33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Bún đậu mắm tôm vào Top 45 món Việt bị báo Tây chê ‘chán nhất’

- Advertisement -
- Advertisement -

Tạp chí ẩm thực quốc tế Taste Atlas vừa đưa ra danh sách 45 món Việt Nam ‘tệ nhất’, trong đó có nhiều món ăn được coi là ‘quốc hồn quốc túy’ như bún đậu mắm tôm hay tiết canh.

Đứng đầu danh sách là bánh đậu xanh. Trang Taste Atlas giới thiệu: “Món tráng miệng truyền thống của Việt Nam này có nguồn gốc từ Hải Dương. Nó kết hợp từ đậu xanh, dầu thực vật hoặc mỡ lợn, đường và hương liệu để tạo ra một chiếc bánh có độ đặc giống như kẹo mềm và kết cấu mịn. Người ta tin rằng chiếc bánh này xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 1920, từ đó sự kết hợp đơn giản này đã trở thành một món ngọt được yêu thích ở địa phương và trở nên nổi tiếng khắp cả nước”.

Bún đậu mắm tôm vào Top 45 món Việt bị báo Tây chê 'chán nhất'

Bánh đậu xanh Hải Dương nhận được số điểm thấp nhất trên bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, món ăn này chỉ được các độc giả chấm 2,8/5 điểm, thấp nhất trong danh sách. Thông tin này gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội Việt Nam bởi đây là một đặc sản được ưa chuộng không chỉ ở Hải Dương, còn được khách nước ngoài mua làm quà hoặc gửi sang cho người Việt xa xứ. Bánh đậu xanh vị ngọt bùi, thơm đặc trưng, ngon nhất khi thưởng thức với trà đậm.

Đứng thứ hai là tiết canh – món ăn được xem là ác mộng của nhiều người ngoại quốc. “Món ăn có màu đỏ rực rỡ này được chế biến từ tiết động vật tươi trộn với nước mắm, phần đế giống như một loại bánh pudding đặc, sền sệt thường được trang trí bằng đậu phộng cắt nhỏ, rau mùi và bạc hà”, chuyên trang này viết.

Bún đậu mắm tôm vào Top 45 món Việt bị báo Tây chê 'chán nhất'

- Advertisement -

Bánh chưng và bánh tét cũng nằm trong danh sách này.

Danh sách này có nhiều đặc sản của ba miền như bánh trôi, thịt đông, bún đậu mắm tôm, bún mắm, cháo lòng, xôi gấc, bánh giò, cá kho tộ, gà luộc, bánh khoái, cao lầu, nem chua, bò bía, thịt kho tàu, nem nướng, bò lá lốt, bò né, hủ tiếu Nam Vang… Thậm chí, nhiều món ăn được mệnh danh là quốc hồn quốc túy như bánh chưng, bánh tét cũng chung số phận, khiến người Việt bất ngờ.

“Họ gần như đã liệt kê toàn bộ nền ẩm thực Việt Nam rồi. Dù người nước ngoài chấm điểm ra sao, với tôi đây luôn là những món ngon miễn bàn”, một tài khoản bình luận về danh sách 45 món ăn tệ nhất ở Việt Nam. Danh sách này vừa được cập nhật hôm 16/3, ghi nhận từ 4.427 đánh giá, trong đó có 3.037 đánh giá được hệ thống công nhận là hợp lệ.

Bún đậu mắm tôm vào Top 45 món Việt bị báo Tây chê 'chán nhất'

Đậu phụ làng Mơ và bún lá Phú Đô. Ảnh: Bùi Thủy

Taste Atlas là chuyên trang ẩm thực quốc tế của Croatia, được thành lập từ năm 2015 và mất hơn ba năm nghiên cứu, phát triển, trước khi ra mắt chính thức cuối năm 2018. Taste Atlas được xem là “bản đồ các món ăn truyền thống, nguyên liệu địa phương và nhà hàng đích thực trên thế giới” với tổng hợp thông tin về khoảng 10.000 món ăn và hơn 9.000 nhà hàng.

Chuyên trang thường xuyên giới thiệu những món ăn, đưa ra các bảng xếp hạng đồ ăn theo phân loại về cách nấu nước, nguyên liệu… Đánh giá được lấy ý kiến từ các chuyên gia, nhà phê bình ẩm thực và các bài báo nghiên cứu về nguyên liệu và món ăn phổ biến trên thế giới.

- Advertisement -

Tuy nhiên, TasteAtlas khẳng định các bảng xếp hạng của mình không nên được coi là kết luận toàn cầu cuối cùng về món ăn. Mục đích là quảng bá những món ngon địa phương, khơi dậy sự tò mò của du khách bốn phương về món ăn của các quốc gia.

Danh sách 45 món ăn trang Taste Atlas đánh giá “tệ nhất” ở Việt Nam

1. Bánh đậu xanh Hải Dương
2. Tiết canh
3. Bánh trôi
4. Thịt đông
5. Bún đậu mắm tôm
6. Bún mắm
7.Cháo lòng
8. Chè chuối
9. Xôi gấc
10. Bánh trung thu
11. Nem chua
12. Cơm cháy
13. Bánh cam
14. Bánh tét
15. Chè trôi nước
16. Bánh chưng
17. Bánh giò
18. Cơm lam
19. Rau câu
20. Bánh mì xíu mại
21. Quẩy
22. Bánh canh
23. Bánh bò
24. Bún chả cá
25. Cá kho tộ
26. Bánh ướt
27. Bánh đa cua
28. Gà luộc
29. Canh chua
30. Bánh khoái
31. Bánh chuối
32. Bánh cốm miền Tây
33. Dưa hành
34. Gỏi gà
35. Bánh da lợn
36. Cao lầu
37. Bò bía
38. Cà ri gà
39. Phở xào
40. Thịt kho tàu
41. Hủ tiếu Nam Vang
42. Nem nướng
43. Bò lá lốt
44. Lẩu
45. Bò né

Nguyên Chi (Theo Taste Atlas)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG