28 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

5 món cháo tăng hưng phấn ‘yêu’ cho phụ nữ trung niên

- Advertisement -
- Advertisement -

Khi phụ nữ bước vào tuổi trung niên, ngoài yếu tố tuổi tác thì các thói quen ăn uống không khoa học, không đủ chất, mệt mỏi… cũng khiến ‘chuyện ấy’ bị ảnh hưởng.

Do đó, để tăng cường ham muốn, chiều chồng về đích, Đông y có những món ăn, bài thuốc rất hữu hiệu. Dưới đây là các món cháo dễ làm, dễ áp dụng để chị em tham khảo.

5 món cháo tăng hưng phấn 'yêu' cho phụ nữ trung niên

Cháo cá chép giúp tăng hưng phấn.

Vì sao phụ nữ tuổi trung niên lại ngại “yêu”?

Hiện tượng khô âm đạo, đau khi giao hợp trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh làm phụ nữ không hứng thú với chuyện ấy. Mặt khác, bản thân họ lo lắng về khả năng quan hệ của mình khi toan về già, về cơ thể sồ xề, da nhăn nheo… khiến họ mất đi sự tự tin.

Có những người lại đang phải dùng thuốc điều trị hoặc sức khỏe thể chất suy giảm. Mắc bệnh và chấn thương tại bộ phận sinh dục, mắc các bệnh mạn tính như: đái tháo đường, bệnh tim mạch, khớp, cột sống, ung thư, trầm cảm, hút thuốc lá… cũng làm giảm ham muốn tình dục.

- Advertisement -

Tuổi mãn kinh vẫn có thể mắc bệnh tình dục. Bởi vì ở tuổi này phụ nữ thờ ơ và chủ quan với chuyện tình dục an toàn là bởi họ không phải lo lắng mang thai nếu không sử dụng biện pháp phòng tránh. Chính điều này, khiến bất kỳ người phụ nữ nào cũng có thể mắc các bệnh lý lây qua đường tình dục.

Các món cháo tăng ham muốn tình dục ở phụ nữ trung niên

Cháo cá chép: Cá chép vị ngọt, tính bình, có tác dụng lợi tiểu tiêu thũng, thanh nhiệt, giải độc có thể chữa chứng phù thũng, ho, sữa bị tắc…:Cá chép 1 con khoảng 500 – 1.000g, gạo tẻ 60g, gia vị, nước vừa đủ Rửa sạch cá chép, không đánh vảy, bỏ mang, moi ruột sau đó cho vào nồi rồi cho gạo vào nấu nhừ thành cháo, nên ăn lúc nóng, món cháo này có tác dụng ôn trung kiện tỳ, phụ nữ ăn rất tốt nhất là khi ở tuổi mãn kinh.

Cháo hạt sen, hạch đào nhân, hạt súng: hạt sen vị ngọt chát, tính bình, có tác dụng bổ tỳ ngừa tiêu chảy, dưỡng tâm an thần, chữa trị các bệnh chán ăn, mất ngủ, huyết trắng, rong huyết, trong hạt sen có chứa hàm lượng tinh bột và đường rất cao, ngoài ra còn có các chất béo, đạm, canxi; hạch đào nhân vị ngọt, tính ôn có tác dụng chữa rong huyết, di tinh, đái rắt, có tác dụng bổ gan, thận, dưỡng huyết kiện não, làm đen tóc; hạt súng vị ngọt, tính bình có thể chữa các chứng tỳ hư, tiêu chảy, thấp nhiệt khí hư. Hạt sen, hạt súng, hạch đào nhân mỗi thứ 18g, gạo tẻ ngon 50g, nước, gia vị vừa đủ. Cho 3 thứ hạt trên rửa sạch, ngâm trong vòng 1 giờ rồi đun chín, tiếp tục cho gạo tẻ vào đun nhừ thành cháo. Món cháo này bổ thận tỳ, rất tốt cho phụ nữ tuổi mãn kinh nên có thể ăn thường xuyên được.

Cháo gạo nếp nấu với quả dâu: Gạo nếp vị ngọt, tính ôn, bổ trung ích khí, có thể chữa các chứng ra nhiều mồ hôi, mất nước, khát, đau lưng; quả dâu vị ngọt tính hàn, bổ gan ích thận, bổ âm, có thể chữa các bệnh tim mạch, hoa mắt, táo bón, mồ hôi trộm, mỏi người. Gạo nếp 60g, quả dâu 30g, nước và đường vừa đủ. Dâu rửa sạch, gạo nếp vo sạch, cho 2 thứ trên vào nồi ninh nhừ thành cháo, đánh kỹ rồi cho đường vào, ăn liên tục trong vòng 5 ngày. Món cháo này bổ gan, thận, nhuận âm kiện tỳ, rất phù hợp với phụ nữ tuổi mãn kinh.

Cháo chim bồ câu, hạt sen, đậu xanh: Chim bồ câu có vị mặn, tính bình, hơi ấm, không độc, có tác dụng bổ ngũ tạng, tăng cường khí huyết, mạnh dương lượng protein chứa trong thịt chim cao tới 24.4%. Thịt chim câu rất thích hợp với thể trạng người cao tuổi, phụ nữ bị lãnh cảm. Đặc biệt, xương chim bồ câu rất mềm, giàu sinh tố Chondroizin có thể sánh với nhung hươu, thường xuyên ăn sẽ tăng hoạt lực tế bào da, tăng tính đàn hồi da, tăng tuần hoàn máu, phụ nữ thương xuyên ăn bồ câu ra ràng khiến làn da tươi nhuận, hồng hào, trẻ trung. Chim bồ câu làm sạch. Gạo và hạt sen, đỗ xanh rửa sạch. Cho tất cả vào nồi hầm nhừ, nêm nếm gia vị, hành, tía tô. Ăn nóng. Có thể ăn thường xuyên, nhất là phụ nữ tuổi mãn kinh.

5 món cháo tăng hưng phấn 'yêu' cho phụ nữ trung niên

- Advertisement -

Ảnh minh họa.

Cháo hàu nấu nấm rơm: Hàu là loại hải sản nổi tiếng với sự thơm ngon và bổ dưỡng. Trong 100g hàu có chứa 68 calo, 7g protein, 3g chất béo cùng một số vitamin và khoáng chất như vitamin B1, B12, D, niacin, sắt, magie, photpho, kẽm, đồng, mangan, selen… Thành phần của nấm rơm bao gồm một số protein, không chứa các chất béo xấu và hàm lượng carbohydrate cũng rất thấp. Ngoài ra, lượng chất xơ và enzyme trong nấm rơm giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa trong khi lượng protein cao sẽ giúp đốt cháy cholesterol trong hệ tiêu hóa. Ruột hàu rửa sạch, xào qua. Gạo rang vàng. Cho gạo vào nồi đổ nước hầm nhừ thành cháo, rồi cho nấm rơm, hàu vào đảo lên. Múc ra bát, ăn nóng. Món cháo này bổ dưỡng cho phụ nữ tuổi mãn kinh, giúp tăng ham muốn tình dục

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG