38 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Hàng bún có món chả ốc ‘gây nghiện’ ở phố cổ

- Advertisement -
- Advertisement -

Bún ốc cô Huệ hút khách nhờ món chả ‘độc lạ’ được chủ quán làm theo công thức riêng, có vị béo ngậy của thịt, giòn sần sật của ốc ăn kèm nước dùng chua chua, cay cay.

Hàng bún có món chả ốc 'gây nghiện' ở phố cổ

Nước dùng được nấu từ nước luộc ốc, pha với dấm bỗng cùng cà chua đỏ mọng, có vị chua dịu.

Nằm ở khoảng giữa con phố Nguyễn Siêu, Hoàn Kiếm, quán cô Huệ là địa chỉ quen thuộc của những thực khách ưa chuộng món bún ốc dân dã. Từ gánh hàng rong có tuổi đời gần 40 năm, hiện thực khách đến quán cô Huệ có thể ngồi thưởng thức bát bún thơm ngon ở trong nhà lẫn ngoài trời.

Thực đơn quán có bún ốc nóng và bún ốc nguội (ốc chấm). Bún ốc được ăn kèm lá tía tô, rau sống, ớt chưng, những ai muốn tăng vị đậm đà có thể cho thêm mắm tôm. Điểm đặc biệt của bún ốc cô Huệ nằm ở nước dùng có vị chua thanh nhẹ, thơm mùi dấm bỗng, cà chua, chuẩn vị bún ốc truyền thống Hà Nội xưa.

Hàng bún có món chả ốc 'gây nghiện' ở phố cổ

Một bát bún đầy đủ gồm ốc to, ốc nhỏ, chả ốc có giá 50.000 đồng.

- Advertisement -

Ốc gồm hai loại to và nhỏ, khi nhai cảm giác giòn, béo ngậy, không còn mùi tanh nhờ được sơ chế kỹ càng. Bên cạnh ốc, nhiều thực khách nhận định quán cô Huệ đặc biệt ở những viên chả ốc vàng ruộm, được cô xếp đầy ắp trên mâm, bán đến đâu thả dần vào nồi nước dùng đến đấy. Chả ốc được làm từ thịt xay nhuyễn kèm ốc nhỏ xay rối, mộc nhĩ, ớt tươi, lá tía tô… chiên vàng. Khi ăn có vị béo ngậy của thịt, giòn sật sật của ốc và mộc nhĩ. Sả thơm cùng vị ớt cay nồng trong viên chả giúp khử mùi tanh của ốc, tạo hương vị đặc biệt.

Mỗi bát bún ốc cô Huệ có giá dao động từ 30.000 đến 100.000 đồng tùy vào lượng đồ ăn kèm. Bát lẫn bao gồm cả chả ốc cùng ốc to, ốc nhỏ có giá 50.000 đồng. Quán phục vụ ăn sáng và ăn trưa, có những hôm lượng khách đông có thể mở đến xế chiều. Vào cuối tuần, quán cô Huệ phục vụ cả khách ăn tối.

Hàng bún có món chả ốc 'gây nghiện' ở phố cổ

Bún ốc thường được ăn kèm lá tía tô, rau sống có thể nêm thêm dấm bỗng, ớt chưng, mắm tôm tùy sở thích.

“Ở tận Mỹ Đình nhưng thỉnh thoảng có dịp tôi vẫn đến đây ăn bún ốc vì thích vị nước dùng thanh thanh, chua nhẹ. Cá nhân tôi thấy ốc to ăn dễ ngán nhưng khá tươi và giòn, tôi thích nhất là món chả ốc. Ngoài ra, thái độ niềm nở, vui vẻ của chủ quán cũng là điểm cộng đối với tôi”, anh Tiến Dũng chia sẻ cảm nghĩ khi thưởng thức bún ốc cô Huệ.

Bài và ảnh: Thảo Nhi

Nguồn:  Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG