy nấu với nấm porcini, phomai parmesan, hành, lá mùi tây và dầu nấm truffle) hay bánh tiramisu kem phomai mascarpone vị cà phê kiểu Italy.

Địa chỉ: 57 Nguyễn Chánh, Cầu Giấy.

Pizza Amalfi

- Advertisement -

6 nhà hàng Italy cho buổi tối lãng mạn ở Hà Nội

Pizza Amalfi là một lựa chọn cho những người yêu ẩm thực Italy ở khu Cầu Giấy, đặc biệt là giới văn phòng. Không gian khá rộng rãi, tối giản với tone màu xám, nâu gỗ, tràn ngập ánh sáng với sức chứa khoảng 100 người, phù hợp cho những buổi liên hoan đông người. Thực đơn nhà hàng nổi bật với món pizza nướng củi như pizza 4 cheese, hải sản, cá hồi, xốt thịt bò, cà chua nướng… và các loại pasta chuẩn vị. Giá khoảng 200.000 – 300.000 đồng một người.

Địa chỉ: 3 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy.

Trattoria Pomodoro Hanoi

6 nhà hàng Italy cho buổi tối lãng mạn ở Hà Nội

Tọa lạc ở vị trí khá khó tìm – trên tầng 6 một tòa nhà trong ngõ ở phố Liễu Giai, Trattoria Pomodoro Hanoi được đánh giá là một trong những nhà hàng Italy bí mật được yêu thích ở Hà Nội. Nhà hàng có cả không gian ngoài trời và trong nhà với phần ban công có sân thượng “chill”, chuẩn bị sẵn cả chăn và sưởi cho những ngày lạnh ở Hà Nội. Một số món nên thử là salad hải sản, pizza nướng củi, ravioli hải sản, mỳ spaghetti xốt ngao hoa và trứng cá đối muối, bánh key lime pie, thăn ngoại bò Australia ủ khô 45 ngày… Giá khoảng 400.000 – 500.000 đồng một người.

Địa chỉ: Số 2 ngách 15 ngõ 19 Liễu Giai.

- Advertisement -

Il Forno Italian Restaurant

6 nhà hàng Italy cho buổi tối lãng mạn ở Hà Nội

Il Forno Italian restaurant là một nhà hàng Italy thuộc phân khúc bình dân do một đầu bếp người Italy và vợ mở ở khu Đống Đa. Tuy có diện tích nhỏ, không gian giản dị, nhà hàng vẫn nhận được “cơn mưa lời khen” của các tín đồ ẩm thực, trong đó có không ít là khách Tây truyền tai nhau. Hầu hết các món ăn đều được làm thủ công như sợi mì tươi, đế bánh. Bạn có thể thử pizza đế vuông với vị cheese hay salami, lasagna, pasta, ravioli xốt kem. Giá cả thuộc phân khúc học sinh – sinh viên, chỉ từ 50.000 đồng tới 200.000 đồng một món.

Địa chỉ: 28 ngõ 120 Trường Chinh (hoặc đi ngõ 41 Đông Tác).

21gam Yêu Ý

6 nhà hàng Italy cho buổi tối lãng mạn ở Hà Nội

Là một nhà hàng Italy mang phong cách trẻ, mới mở chưa lâu, 21gam Yêu Ý nằm trên đường Trần Quốc Toản, sở hữu không gian cổ kính, ấm áp, đậm chất châu Âu với những bức tranh lấy cảm hứng từ thời Phục Hưng cùng nội thất tone nâu gỗ. Nhà hàng cũng nhận đặt tiệc, event riêng tư và thường trang trí trong những dịp đặc biệt như Giáng sinh, năm mới. Một số món nên thử như mì mực lobster, salmon Tuscan cá tuyết, carpaccio (món truyền thống gồm thịt bò thái thật mỏng hoặc cá sống, rưới dầu olive cùng một chút chanh, để vào tủ lạnh và lấy ra ăn thật lạnh).

Địa chỉ: 11A Trần Quốc Toản.

IL Grillo

6 nhà hàng Italy cho buổi tối lãng mạn ở Hà Nội

Mở cửa từ năm 1996, IL Grillo là một trong những nhà hàng Italy lâu đời nổi tiếng ở Hà Nội. Nhà hàng tọa lạc trên con phố trung tâm Bà Triệu, là điểm hẹn cho những người yêu ẩm thực châu Âu nói chung và Italy nói riêng suốt hai thập kỷ qua. Nhà hàng có không gian nhỏ, ấm cúng, phục vụ các món ăn đặc trưng như risotto nấm, lasagna, salad, pizza 4 cheese, tiramisu… IL Grillo hoạt động “low key” (khiêm tốn, kín đáo), không quảng cáo, cũng không cập nhật tài khoản mạng xã hội nhưng vẫn khá đông khách.

Địa chỉ: 116 Bà Triệu.

Nguyên Chi

Theo Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG