28 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Cách làm bánh đồng xu phô mai kéo sợi Hàn Quốc thơm ngon, đơn giản

- Advertisement -
- Advertisement -

Bánh đồng xu phô mai kéo sợi Hàn Quốc, món bánh làm “điên đảo” giới trẻ thời gian qua là món ăn vặt dễ làm, chỉ cần 5 bước đơn giản là bạn đã có thể làm ra những chiếc bánh thơm ngon, hấp dẫn.

Bánh đồng xu 10 yên hay 10 won được giới trẻ Nhật Bản và Hàn Quốc yêu thích trở nên rất phổ biến. Vài tháng qua, món bánh ăn vặt đường phố này đã “tràn” về Việt Nam và nhiều người phải xếp hàng cả tiếng để được thưởng thức bánh này.

Chiếc bánh hình đồng xu được làm từ bột giòn rụm cùng phần nhân phô mai ú ụ mang đến hương vị thơm ngon, thú vị. Vị muối nhẹ của phô mai dai dai thấm qua lớp bột giòn ngọt cũng rất đáng trải nghiệm. Nếu không muốn đứng chờ hàng giờ đồng hồ để mua thì bạn cũng có thể làm tại nhà.

Cách làm bánh đồng xu phô mai kéo sợi Hàn Quốc thơm ngon, đơn giản

Bánh đồng xu phô mai có nhiều loại nhân khác nhau, chẳng hạn như nhân đậu đỏ, hạt sen, xúc xích, thịt xông khói, chà bông,… Tuy nhiên loại nhân được yêu thích nhất vẫn là nhân phô mai kéo sợi. Hãy cùng xem làm thế nào để tạo ra được chiếc bánh ngon đang cực hot này nhé.

Hướng dẫn làm bánh đồng xu phô mai

Bánh đồng xu phô mai ở ngoài tiệm được sử dụng với định lượng nguyên liệu lớn, vì nhu cầu làm khuôn bánh nhiều. Hơn nữa, khuôn bánh làm bánh đồng xu phô mai cũng đắt, bạn có thể tìm loại khuôn lẻ để làm với số lượng ít hơn mà vẫn đảm bảo vị bánh thơm ngon.

Hoặc bạn có thể dùng các loại khuôn làm bánh tam giác, bánh waffle dễ dàng tìm mua được. Công thức dưới đây để bạn tham khảo biết quá trình làm bánh đồng xu phô mai sẽ diễn ra như thế nào.

- Advertisement -
Nguyên liệu cần thiết

– 200g bột mì số 8, 10g men khô, 5g bột nổi, 2 quả trứng gà, 20g đường, 150ml nước, 100ml dầu ăn, 110ml sữa tươi không đường, 1 thìa cà phê vani, 5g muối, phô mai mozarella, bơ.

Cách thực hiện

Bước 1: Cho trứng vào bát, thêm nước và sữa tươi vào khuấy đều. Đến khi hỗn hợp hòa trộn vào nhau thì cho dầu ăn vào, trộn đều đến khi hỗn hợp nổi bọt khí.

Cách làm bánh đồng xu phô mai kéo sợi Hàn Quốc thơm ngon, đơn giản

Bước 2: Trộn bột mì cùng bột nở, men khô và đường, có thể rây qua cho bột mịn hẳn.

Bước 3: Đổ hỗn hợp bột vào phần trứng sữa vừa làm. Khuấy đều. Cho thêm vani để tăng mùi thơm.

Bước 4: Bật máy nướng cho nóng, quét qua lớp bơ mỏng trên mặt máy để bánh sau khi nướng không bị dính, màu sắc đẹp và có mùi thơm hơn.

Cách làm bánh đồng xu phô mai kéo sợi Hàn Quốc thơm ngon, đơn giản

- Advertisement -

Bước 5: Múc lớp bột nhỏ vào giữa khuôn, xếp phô mai vào và đổ thêm bột để lấp đầy. Khoảng 2-3 phút là bánh có thể chín. Nếu bạn muốn phần vỏ ngoài giòn hơn thì có thể tăng thêm thời gian.

Vậy là món bánh đồng xu phô mai đã hoàn thành rồi. Thực tế, thì các món bánh như bánh đồng xu phô mai, hay bánh cá được tạo hình để tạo cảm giác độc, lạ. Cho nên, bạn có thể dùng loại khuôn mình thích và đừng quên thử trải nghiệm món bánh thơm ngon hấp dẫn này nhé.

Cách làm bánh phô mai đồng xu kéo sợi tại các quán ăn đường phố Hàn Quốc. @ETTV

Chúc bạn thành công!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG