34 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Những loại tôm không nên mua

- Advertisement -
- Advertisement -

Khi đi chợ, bạn hãy tránh những loại tôm không nên mua dưới đây để bữa cơm gia đình được đảm bảo ngon, giàu dinh dưỡng và an toàn đối với sức khỏe.

Tôm rất giàu dinh dưỡng và là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Tuy nhiên, tôm có thể từ bổ dưỡng biến thành độc hại nếu bị ươn, hay bị người sản xuất, buôn bán tác động vào bằng hóa chất độc hại. Bạn cần biết những loại tôm không nên mua mà các chủ cửa hàng hải sản giàu kinh nghiệm chia sẻ.

Những loại tôm không nên mua

Khi đi chợ hay đến siêu thị, cửa hàng hải sản mua tôm, bạn cần quan sát kỹ và hãy từ chối mua nếu tôm có các biểu hiện dưới đây.

Tôm có màu đen

Dù là tôm sông, tôm biển, màu sắc của tôm tươi là xanh hoặc xanh xám, có khi màu đỏ, nhưng không bao giờ có màu đen.

Cơ thể tôm chứa nhiều polyphenol oxidase. Khi chúng chết và bị oxy hóa lâu ngày, chất này sẽ tạo ra một lượng lớn sắc tố melanin do quá trình oxy hóa. Nếu bạn thấy đầu và thân tôm chuyển sang màu đen thì hãy tin chắc rằng chúng đã chết từ lâu và đang hư hỏng. Việc ăn những con tôm như vậy có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ.

Những loại tôm không nên mua

Bạn cần biết những loại tôm không nên mua để tránh, bảo đảm an toàn cho bữa cơm gia đình. (Ảnh: Pixabay)

- Advertisement -
Tôm đã mất đầu

Nhiều khi bạn đi mua tôm thấy mấy con tôm bị rụng đầu, người bán phân trần rằng tôm này mới chết, về nhà chỉ cần bóc sạch vỏ là được. Thật ra, tôm bị rụng đầu là đã bị ươn nặng, còn tệ hơn cả tôm có màu đen.

Đây là một trong những loại tôm không nên mua dù giá rất rể. Tôm là loại hải sản rất nhanh bị phân hủy, thối rữa sau khi chết, sinh ra các chất độc hại.

Tôm có mùi tanh nồng

Ngoài việc quan sát màu sắc và hình dáng, bạn hãy chú ý đến mùi của tôm. Dù là tôm đông đá nhưng nếu chất lượng cao thì khi ngửi chỉ thấy mùi tanh thoang thoảng. Nếu bạn thấy mùi tanh nồng nặc thì chắc chắn tôm này không tươi. Đây là một trong những loại tôm không nên mua.

Tôm mập, căng bất thường

Hãy sử dụng tay để cảm nhận. Tôm bơm tạp chất thường mập, căng bất thường (nhất là đốt nối giữa đầu và thân), mập đến nỗi các đốt trên thân tôm gần như bị giãn ra.

Tôm bị bơm tạp chất thường cứng, trong khi tôm bình thường có thân mình mềm và cong.

Tôm xòe đuôi, nhô đầu, gai vểnh

Chỉ bằng mắt thường, bạn có thể nhận ra ngay tôm bị bơm hóa chất qua đặc điểm bề ngoài. Tôm bơm tạp chất thường xòe đuôi, nhô đầu, gai vểnh, trong khi tôm sạch có đặc điểm ngược lại.

- Advertisement -

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG