28 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Làm món hàu nướng bằng lò vi sóng tại nhà, nên hay không nên?

- Advertisement -
- Advertisement -

Lò vi sóng là vật chuyên dụng trong căn bếp của đa số các gia đình để hâm nóng và nấu thức ăn. Tuy nhiên, đối với món hàu nướng, có nên làm món hàu nướng bằng lò vi sóng hay không và tại sao? Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho câu hỏi trên.

Những ưu điểm và nhược điểm khi làm món hàu nướng bằng lò vi sóng

Lò vi sóng là một trong những vật chuyên dụng trong nhà bếp của các chị em. Bên cạnh tính năng tiện lợi và đa dạng, lò vi sóng còn có thể hỗ trợ cho chị em việc nấu nướng, giúp tiết kiệm thời gian và rút ngắn quy trình nấu nướng trở nên đơn giản, nhanh chóng hơn. Nhiều người băn khoăn làm món hàu nướng bằng lò vi sóng thì có nên hay không? Tại sao?

Làm món hàu nướng bằng lò vi sóng tại nhà, nên hay không nên?

Có nên làm món hàu nướng bằng lò vi sóng không?

Những ưu điểm khi làm món hàu nướng bằng lò vi sóng

So với các loại nồi chiên không dầu hay lò nướng thì lò vi sóng là vật dụng tiết kiệm thời gian hơn cả. Sở dĩ, lò vi sóng có thời gian làm nóng khá nhanh, chỉ chiếm khoảng 1/2 – 1/3 thời gian nướng. 

- Advertisement -

Bên cạnh đó, công suất của lò vi sóng cùng khả năng tỏa nhiệt khá tốt. Ngoài ra, lò vi sóng cũng nhiều chế độ lựa chọn. Điều này sẽ giúp cho việc thực hiện nấu nướng của chị em vừa trở nên đơn giản mà lại mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Làm món hàu nướng bằng lò vi sóng tại nhà, nên hay không nên?

Khi sử dụng lò vi sóng để nướng hàu sẽ giúp mang lại cho bạn món hàu thơm lừng và thịt mềm, ngon, ngọt nước.

Những nhược điểm khi làm món hàu nướng bằng lò vi sóng

Với những tính năng nhanh, gọn, tiện ích, tiết kiệm thời gian, lò vi sóng được coi là “trợ thủ” đắc lực cho các chị em trong gian bếp. Tuy nhiên, để làm hàu nướng bằng lò vi sóng thì có nên hay không và tại sao?

Trao đổi với PV Gia đình và Xã hội, chị Trần Thị Thu Phương (34 tuổi, Hà Nội) đã từng chia sẻ về cách làm hàu nướng tại nhà cho hay: “Để làm món hàu nướng tại nhà không hề khó, rất đơn giản và tiết kiệm thời gian nếu có nồi chiên không dầu và lò vi sóng. Tuy nhiên, để an toàn nhất thì nên sử dụng nồi chiên không dầu”.

“Món hàu nướng để vỏ thì lò vi sóng vẫn có những tính ưu điểm để chế biến món này. Tuy nhiên, nếu nướng ruột hàu bằng giấy bạc thì mình nghĩ là không nên. Bởi vì hiệu suất trong lò vi sóng tỏa nhiệt khá cao nên rất dễ gây cháy giấy bạc, phần ruột hàu sẽ dễ bị dính vào giấy bạc và sẽ khó để hoàn thiện món ăn này. Chính vì vậy, mình khuyên nên sử dụng nồi chiên không dầu để thực hiện thì sẽ an toàn hơn nhé” – Chị Phương vui vẻ nói.

- Advertisement -

Làm món hàu nướng bằng lò vi sóng tại nhà, nên hay không nên?

Ngoài ra, nếu làm món hàu nướng bằng lò vi sóng vẫn để vỏ thì cũng nên đặt thời gian nướng trong lò khoảng 3-4 phút. Làm cách này sẽ giúp hàu nướng tươi ngon, mọng nước. Ngược lại, nếu để quá lâu thì sẽ khiến hàu khô, thịt hàu bị tóp lại và mất chất dinh dưỡng, ăn sẽ không còn vị ngon nữa.

Tại sao nên làm món hàu nướng bằng nồi chiên không dầu?

Gần đây, nồi chiên không dầu đang là sản phẩm hot mà nhà nhà đều mê. Nồi chiên không dầu không chỉ đa năng mà còn giúp hạn chế dầu mỡ khi các mẹ đảm thực hiện các món chiên, rán. Ngoài ra, nồi chiên không dầu còn có thể chiên, nướng và nhiều dòng máy mới hiện nay có thêm chức năng hấp.

Những ưu điểm khi làm hàu nướng bằng nồi chiên không dầu

Nói về món hàu nướng, nên sử dụng nồi chiên không dầu để thực hiện bởi những ưu điểm sau:

Nồi chiên không dầu được sử dụng thanh nhiệt làm nóng nhanh nên khi nấu nướng sẽ giúp tiết kiệm về mặt thời gian, nhiên liệu. Ngoài ra, đối với nồi chiên không dầu sẽ được tráng lớp chống dính nên mỗi khi sử dụng xong, việc vệ sinh nồi chiên không dầu cũng khá đơn giản và nhẹ nhàng.

Làm món hàu nướng bằng lò vi sóng tại nhà, nên hay không nên?

Cách làm hàu nướng bằng nồi chiên không dầu sẽ mang lại món hàu chín vàng đều, thơm béo, thịt săn mềm và đặc biệt vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên.

Nồi chiên không dầu khi sử dụng có thể tự do điều chỉnh nhiệt độ. Điều này sẽ giúp làm món hàu không bị cháy, an toàn cho sức khỏe của cả gia đình bạn. Bên cạnh đó, để hoàn thành món hàu nướng bằng nồi chiên không dầu chỉ mất khoảng 15-20 phút là hàu sẽ chín.

Những nhược điểm khi làm hàu nướng bằng nồi chiên không dầu

Tuy rằng mang nhiều tính năng hữu ích nhưng khi làm hàu nướng bằng nồi chiên không dầu cũng sẽ có những nhược điểm nhất định. 

Thông thường, dung tích của nồi chiên không dầu sẽ nhỏ hơn so với các loại lò nướng khác. Chính vì vậy, khi làm món hàu nướng với số lượng nhiều thì sẽ phải chia thành nhiều lần. Nếu làm cách này thì sẽ khá mất thời gian và công sức so với lò vi sóng.

Làm món hàu nướng bằng lò vi sóng tại nhà, nên hay không nên?

Dung tích của nồi chiên không dầu sẽ nhỏ hơn so với các loại lò nướng khác. Chính vì vậy, khi làm món hàu nướng với số lượng nhiều thì sẽ phải chia thành nhiều lần. Nếu làm cách này thì sẽ khá mất thời gian và công sức so với lò vi sóng.

Một nhược điểm nữa là nồi chiên không dầu cũng được trang bị thanh nhiệt. Chính vì vậy, nếu để nhiệt độ quá cao cũng sẽ dẫn đến món hàu bị khô, cháy, khó hoàn thành món ăn một cách như ý.

Như vậy, bài viết trên câu trả lời cho câu hỏi “Có nên làm món hàu nướng bằng lò vi sóng hay không?”. Tất nhiên, đối với lò vi sóng hay nồi chiên không dầu thì đều có thể thực hiện món ăn này. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn số lượng chế biến với công cụ chế biến sao cho phù hợp và tiết kiệm thời gian nhất trong từng hoàn cảnh nhé.

Ảnh: Sưu tầm

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG