38 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Hồ Ngọc Hà “lâu lắm mới ra tay làm món quê chồng”, món ăn có cái tên rất sang chảnh

- Advertisement -
- Advertisement -

Ngoài món này, Hồ Ngọc Hà cũng từng trổ tài làm một món bánh đặc sản quê hương của Kim Lý.

Mới đây, Hồ Ngọc Hà và ông xã Kim Lý có chuyến công tác châu Âu. Dù bận rộn với lịch trình làm việc và đi thăm thú các nơi nhưng “nữ hoàng giải trí” vẫn tranh thủ vào bếp làm những món ăn hấp dẫn cho bạn đời. Cô vừa khoe tự tay làm một món ăn quê chồng.

“Lâu rồi mình mới ra tay làm món quê chồng”, Hà Hồ thổ lộ. Trong hình ảnh được cô đăng tải là món khoai nướng và cá hồi Gravlax. Món cá hồi muối đặc biệt này chính là món ăn có nguồn gốc từ Thụy Điển – quê ngoại của diễn viên Kim Lý.

Hồ Ngọc Hà

Hồ Ngọc Hà trổ tài vào bếp nấu cho chồng. Món ăn có cái tên sang chảnh – Gravlax. Đây là một món có nguồn gốc từ Thụy Điển.

Hồ Ngọc Hà

Trước đây, nữ ca sĩ cũng đã làm món ăn này. Cô khoe hình ảnh cả một tảng cá hồi lớn đã được ướp và rắc lên rất nhiều thì là tươi.

- Advertisement -

Được biết, vào thời Trung cổ, ngư dân Thụy Điển đã sử dụng phương pháp bảo quản cá đặc biệt này bằng cách ướp muối cá hồi và chôn nó trong cát, tránh xa thủy triều. Gravlax là một từ có nguồn gốc từ tiếng Thụy Điển với “gräva” có nghĩa là “đào”, và “lax” có nghĩa là cá hồi.

Món Gravlax được chế biến bằng cách sử dụng cá hồi Na Uy tươi, ướp với muối, đường, tiêu và một lượng lớn thì là (thì là là nguyên liệu được ưa chuộng nhất ở Bắc Âu khi kết hợp với cá hồi). Gravlax thường được phục vụ như món khai vị, cắt lát mỏng, dùng với hỗn hợp sốt mù tạt và chanh vàng. Gravlax kết hợp hoàn hảo khi dùng với bánh mì nướng, thêm một ly rượu vang càng tuyệt vời hơn.

Hồ Ngọc Hà

Ngoài cá hồi muối, Hồ Ngọc Hà còn rất ghiền những món khác được chế biến từ cá hồi như sashimi cá hồi, cá hồi nướng hương thảo…

Hồ Ngọc Hà

Bà mẹ 3 con cùng ông xã nhiều lần vào bếp thực hiện những món ăn thơm ngon từ cá hồi. Nữ ca sĩ còn trang trí đẹp như nhà hàng.

Hồ Ngọc Hà

- Advertisement -

Bên cạnh cá hồi Gravlax, Hồ Ngọc Hà còn từng làm một món ăn đặc sản quê chồng, đó là bánh Kanelbulle.

Hồ Ngọc Hà

Nôm na đó là bánh quế cuộn hay bánh mì cuộn quế đường, một loại bánh ngọt hình xoắn ốc vị quế với thành phần chính là bột mì, quế, đường và bơ.

Hồ Ngọc Hà

Bánh có xuất xứ từ Thụy Điển và phổ biến ở khu vực Bắc Âu, Bắc Mỹ cũng như trên toàn thế giới. Hồ Ngọc Hà và các con cũng rất thích loại bánh này.

Hồ Ngọc Hà

Nhất là khi Subeo thích ăn ngọt, Hà Hồ đã mày mò học chế biến nhiều loại bánh khác nhau. Nữ ca sĩ đã khéo léo thực hiện các công đoạn làm bánh vô cùng chuyên nghiệp. 

Hồ Ngọc Hà

Thành phẩm của bà mẹ 3 con trông vô cùng hút mắt, đẹp tựa bông hoa. Bà Ngọc Hương – mẹ của Hồ Ngọc Hà cũng khoái chí, ăn một lúc 4-5 chiếc.

Tham khảo cách làm cá hồi muối:

Nguyên liệu

– 1 kg cá hồi fillet tươi để nguyên da.

– 1 chén muối hột (~150gr).

– 1 chén đường (~150gr).

– 1 muỗng canh hạt tiêu giã nhỏ.

– 1 muỗng canh hạt thì là giã nhỏ.

– 1 bó thì là.

– Vỏ chanh xắt nhỏ.

– 1 muỗng canh chanh vàng.

– Rượu trắng (~ 10ml).

Cách thực hiện

Bước 1: Mix hỗn hợp muối, đường, thì là vào trong một cái tô.

Bước 2: Trải kín lớp màng bọc thực phẩm lên một chiếc hộp đựng đủ lớn sau đó rải 1/2 hỗn hợp đã làm ở bước 1 lên trên.

Bước 3: Rửa sạch phi lê cá hồi rồi thấm khô, lọc bỏ xương dăm rồi đặt lên lớp phủ ở bước 2.

Bước 4: Đặt miếng cá hồi được bọc kín vào ngăn mát tủ lạnh trong 24 tiếng, nhưng đừng quên sau 12 tiếng đầu, bạn phải lấy ra chắt bớt nước rồi lật lại cho cá thấm đều gia vị.

Bước 5: Sau 36 tiếng, bỏ cá hồi ra, dùng ngón tay loại bỏ hỗn hợp dính trên cá và thấm bằng khăn giấy.

Bước 6: Rắc rau thì là lên trên, thái lát mỏng miếng rồi bắt đầu thưởng thức thôi.

Theo: Eva

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG