30 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Thịt ba chỉ kho măng đơn giản mà ngon tuyệt

- Advertisement -
- Advertisement -

Cách nấu thịt ba chỉ kho măng rất đơn giản nhưng hương vị của nó “cuốn” đến nỗi có thể chinh phục những người khó tính nhất.

Nếu các món thịt khác đang trở nên nhàm chán, sao bạn không thử làm thịt ba chỉ kho măng đãi cả nhà? Món này dễ làm, thành phần nguyên liệu cũng đơn giản, nhưng độ ngon thì không ai cưỡng lại được, đã ăn là mê.

Nguyên liệu làm thịt ba chỉ kho măng

– Thịt ba chỉ 500gr

– Măng tươi 500gr (tỷ lệ thịt và măng có thể tăng, giảm tùy sở thích)

– Nước dừa tươi 1 quả

– Hành khô, hành lá, ớt, tỏi

– Mắm, muối, hạt nêm, đường, tiêu.

Thịt ba chỉ kho măng đơn giản mà ngon tuyệt

- Advertisement -

Món thịt ba chỉ kho măng dễ làm, ăn rất ngon.

Cách làm thịt ba chỉ kho măng

Măng sau khi sơ chế đem luộc vài ba lần cho hết nước đắng, sau đó rửa sạch, để ráo.

Phi thơm tỏi, cho măng vào chảo xào lên, nêm 1 thìa nước mắm và chút hạt nêm. Măng xào ngấm gia vị thì tắt bếp, múc ra để riêng.

Thịt ba chỉ thái miếng vừa ăn, cho vào nồi nước có thêm ít muối, đun lên để chần sạch, sau đó vớt ra, rửa sạch, để ráo.

Ướp thịt với 2 củ hành tím băm, 3 thìa cà phê nước mắm, 1 thìa cà phê muối, nửa thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê tiêu, 3 thìa cà phê nước màu, để ít nhất 30 phút. Món ăn sẽ ngấm gia vị và ngon hơn nếu bạn ướp được vài tiếng đồng hồ, tuy nhiên cần bọc kín bằng màng bọc thực phẩm, để trong ngăn mát tủ lạnh.

Rải lớp hành khô dưới đáy nồi đất, cho thịt đã ướp vào, đổ nước dừa vào, thêm vài gốc hành và mấy quả ớt. Đun sôi rồi giảm lửa, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng rồi tiếp tục đun cho tới khi thịt mềm, nước gần cạn, sánh lại.

Cho măng đã xào vào, đảo cho thấm gia vị, đun thêm 5-7 phút nữa rồi rắc hành lá và tiêu là xong.

- Advertisement -

Món thịt ba chỉ kho măng thành công nếu miếng thịt mềm, vị đậm đà, miếng măng giòn và ngấm gia vị ngọt thơm.

Một số món ngon khác từ thịt ba chỉ

Thịt ba chỉ rim mặn ngọt

Nguyên liệu: Thịt ba chỉ 500gr, hành tím, tỏi, ớt tươi, hành ngò, dầu ăn, nước mắm, muối, đường, hạt nêm, tiêu xay.

Cách làm: Hành, ngò bỏ rễ, nhặt hết lá héo, rửa sạch. Băm nhỏ hành lá, cắt khúc ngò rí. Tỏi và hành tím bóc vỏ, băm nhuyễn. Ớt tươi bỏ cuống, cắt lát.

Thịt ba chỉ ngâm với nước muối loãng trong 15 phút, rửa lại 2 – 3 lần, để ráo rồi cắt thành những miếng vừa ăn. Để khử mùi hôi, bạn chần thịt qua nước sôi rồi vớt ra, rửa sạch lần nữa. Ướp thịt với 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu xay, trộn đều và để khoảng 15 phút cho ngấm. Cho thịt vào chảo nóng, xào trong khoảng 5 – 7 phút, khi thịt săn lại và tiết mỡ thì tắt bếp, sau đó cho thịt ra dĩa.

Thịt ba chỉ kho măng đơn giản mà ngon tuyệt

Từ thịt ba chỉ, chúng ta có thể làm rất nhiều món ngon.

Để tạo màu, bạn cho 1 muỗng canh dầu ăn vào nồi cùng 2 muỗng canh đường, bật lửa nhỏ, dùng đũa đảo đều cho đến khi đường tan và chuyển sang màu cánh gián. Cho tỏi và hành băm vào xào khoảng 2 phút rồi cho thịt ba chỉ vào xào cùng. Nêm 2 muỗng canh nước mắm, 5 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng canh hạt nêm, rim lửa nhỏ cho đến khi nước trong nồi sệt lại. Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng rồi rắc hành lá, ngò rí và ớt đã cắt lên trên.

Thịt ba chỉ rang muối

Nguyên liệu: Thịt ba chỉ 500gr, ngò rí 3 -5 nhánh, tỏi 3 củ, ớt 2 – 3 quả, muối hạt 2 thìa cà phê, tiêu hạt 2 thìa cà phê.

Cách làm: Thịt ba chỉ rửa sạch, cắt thành những miếng vừa ăn. Tỏi bóc bỏ vỏ, băm nhỏ. Ớt và ngò rí cắt nhỏ.

Cho thịt ba chỉ vào chảo, để lửa vừa, đảo đều tay cho đến khi miếng thịt săn lại, bề ngoài hơi vàng và mỡ bắt đầu chảy ra. Cho tiêu và 1/2 lượng ớt vào cối, giã dập. Khi thịt đã săn lại thì cho tỏi, ớt, ngò rí cắt nhỏ vào, đảo trong 2 – 3 phút, sau đps cho thìa muối còn lại và tiêu – ớt giã dập vào, rang thêm 3 phút thì tắt bếp. Nêm nếm lại cho vừa ăn và bày ra dĩa.

Thịt ba chỉ chiên mắm

Nguyên liệu: Thịt ba chỉ 500gr, sả, ớt, tỏi, muối, hạt nêm, nước mắm, đường, dầu ăn.

Cách làm: Sả, ớt, tỏi làm sạch, đập dập và băm nhuyễn, sau đó trộn đều với muối, hạt nêm, nước mắm, đường. Thịt ba chỉ rửa sạch, để ráo, cắt làm 3 phần, đem ướp với hỗn hợp gia vị trên trong 30 phút.

Cho dầu vào chảo, chiên thịt với lửa vừa, để 5 phút rồi hạ nhỏ lửa, đậy vung chiên cho đến khi thịt chín đều. Vớt thịt ra, thấm dầu, thái miếng vừa ăn. Cho phần tỏi, sả, ớt ướp vào chảo dầu chiên vàng rồi rải lên đĩa thịt.

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG