38 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Chỉ cần 5 phút để làm món ăn nóng hổi siêu ngon, ăn sáng hay ăn vặt đều hợp

- Advertisement -
- Advertisement -

Công thức làm bánh ngô nướng phô mai “siêu tốc” chỉ trong 5 phút.

Món bánh ngô nướng phô mai mà chúng tôi gợi ý cho bạn trong bài viết này vô cùng phù hợp để thưởng thức vào những ngày thời tiết se lạnh, mà còn đặc biệt nhanh gọn, dễ làm. Nếu đang bí ý tưởng cho bữa sáng hoặc là người “nghiện phô mai”, bạn hãy thử làm nhé!

Chỉ cần 5 phút để làm món ăn nóng hổi siêu ngon, ăn sáng hay ăn vặt đều hợp

Bánh ngô nướng phô mai

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm bánh ngô nướng phô mai

1. Ngô ngọt: 100-200gr

2. Trứng: 1-2 quả

3. Bột mì: 50gr

- Advertisement -

4. Phô mai: Số lượng tùy theo sở thích

5. Hạt vừng/hạt mè rang (không bắt buộc): 1-2 thìa cà phê

Cách làm bánh ngô nướng phô mai

– Bước 1: Tách và luộc ngô

Bạn có thể dùng ngô ngọt đóng hộp hoặc ngô tươi đều được. Nếu dùng bắp ngô tươi, bạn nhặt bỏ râu ngô, tách lấy hạt ngô và rửa qua với nước. Nếu dùng ngô ngọt đóng hộp, bạn không cần rửa. Tiếp theo, bạn đun 1 nồi nước sôi và đổ ngô vào chần sơ trong khoảng 1 phút.

– Bước 2: Trộn ngô với trứng và bột

Bạn cho phần ngô đã chần sơ vào bát cùng 1-2 quả trứng, 50gr bột mì và trộn đều. Nếu thích bánh có vị ngọt, bạn có thể thêm đường kính hoặc sữa đặc với định lượng tùy theo khẩu vị. Tuy nhiên, đừng quên là đường và sữa đặc đều gây tăng cân đấy!

Chỉ cần 5 phút để làm món ăn nóng hổi siêu ngon, ăn sáng hay ăn vặt đều hợp

- Advertisement -

Trộn ngô với trứng và bột mì (Nguồn: @monngonmoingay)

– Bước 3: Nướng bánh ngô phô mai

Bạn làm nóng nồi chiên không dầu ở mức nhiệt 200 độ trong 3-5 phút. Trong khi đợi làm nóng nồi chiên, bạn đổ hỗn hợp bột ngô đã trộn vào khuôn, dàn đều mặt bánh và thêm phô mai cùng hạt mè/hạt vừng rang (nếu có) lên trên. Bạn nướng bánh ở mức nhiệt 200 độ trong 8-10 phút.

Giờ thì chỉ đợi nướng bánh xong, cắt bánh thành những phần nhỏ là có thể thưởng thức được rồi!

Chỉ cần 5 phút để làm món ăn nóng hổi siêu ngon, ăn sáng hay ăn vặt đều hợp

Thành phẩm (Nguồn: @monngonmoingay)

Bạn thấy đấy, món bánh ngô nướng phô mai này làm cực đơn giản. Thời gian chế biến cùng lắm cũng chỉ 5 phút là xong, vô cùng nhanh gọn và tiện lợi. Ngay cả khi bạn không dùng đường hay sữa đặc, bánh vẫn có ngọt vị tự nhiên của ngô kết hợp cùng vị mằn mặn và thơm ngậy của phô mai nên rất vừa miệng.

Có thể bạn chưa biết: Ngô nói chung và ngô ngọt nói riêng là nguồn cung cấp dồi dào các loại vitamin C, vitamin B1, vitamin B9 và các thành phần khác như chất đạm, chất béo, chất xơ, magie, kali rất tốt cho sức khỏe.

Chất xơ trong ngô giúp làm chậm quá trình chuyển hóa thức ăn thành đường. Từ đó giúp hạ lượng đường trong máu. Vì vậy, thường xuyên ăn ngô sẽ góp phần giảm nguy cơ tiểu đường. Ngoài ra, lượng chất xơ có trong ngô còn hỗ trợ cơ thể thải độc tố ra ngoài bằng nước tiểu, đồng thời kích thích các lợi khuẩn trong đường ruột phát triển. Từ đó làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề ở ruột, bao gồm cả ung thư ruột kết.

Chưa hết, tăng cường thị lực là một trong những lợi ích của ngô ngọt mà chưa nhiều người biết tới. Nhờ giàu hàm lượng chất chống oxy hóa nên thường xuyên ăn ngô ngọt giúp cho mắt bạn sáng hơn. Zeaxanthin được tìm thấy trong ngô ngọt có công dụng bảo vệ mắt khỏi thoái hóa điểm vàng.

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG