32 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

5 lợi ích của việc hấp thức ăn thay vì nấu hoặc chiên

- Advertisement -
- Advertisement -

Hấp sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn là nấu hoặc chiên.

Hấp là một kỹ thuật nấu ăn trong đó thức ăn được nấu chín nhẹ nhàng bằng hơi nước nóng. Bạn có thể đạt được điều này bằng cách cho thực phẩm tiếp xúc trực tiếp với hơi nước nóng hoặc sử dụng thiết bị nhà bếp chuyên dụng gọi là nồi hấp. Điều làm nên sự khác biệt của quá trình hấp là không có dầu hoặc bơ sữa trong quá trình này, khiến nó trở thành một lựa chọn nấu ăn lành mạnh hơn.

5 lợi ích của việc hấp thức ăn thay vì nấu hoặc chiên

Hấp giữ lại được đầy đủ chất dinh dưỡng. Ảnh: Getty Images

Dưới đây là những lợi ích của việc chế biến món ăn bằng cách hấp:

Chất dinh dưỡng vẫn nguyên vẹn

Để có được những bữa ăn ngon, chúng ta thường sử dụng các phương pháp như chiên ngập dầu và luộc, điều này có thể dẫn đến mất chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, khi bạn hấp rau và trái cây, chúng vẫn giữ được tất cả các chất dinh dưỡng quý giá. Cơ thể bạn được hưởng lợi từ nguồn dinh dưỡng dồi dào này.

- Advertisement -

Tăng cường sức khỏe tiêu hóa

Hấp không sử dụng dầu hay gia vị nên rất nhẹ nhàng đối với hệ tiêu hóa của bạn. Cách nấu ăn này đảm bảo rằng thức ăn của bạn dễ tiêu hóa và góp phần giúp đường ruột khỏe mạnh hơn.

Kiểm soát cholesterol

Nếu bạn lo lắng về mức cholesterol, việc hấp sẽ nằm trong tầm ngắm của bạn. Đó là một lựa chọn tuyệt vời để kiểm soát huyết áp và cholesterol cao. Không cần thêm dầu hoặc bơ, bạn đang trên con đường hướng tới sức khỏe và hạnh phúc lâu dài.

Món ăn trông ngon và hấp dẫn

Hấp là một bí quyết ẩm thực khi chế biến trái cây và rau quả. Màu sắc và hình dạng của rau củ quả vẫn còn nguyên vẹn qua quá trình hấp. Trái cây và rau củ vẫn giữ được độ giòn và hương vị thơm ngon, đồng thời bạn sẽ không thấy thức ăn của mình bị dính hoặc chín quá.

Thân thiện với việc giảm cân

- Advertisement -

Nếu bạn đang trong hành trình giảm cân, hấp sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. Mặc dù một số lựa chọn rau sống trong quá trình giảm cân, nhưng điều này đôi khi có thể gây ảnh hưởng xấu đến hệ thống tiêu hóa của bạn và dẫn đến nhiều vấn đề. Thay vào đó, hãy cân nhắc việc kết hợp rau hấp vào chế độ ăn uống để có một phương pháp giảm cân lành mạnh hơn, theo NDTV Food.

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG