38 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Thật khó tin khi 3 món ăn Việt bình dân lọt top những món ăn sáng ngon nhất Châu Á

- Advertisement -
- Advertisement -

Ẩm thực Việt Nam luôn là đề tài thu hút sự quan tâm của du khách và truyền thông quốc tế. Đặc biệt, tờ South China Morning Post (SCMP) đã nhắc tên 3 món ăn Việt nằm trong top những món ăn sáng ngon nhất Châu Á.

Ẩm thực Việt Nam luôn là đề tài thu hút sự quan tâm của du khách và truyền thông quốc tế. Vào năm 2021, có 3 món ăn Việt đã được nhắc tên trong bài vinh danh trên South China Morning Post (SCMP) – tờ báo tiếng Anh uy tín bậc nhất Hồng Kông về những món ăn sáng ngon nhất châu Á. Đó là những món ăn nào?

Thật khó tin khi 3 món ăn Việt bình dân lọt top những món ăn sáng ngon nhất Châu Á

Nền ẩm thực Việt Nam luôn là đề tài thu hút sự quan tâm của du khách và truyền thông quốc tế. (Ảnh: Minh Phụng)

3 món ăn Việt bình dân lọt top những món ăn sáng ngon nhất Châu Á

1. Bánh mì – Món ăn Việt nổi tiếng

Món ăn đầu tiên được kể đến là món bánh mì – món ăn bình dân nổi tiếng ở Việt Nam. Tuy vậy, nhưng đây lại là món ăn “được lòng” hầu hết các thực khách trong và ngoài nước. Ngoài ra, đây cũng  là món ăn được ghi danh vào từ điển Oxford.

- Advertisement -

Thật khó tin khi 3 món ăn Việt bình dân lọt top những món ăn sáng ngon nhất Châu Á

Bánh mì là món ăn đường phố phổ biến nhất ở Việt Nam. Một khi đã từng biết, bạn nhất định phải ăn thử, mà đã ăn thử rồi thì bạn sẽ thấy “ghiền”.

Trên SCMP đã mô tả món bánh mì Việt giống như “quả bom hương vị”. Mặc dù món ăn này có kích thước nhỏ nhưng lại chứa thành phần nhân vô cùng đa dạng như: giò chả, bơ, pate, xá xíu, rau thơm,… và được mix cùng các loại sốt tùy ý.

Có thể thấy, bánh mì là món ăn sáng phổ biến tại Việt Nam. Có thể nói bất kì hàng rong, chợ, đường phố hay vỉa hè khắp cả nước, đâu đâu cũng sẽ xuất hiện món ăn này.

2. Phở – Món ăn Việt được thực khách nước ngoài ưa chuộng

Một món ăn tiếp theo được đề cập đến trong bài viết này chính là phở – món ăn Việt được thực khách nước ngoài ưa chuộng nhất. Ngoài ra, món phở Việt cũng từng được vinh danh ở nhiều bảng xếp hạng ẩm thực quốc tế. Bên cạnh đó, món ăn này có nhiều loại đa dạng như: phở bò, phở gà, phở xào,.. Món phở Việt là món ăn khá thích hợp làm món ăn sáng cho cả du khách trong và ngoài nước.

Thật khó tin khi 3 món ăn Việt bình dân lọt top những món ăn sáng ngon nhất Châu Á

- Advertisement -

Một trong những món ăn Việt Nam được xếp vào danh sách món ngon đường phố hàng đầu thế giới nhất định phải thử là món phở Việt. Món phở không chỉ nổi tiếng ở Hà Nội mà còn được các nước bạn rất ưa chuộng như: Mỹ, Australia và các nước châu Âu nơi cộng đồng Việt kiều mở quán.

3. Bún bò Huế – Món ăn nổi tiếng trong nền ẩm thực Huế

Món ăn cuối cùng được SCMP vinh danh là món ăn ngon nhất Châu Á là bún bò Huế. Đây là món ăn mang hương vị đặc trưng và hấp dẫn của vùng cố đô. Đặc biệt, đây cũng là món ăn nổi tiếng trên khắp cả nước với hương vị độc đáo. Có thể nói, đây là món ăn khó hòa lẫn với hương vị của bất kì món ăn nào.

Thật khó tin khi 3 món ăn Việt bình dân lọt top những món ăn sáng ngon nhất Châu Á

Món bún bò Huế chính là món ăn hội tụ đầy đủ những tinh hoa và tạo nên nét đặc trưng trong nền ẩm thực Huế.

Ngoài ra, tác giả của bài viết cũng nói thêm, món phở và bún bò Huế còn có thể ăn vào tối, đêm. Có thể thấy, bún bò Huế cũng là món ăn nổi tiếng không kém cạnh hai món phở và bánh mì. Trước đó, bún bò Huế đã được công nhận là kỷ lục Châu Á, nằm trong top 100 món ăn đạt giá trị ẩm thực Châu Á do Tổ chức Kỷ lục Châu Á công nhận.

Mỗi khi nhắc đến đất nước Việt Nam xinh đẹp thì ẩm thực luôn là một đề tài thú vị. Ẩm thực của người Việt không chỉ là những món ăn, công thức chế biến mà đây là một nét văn hóa tự nhiên hình thành trong cuộc sống. 

Trên đây là những món ăn Việt được công nhận trong top những món ăn sáng ngon nhất Châu Á. Ngoài ra, bạn có thể khám phá thêm các món ăn khác trên Ẩm thực Việt. 

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG