28 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Làm sinh tố tốt cho đường ruột từ loại rau “trường thọ” và “trái cây hạnh phúc”

- Advertisement -
- Advertisement -

Kết hợp 2 loại rau quả này để làm sinh tố bạn sẽ có ly thức uống thanh mát, ngọt thơm và có công dụng tốt cho sức khỏe đường ruột.

Bắp cải được mệnh danh là “vua của các loại rau” và từng được tạp chí Time của Mỹ bình chọn là 1 trong 3 loại thực phẩm giúp kéo dài tuổi thọ hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó bắp cải còn được tận dụng làm bài thuốc chữa nhiều bệnh trong y học cổ truyền. Với những người gặp phải các chứng bệnh liên quan đến dạ dày hoặc hệ tiêu hóa thì bắp cải chính là “dược phẩm” diệu kỳ. Bắp cải chứa nhiều vitamin K và U có tác dụng bảo vệ thành dạ dày, ngăn ngừa viêm loét dạ dày. Bắp cải cũng rất giàu chất xơ, giúp nhu động ruột hoạt động khỏe mạnh, bảo vệ đường tiêu hóa. Trong bắp cải có chứa các enzyme giúp làm sạch đường tiêu hóa, duy trì đường ruột khỏe mạnh, không tích tụ chất độc, làm giảm quá trình trao đổi chất và giảm tốc độ tích tụ calo.

Trong bắp cải có hàm lượng Vitamin C cao, kết hợp với Vitamin A và E nên có tác dụng chống oxy hóa mạnh, thúc đẩy quá trình hồi phục và tái tạo tế bào. Lượng chất xơ nhiều, ít tinh bột và không có chất béo nên bắp cải cũng là loại thực phẩm hỗ trợ tốt cho việc giảm cân, giúp làm giảm Cholesterol xấu trong máu, tốt cho hệ tim mạch.

Trong khi đó chuối được mệnh danh là “trái cây hạnh phúc” vì nó có tác dụng giảm áp lực, bớt căng thẳng, giảm huyết áp và bảo vệ mạch máu. Đây là loại trái cây rất giàu chất xơ pectin. Chất này giúp tăng cường nhu động ruột, giảm táo bón. Bên cạnh đó, nhờ đặc tính của chuối là có vị ngọt, tính hàn, có thể thanh trừ nhiệt đường ruột, giúp nhuận tràng thông tiện, rất tốt để trị chứng táo bón do nhiệt và táo bón do viêm đại tràng. Trong chuối cũng rất giàu kali giúp nhuận tràng, giảm triệu chứng đau dạ dày, kích thích tiết chất nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày. Mặt khác, delphinidin trong chuối là chất chống oxy hóa ngăn việc hình thành nên các tế bào ung thư tại dạ dày.

Chính vì tất cả những công dụng tuyệt vời đó, nếu bạn kết hợp chuối và bắp cải với nhau để làm sinh tố sẽ rất tốt để bảo vệ tốt hệ tiêu hóa cho các thành viên trong gia đình mình. Cách làm món sinh tố này rất đơn giản và nhanh gọn, uống lại rất ngon nhờ vị thanh mát của bắp cải, ngọt thơm của chuối và mật ong.

Cùng bắt tay vào làm sinh tố chuối bắp cải tốt cho sức khỏe đường ruột của bạn nào!

Nguyên liệu làm ly sinh tố tốt cho đường ruột:

  • 2 quả chuối – 250gr bắp cải – 120gr dứa đông lạnh – 350ml sữa tươi không đường – 1 nhánh gừng – 1 thìa cafe mật ong.

Làm sinh tố tốt cho đường ruột từ loại rau

Cách làm sinh tố tốt cho đường ruột:

Bước 1: Rau bắp cải rửa sạch dưới vòi nước. Sau đó ngâm trong nước lạnh khoảng 10 phút rồi vớt ra. Tiếp theo bạn cắt các lá bắp cải thành từng miếng có kích thước phù hợp và để trên rây cho đến khi ráo nước.

- Advertisement -

Làm sinh tố tốt cho đường ruột từ loại rau Làm sinh tố tốt cho đường ruột từ loại rau

Bước 2: Gừng rửa sạch. Chuối lột bỏ vỏ. Cắt chuối và gừng thành từng miếng có kích thước phù hợp.

Làm sinh tố tốt cho đường ruột từ loại rau

Bước 3: Cho bắp cải, chuối, dứa, gừng, sữa và mật ong vào hộp máy xay và xay mịn.

Mẹo: Bạn hãy điều chỉnh lượng mật ong tùy theo độ chín của chuối. Có thể không cần cho mật ong vào món đồ uống này cũng được. Dứa được biết đến là thực phẩm giàu enzyme bromelain, nếu được thêm vào bữa ăn sẽ kích thích tiêu hóa, giảm các triệu chứng như liên quan đến rối loạn tiêu hóa, đầy bụng khó tiêu khi ăn quá nhiều. Chất xơ có trong dứa cũng hỗ trợ ngăn ngừa táo bón, bài tiết trơn tru đều đặn hơn. Chính vì thế bạn thêm dứa vào món sinh tố này cũng rất tốt cho đường ruột.

Làm sinh tố tốt cho đường ruột từ loại rau Làm sinh tố tốt cho đường ruột từ loại rau

Bước 4: Đổ sinh tố chuối bắp cải đã hoàn thành vào ly và thưởng thức ngay nhé.

- Advertisement -

Làm sinh tố tốt cho đường ruột từ loại rau

Thành phẩm món sinh tố chuối bắp cải tốt cho đường ruột:

Món sinh tố chuối bắp cải là sự kết hợp của bắp cải thanh thanh với chuối cùng dứa ngọt thơm và nếu muốn bạn cũng có thể thêm hạt chia vào sẽ tăng thêm công dụng tốt cho sức khỏe đường ruột. Bởi hàm lượng chất xơ trong hạt chia sẽ giúp giảm các triệu chứng của táo bón mạn tính và hội chứng ruột kích thích.

Làm sinh tố tốt cho đường ruột từ loại rau

Chúc các bạn thành công và luôn khỏe mạnh!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG