39 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Chỉ cần 10 phút để làm món bánh ăn kiêng thơm ngậy, ai ăn cũng thích

- Advertisement -
- Advertisement -

Công thức làm món bánh ăn kiêng này cực đơn giản, bạn hãy thử nhé!

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một món bánh ngọt thơm ngon, cực dễ làm chỉ với 3 nguyên liệu chính là khoai lang, sữa chua và trứng. 

Nếu thèm bánh ngọt quá rồi mà vẫn quyết tâm không phá vỡ hành trình ăn kiêng giữ dáng, hoặc chỉ đơn giản là cần một công thức mới để chế biến khoai lang, bạn hãy thử làm món bánh theo gợi ý dưới đây của chúng tôi nhé!

Chỉ cần 10 phút để làm món bánh ăn kiêng thơm ngậy, ai ăn cũng thích

Bánh khoai lang tím

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm bánh khoai lang tím

1-2 quả trứng, 1 hộp sữa chua ít đường, 200gr khoai lang tím và 5ml mật ong.

Cách làm bánh khoai lang tím

– Bước 1: Hấp khoai

Bạn nạo vỏ khoai lang tím rồi cắt khoai thành những khúc nhỏ, rửa nhiều lần với nước để khoai nhả bớt nhựa. Sau đó, bạn cho khoai vào xửng hấp và hấp khoảng 5 phút trên lửa lớn. Hấp xong, bạn lấy khoai ra bát và dùng thìa/dĩa dằm nhuyễn.

- Advertisement -

Chỉ cần 10 phút để làm món bánh ăn kiêng thơm ngậy, ai ăn cũng thích

Hấp và dằm nhuyễn khoai lang tím

– Bước 2: Hấp bánh khoai lang tím

Bạn thêm vào bát khoai lang tím đã dằm nhuyễn 1 hộp sữa chua ít đường, 1-2 quả trứng và 5ml mật ong. Khuấy đều tay cho đến khi các nguyên liệu quện vào nhau, tạo thành hỗn hợp sền sệt là được.

Chỉ cần 10 phút để làm món bánh ăn kiêng thơm ngậy, ai ăn cũng thích

Trộn khoai lang đã dằm nhuyễn với trứng, sữa chua và mật ong

Tiếp theo, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng bát hỗn hợp vừa trộn, lấy tăm chọc nhẹ để tạo lỗ thoát khí. Bạn hấp bát cốt bánh trên lửa to khoảng 5-7 phút.

- Advertisement -

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món bánh khoai lang tím rồi đấy! Thao tác đơn giản, nhanh gọn, nguyên liệu toàn những thành phần “thân thiện” với hành trình giảm cân nên bạn có thể ăn thoải mái. 

Làm theo công thức này, bánh sẽ không được xốp có vị ngọt sắc như bánh ngọt thông thường nhưng đảm bảo thơm mùi đặc trưng của khoai lang, có vị ngậy nhờ sữa chua và trứng, độ ngọt thanh vừa phải. Đừng quên lưu lại công thức làm món bánh khoai lang này nhé!

Có thể bạn chưa biết: Khoai lang là thực phẩm rất giàu chất xơ. Chất xơ giúp giảm cân bằng cách hình thành một lưới giống như gel trong dạ dày, khiến bạn cảm thấy no và ngăn bạn ăn quá nhiều. Nó cũng ngăn chặn sự hấp thụ chất béo và hỗ trợ sản xuất vi khuẩn tốt cho đường ruột. Do đó, tiêu thụ khoai lang giàu chất xơ giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, tiêu hóa và bài tiết, dẫn đến giảm cân.

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG