31 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Thực đơn cơm tối đầu tuần với 3 món ngon giàu dưỡng chất

- Advertisement -
- Advertisement -

Với thực đơn 3 món ngon này, sẽ giúp cho bữa ăn đầu tuần thêm ấm cúng và cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể.

Thực đơn cơm tối gồm các món:

Cá chim chiên sốt cà chua

Bê thui bóp thấu

Canh lagim hầm xương

Tráng miệng: Trái cây ướp lạnh

Thực đơn cơm tối đầu tuần với 3 món ngon giàu dưỡng chất

Cách chế biến các món ăn trong thực đơn cơm tối:

1. Cá chim chiên sốt cà chua

Nguyên liệu làm cá chim chiên sốt cà chua:

- Advertisement -

1 con cá chim trắng – 1 trái cà chua – 3 muỗng nước mắm – 1,5 muỗng đường – 2 muỗng nước lọc – 1/2 củ tỏi – 1/2 trái ớt sừng – Dầu ăn.

Cách chế biến cá chim chiên sốt cà chua:

Chuẩn bị các nguyên liệu sẵn sàng sạch sẽ để ráo. Cá làm sạch ruột, rửa sạch với nước muối pha loãng như vậy sẽ đỡ tanh. Vớt cá ra dùng khăn bếp thấm khô nước trước khi chiên. Làm như vậy sẽ giúp không bị bắn dầu trong lúc chiên cá. Cà chua bạn cắt hạt lựu. Ớt, tỏi, đường cho vào cối giã nhỏ rồi cho nước mắm vào khuấy đều.

Làm nóng chảo cho dầu ăn vào chiên cá chín vàng cả hai mặt. Vớt cá ra đĩa.

Hạ nhỏ lửa rồi gạn bỏ bớt dầu ăn trong chảo ra, để lại tầm 2 muỗng dầu ăn là được. Cho cà chua vào chảo xào mềm. Sau đó thêm nước mắm tỏi ớt vào nấu sôi lên. Lúc này bạn nêm nếm lại cho sốt vừa khẩu vị. Tiếp theo bạn chan sốt cà chua vào đĩa cá chim chiên, trang trí thêm một ít hành chẻ và rau mùi.

Thực đơn cơm tối đầu tuần với 3 món ngon giàu dưỡng chất

2. Bê thui bóp thấu

Nguyên liệu để làm bê thui bóp thấu:

300g thịt bê thui – 50g khế chua – 50g chuối chát – 1 củ hành tây – 2 củ hành tím – 1 trái ớt sừng – 1 trái ớt hiểm – 3 muỗng vừng rang – 1 hoặc 2 quả chanh – 1 chén mắm tỏi ớt – Các loại rau thơm gồm: mùi tàu, húng quế, rau răm.

Cách chế biến món bê thui bóp thấu:

Chuẩn bị các nguyên liệu sẵn sàng sạch sẽ để ráo. Hành tây, hành tím cắt mỏng ngâm đá lạnh để khử hăng. Chuối chát gọt vỏ xanh rồi cắt lát mỏng ngâm nước muối, chanh pha loãng để chuối được trắng và giảm độ chát. Khế cắt lát mỏng. 

- Advertisement -

Vừng đem rửa sạch, cho vào chảo cùng một ít nước rang cho đến khi vàng đều. Việc bạn cho nước vào khi rang vừng sẽ giúp vừng chín từ bên trong và giữ được lâu hơn mà không bị đổ dầu. Bạn cũng có thể áp dụng cách này khi rang lạc nhé.

Bê thui ướp với một ít gia vị rồi mang đi hấp hoặc trụng qua nước sôi cho vừa chín.

Pha nước mắm tỏi ớt: Bạn cho 3 muỗng đường, 1 muỗng tỏi, 1 trái ớt sừng, 1 trái ớt hiểm vào cối giã nhuyễn. Sau đó thêm vào 3 muỗng nước mắm, 1 muỗng nước cốt chanh vào khuấy đều.

Sau khi thịt bê chín, nếu có thời gian bạn để thịt trong ngăn mát tủ lạnh sẽ giúp thịt săn lại. Sau đó bạn thái mỏng thịt bê cho vào âu. Tiếp đó cho các nguyên liệu gồm chuối xanh, hành tây, hành tím, khế và thêm nước mắm tỏi ớt. Cuối cùng là thêm rau mùi cắt nhỏ vào trộn đều. Nêm nếm lại cho vừa khẩu vị đủ chua ngọt cay. Cho bê thui bóp thấu ra đĩa, rắc thêm vừng rang nữa là đã hoàn thành.

Thực đơn cơm tối đầu tuần với 3 món ngon giàu dưỡng chất

3. Canh lagim nấu xương heo

Nguyên liệu làm món canh lagim nấu xương heo:

350g xương heo – 1/2 củ cà rốt – 200g bí đỏ – 100g bông cải xanh – 3 cây hành lá – Chút muối, bột tiêu, bột ngọt (tuỳ sở thích).

Cách chế biến món canh lagim nấu xương heo:

Chuẩn bị các nguyên liệu sẵn sàng sơ chế sạch sẽ, cắt miếng vừa ăn. Xương heo rửa sạch dưới vòi nước sau đó trụng sơ qua nước nóng.

Nấu sôi nước rồi cho xương heo vào đợi sôi lên lại vớt thật sạch bọt nếu có. Thỉnh thoảng bạn dùng muôi vớt bọt để nước canh được trong. Hầm xương tầm 20 phút thì cho cà rốt và bí đỏ vào, tiếp tục nấu 15 phút thì cho thêm bông cải xanh. Khi thấy bông cải xanh chín tới thì nêm nếm thêm gia vị gồm muối, tiêu, bột ngọt sao cho vừa khẩu vị. Cuối cùng bạn thả hành lá cắt nhỏ vào, tắt bếp, múc canh ra tô.

Thực đơn cơm tối đầu tuần với 3 món ngon giàu dưỡng chất

4. Tráng miệng

Các loại trái cây gồm thanh long, xoài, măng cụt, dứa và đá lạnh. Trái cây bạn rửa sạch. Thanh long, xoài, dứa gọt bỏ vỏ, cắt miếng vừa ăn. Măng cụt tách vỏ, để nguyên trái. Sau đó cho vào tô rồi rải đá lạnh vào. 

Thực đơn cơm tối đầu tuần với 3 món ngon giàu dưỡng chất

Chúc các bạn có bữa ăn đầm ấm, ngon miệng bên gia đình!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG