30 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Dùng nước luộc thịt nấu canh có tốt không?

- Advertisement -
- Advertisement -

Sau khi luộc thịt, chị em thường dùng nước đó để nấu canh vì cho rằng nó có nhiều chất dinh dưỡng; thực ra dùng nước luộc thịt để nấu canh có tốt không?

Những người nội trợ bận bịu thường coi luộc thịt là “giải pháp” 2 trong 1. Sau khi vớt thịt ra, họ nêm nếm gia vị, thả ít rau vào thành canh. Món canh này vừa không tốn thời gian nấu, vừa có độ ngọt.

Dùng nước luộc thịt nấu canh có tốt không?

Lâu nay phần lớn mọi người vẫn cho rằng, dùng nước luộc thịt nấu canh là cách tận dụng nguồn dinh dưỡng tiết ra từ thịt. Tuy nhiên cũng không ít người lo ngại, liệu dùng nước luộc thịt nấu canh có tốt không, an toàn không khi trong nước này có thể tồn dư hóa chất và cặn bẩn?

Theo tư vấn của TS Từ Ngữ – Tổng Thư ký Hội dinh dưỡng Việt Nam trên tạp chí Người Đưa Tin, nước luộc thịt có các chất dinh dưỡng, nhưng cũng có thể chứa chất bẩn.

“Khi luộc thịt, rõ ràng chúng ta thấy nước có chất béo nổi lên, đó là chất đạm; khi uống nước này cũng thấy có vị ngọt, đó là protein. Do vậy, nước luộc thịt chắc chắn có dinh dưỡng, nên cho rau vào luộc hay nấu canh là hoàn toàn chấp nhận được”, TS Từ Ngữ nói.

Chuyên gia này cho biết, miếng thịt mua ngoài chợ về thường sẽ có tạp chất bám ở phía ngoài, nếu không được rửa sạch thì khi dùng nước luộc, chúng ta sẽ ăn phải cặn bẩn: “ Khi luộc thịt, chúng ta thường thấy có bọt nổi lên. Đó không phải hóa chất mà là các protein của thịt, nhưng có thể nó cũng kèm với chất cặn bẩn nên mọi người cần sơ chế cẩn thận trước khi luộc”.

Dùng nước luộc thịt nấu canh có tốt không?

- Advertisement -

Dùng nước luộc thịt nấu canh có tốt không là thắc mắc của nhiều người.

Vậy dùng nước luộc thịt nấu canh có tốt không? Câu trả lời là tốt nếu bạn mua được thịt sạch, sơ chế đảm bảo vệ sinh. Nếu bạn mua phải thịt lợn bệnh, ôi thiu, thịt lợn có hóa chất thì bản thân miếng thịt cũng đã độc hại chứ không riêng gì nước luộc.

Để loại bỏ cặn bẩn ở miếng thịt, giải pháp thường được áp dụng là chần qua thịt để chất bẩn theo bọt tiết ra ngoài, sau đó rửa lại miếng thịt rồi luộc lại cho đến khi chín. Với cách này, dinh dưỡng có hao hụt chút ít, nước luộc bớt ngọt nhưng chất lượng vệ sinh sẽ cao hơn.

Những người thừa cân, muốn giảm béo nên hạn chế dùng nước luộc thịt ba chỉ, vì chất béo sẽ thôi ra nước khá nhiều trong quá trình luộc.

Cách nhận biết thịt lợn ngon, an toàn

Bạn có thể xác định miếng thịt mình định mua có tươi ngon và an toàn không bằng cách quan sát phần mỡ và phần nạc của nó. Với miếng thịt heo ngon, hai phần này thường dính chặt vào nhau, không lỏng lẻo hay bị tách rời.

Dùng nước luộc thịt nấu canh có tốt không?

Nên chọn miếng thịt có màu hồng nhạt đến đỏ thẫm, độ đàn hồi tốt. (Ảnh: Spiderum)

- Advertisement -

Quan sát màu sắc và mùi của thịt cũng là một cách để nhận biết thịt lợn ngon, sạch hay không. Nếu bạn thấy phần nạc có màu từ hồng nhạt đến đỏ thẫm, ngửi thấy mùi thơm của thịt thì đó là miếng thịt ngon.

Độ đàn hồi cũng là một yếu tố để xem xét. Thịt lợn tươi ngon, vừa được giết mổ sẽ có độ đàn hồi rất cao. Vì thế, khi đi mua thịt, bạn có thể ấn vào miếng thịt, nếu nó lõm xuống rồi trở lại trạng thái ban đầu sau khi bạn nhấc tay ra thì đó là miếng thịt nên chọn.

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG