28 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Dù chiên loại cá nào cứ thêm nhiều vài hạt này đảm bảo da cá giòn, không dính và thơm ngon

- Advertisement -
- Advertisement -

Với những mẹo nhỏ trên đây bạn có thể áp dụng cho tất cả các loại cá.

Khi mức sống ngày càng được cải thiện, con người bắt đầu khắt khe hơn trong việc ăn uống. Trước đây người ta chỉ cần ăn no là đủ, đến nay bữa ăn phải hấp dẫn, có đủ các nhóm chất, đẹp mắt. Chính vì thế có rất nhiều mẹo nhỏ để tạo nên món ăn đẹp mắt từ các đầu bếp nhà hàng được nhiều người quan tâm, học hỏi.

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi chỉ cho bạn một mẹo nhỏ để món cá chiên được đẹp mắt, da giòn, không dính chảo. Mời bạn cùng tham khảo.

Dù chiên loại cá nào cứ thêm nhiều vài hạt này đảm bảo da cá giòn, không dính và thơm ngon

Nguyên liệu bạn cần có là cá tươi, dầu, muối và trứng. Tiếp đó các bạn sơ chế nguyên liệu. Cá bạn bỏ vảy, lấy nội tạng và rửa sạch lớp màng đen ở bụng cá. Sau khi rửa sạch bằng nước lạnh, bạn lau khô cá bằng giấy ăn hoặc khăn khô. Bạn nên nhớ nếu để cá còn dính nước lạnh lúc cho vào dầu nóng dễ bị bắn, gây bỏng.

Bắc chảo lên bếp, đợi nóng chảo liền cho dầu ăn vào đun nóng. Trong lúc chờ dầu ăn nóng, bạn đánh trứng với một ít muối. Tiếp đó cùng cọ quét đều một lớp trứng lên cá. Bước này giúp cá như có một lớp màng bảo vệ, khi cho vào chảo sẽ không bị dính.

Khi dầu ăn đã đun nóng, cho một ít muối vào rồi giảm nhỏ lửa. Bạn cầm tay chảo lắc nhẹ để dầu ăn được phủ khắp mặt chảo. Tiếp đó bạn cho từ từ cá vào chảo dầu nóng, chiên ở lửa vừa cho đến khi cá ngả màu vàng đều hai mặt, chín thơm là hoàn thành.

- Advertisement -

Với những mẹo nhỏ trên đây bạn có thể áp dụng cho tất cả các loại cá. Khi cho vài hạt muối khi chiên cá cùng việc lớp phết trứng lên cá sẽ giúp da cá giòn, không bị dính. Cá sau chiên có mùi thơm nhẹ, khi ăn da cá giòn, thịt cá mềm vô cùng hấp dẫn.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG