39 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Gợi ý 8 quán ăn chay ở Hà Nội ngày Vu Lan

- Advertisement -
- Advertisement -

Trong ngày lễ Vu Lan rằm tháng 7, nhiều người có thói quen ăn chay để nhắc nhở về sự biết ơn cha mẹ, kiêng sát sinh, cầu bình an.

Gợi ý 8 quán ăn chay ở Hà Nội ngày Vu Lan

Vị Lai
Nổi tiếng đã lâu trong cộng đồng những người ăn chay Hà Nội, Vị Lai được biết đến là một nhà hàng chay đầu tư chỉn chu bậc nhất về thiết kế và kiến trúc, hài hòa với thiên nhiên, cây cỏ. Nhà hàng có 4 tầng, mỗi tầng mang một đặc trưng riêng như tầng một là ‘Lý ngư vọng nguyệt – Hỷ tước đăng mai’, tầng hai là ‘Hồng hạc bay về’, tầng ba là ‘Xuân – hạ – thu – đông – xuân’ và tầng 4 là ‘Long ly quy phượng’, trong đó chỗ ngồi trên đài sen nổi trên mặt nước được nhiều người yêu thích. Thuộc phân khúc cao cấp, Vị Lai thích hợp để tiếp khách quan trọng với mức giá khoảng 100.000 đồng mỗi món, bữa ăn hai người khoảng 700.000 đồng trở lên. Một số món chính có thể tham khảo ở nhà hàng là mì hồng đào, măng cuốn vị lai, củ sen lắc, bánh filo rau củ phô mai, bánh kẹp hoa atiso, định tâm, lagu mì nướng…

Gợi ý 8 quán ăn chay ở Hà Nội ngày Vu Lan

Chay Cồ Đàm
Nằm trên phố Trần Hưng Đạo tấp nập, nhà hàng thu hút ánh nhìn người qua đường bởi kiến trúc độc đáo mô phỏng những ngôi đền cổ của người Chăm Pa với gạch nung đỏ đặc trưng và phần cổng vòm cầu kỳ. Mọi chất liệu đất nung từ hoa văn cổ đến các bức phù điêu đều được đặt làm bởi những nghệ nhân đến từ Ninh Thuận – vùng đất nhiều người Chăm sinh sống. Cồ Đàm là nhà hàng chay phong cách fine dining cao cấp nên giá thành không rẻ. Nhà hàng có hai loại menu ngắn và menu dài với mức giá là 680.000 đồng và 880.000 đồng một set. Các món ăn bày biện theo tiêu chuẩn nhà hàng 5 sao, sử dụng thực phẩm cao cấp như nấm truffle.

Gợi ý 8 quán ăn chay ở Hà Nội ngày Vu Lan

Ưu Đàm Chay
Trước đây, Ưu Đàm Chay nằm trên phố Hàng Bài đã khá nổi tiếng và có lượng khách ổn định nhờ nhà hàng đẹp, vị trí trung tâm và đồ ăn ngon. Đầu năm 2022, nhà hàng chuyển về phố Nguyễn Du, vẫn giữ kiến trúc Bắc bộ truyền thống như ở địa chỉ cũ với các chi tiết như cột chống nhà, mái ngói âm dương, kết hợp các chi tiết mang yếu tố Phật giáo. Ưu Đàm Chay phục vụ theo kiểu gọi món, giá ở mức cao nhưng phù hợp với vị trí trung tâm thủ đô, từ 60.000 đến 200.000 đồng một món, ngoài ra còn có các món lẩu giá trên 300.000 đồng một nồi.

- Advertisement -

Gợi ý 8 quán ăn chay ở Hà Nội ngày Vu Lan

Sadhu
Đây là nhà hàng chay khá quen thuộc với người ăn chay Hà thành, gồm hai cơ sở ở Lý Thường Kiệt và Hoàng Đạo Thúy. Không gian nhà hàng được thiết kế cầu kỳ, tinh tế, sử dụng chất liệu chủ yếu là gỗ mộc. Các chi tiết đều tập trung vào biểu tượng của Phật giáo, mang lại cảm giác thanh tịnh, gần gũi như những vân mây trảm trổ trên tường, khay trầm hương, bộ bàn ghế mây tre đan giản dị, chậu cây xanh. Sadhu có giá mềm hơn các nhà hàng trên vì vận hành theo hình thức buffet với giá khoảng 290.000 đồng một người. Tuy nhiên, thực khách không phải xếp hàng lấy đồ ở quầy mà gọi trong menu và được phục vụ tại bàn nên cũng khá hợp để tiếp khách, gặp gỡ bạn bè.

Gợi ý 8 quán ăn chay ở Hà Nội ngày Vu Lan

Cái Mâm bistro
Nhà hàng chay nhỏ nằm trên phố Lương Văn Can cũng được người ăn chay thủ đô quan tâm. Cái Mâm bistro mô phỏng một căn nhà cổ Hà Nội xưa với những bộ bàn ghế gỗ nâu đậm, gương gỗ chạm trổ tinh tế, tranh tường, cầu thang gỗ và sơn tường màu vàng. Nhà hàng phục vụ theo cả hai hình thức là set menu và gọi món. Trong đó, set menu có giá khoảng 149.000 đồng đến 360.000 đồng, gồm các món cố định và một số món ngẫu hứng của đầu bếp. Menu gọi món có giá từ 85.000 đồng đến 149.000 đồng một món. Nhà hàng có phục vụ thêm nhiều loại rượu vang.

Gợi ý 8 quán ăn chay ở Hà Nội ngày Vu Lan

Wai Thái
Đây là nhà hàng Thái Lan đầu tiên chuyên về các món chay. Nếu đã chán các món chay truyền thống, bạn có thể đổi sang các món chay Thái Lan đậm đà hơn để thay đổi khẩu vị, ngoài ra, nhà hàng cũng kết hợp thực đơn các món mang phong cách đồ Âu và Việt để thêm phong phú. Giá thành các món từ 49.000 đồng, một nồi lẩu nướng có giá 399.000 đồng, thích hợp đi đông người.

Gợi ý 8 quán ăn chay ở Hà Nội ngày Vu Lan

- Advertisement -

OBOK Veggie
Đi tiên phong trong các nhà hàng chay kiểu Hàn Quốc, OBOK Veggie là lựa chọn lý tưởng cho các fan đồ Hàn mà muốn ăn chay, tốt cho sức khỏe. Nhà hàng có không gian nhỏ, khiêm tốn trong ngõ nhỏ trên phố Trung Kính, phục vụ thực đơn gọi món vào buổi tối và buffet chay vào buổi trưa với giá 143.000 đồng gồm 12 món panchan không giới hạn là xoài muối xốt tắc, nem thính, măng xào, sagwa twigim, galbijjim, japchae, yangbaechu muchim, củ cải muối kho tiêu, canh tiềm rau củ thực dưỡng, củ quả luộc, kimbap chay, nộm bạch tuyết, chè, hoa quả tráng miệng và 5 món chính bao gồm tteokgangjeong (bánh gạo phô mai sốt cay ngọt), gukbab (cơm canh thuần chay kiểu truyền thống Hàn), chaengbanguksu (mỳ trộn cay rau củ thập cẩm), bibimbab (cơm trộn truyền thống kiểu Hàn), tteokbokki pizza (pizza bánh gạo xốt Hàn lá vừng) và một số món lẩu như kim chi, nấm hay lẩu Thái.

Gợi ý 8 quán ăn chay ở Hà Nội ngày Vu Lan

Veggie Castle
Từ lâu, Veggie Castle đã là địa chỉ ăn chay ngon bổ rẻ quen thuộc ở Hà Nội, bao gồm cả giới trẻ. Ban đầu, thương hiệu này chỉ có hai nhà hàng, hiện mở rộng ra 5 chi nhánh ở Hà Nội và một ở Bắc Ninh. Với giá chỉ 90.000 đồng, thực khách có thể thưởng thức khoảng 15 món chay được thay đổi hàng ngày và được cập nhật trên trang chính thức của quán để khách biết trước khi tới ăn.

Nguyên Chi

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG